Tổng Bí thư: Học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu, phải có hành động thực tế

02/09/2021 12:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh chị em được sống và làm việc ở Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh làm sao truyền cảm hứng cho khách đến tham quan, để mỗi người phải suy nghĩ, về phải có hành động thực tế, chứ học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ.

tong-bi-thu-hoc-bac-khong-phai-de-ho-khau-hieu-phai-co-hanh-dong-thuc-te.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2021), cũng là kỷ niệm 52 năm Ngày Bác Hồ đi xa, sáng 2/9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng dự lễ dâng hương có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; các đồng chí Văn phòng Tổng Bí thư.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Năm nào cũng vậy, đúng vào dịp Lễ trọng của đất nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn, ghi nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của nhân dân Việt Nam.

tong-bi-thu-hoc-bac-khong-phai-de-ho-khau-hieu-phai-co-hanh-dong-thuc-te-h1.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu

Nhấn mạnh đến đây là để học tập, tưởng nhớ, ghi nhớ lời dạy của Bác, cố gắng tự soi, tự sửa, tự rèn luyện mình, có thêm tiến bộ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải luôn luôn trân trọng biết ơn các vị anh hùng dân tộc, trong đó đặc biệt có Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được thế giới tôn vinh, người chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc, mẫu mực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, chúng ta tiếp tục học tập, noi gương, làm theo Bác và truyền lại cho các thế hệ mãi sau này, đoàn kết một lòng xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, nhân dân thực sự có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, giữ vai trò, vị thế xứng đáng trên trường quốc tế như Bác Hồ đã dạy.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu Di tích, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa hoan nghênh anh chị em trong mọi hoàn cảnh đã hết lòng, hết sức, truyền cảm tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến với những khách tham quan, thấm thía những điều Bác dạy và phải làm theo cho được tinh thần của Bác.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn, anh chị em cố gắng làm sao truyền tải được tất cả tư tưởng, tình cảm, trí tuệ, nhân cách của Bác Hồ để khách tham quan đến đây không chỉ chiêm ngưỡng mà còn thể hiện sự biết ơn một cách thật lòng, phải tự sửa, tự soi mình, học tập theo Bác một cách chân thành, thực chất, để mình trưởng thành, cố gắng là học trò nhỏ của Bác. Anh chị em được sống và làm việc ở đây, hơn ai hết càng phải học tập theo Bác, gương mẫu, làm sao truyền cảm hứng cho khách đến tham quan, để mỗi người phải suy nghĩ, về phải có hành động thực tế, chứ học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư: Học Bác không phải chỉ hô khẩu hiệu, phải có hành động thực tế