Chính trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ

PV 15/08/2024 - 20:24

Chiều 15/8, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ đã vinh dự được phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt thời gian 15 năm Người sống và làm việc tại Phủ Chủ tịch (1954-1969).

Cuộc gặp nhân hướng tới kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, đặc biệt nhân dịp Kỷ niệm 55 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đi xa, 55 thực hiện Di chúc của Người, 55 bảo tồn và phát huy giá trị Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Cuộc gặp mặt thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đối với công lao trời biển của Bác; ghi nhận và biểu dương những công lao, đóng góp của các thế hệ cán bộ đã từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khu Phủ Chủ tịch và ôn lại những kỷ niệm tốt đẹp về Người.

Trước khi diễn ra cuộc gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

chutichnuoc.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đại biểu là những người đã vinh dự được phục vụ Bác trong thời gian Người sống và làm việc tại Khu Phủ Chủ tịch từ năm 1954 đến năm 1969 - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã xúc động ôn lại những kỷ niệm không thể nào quên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là những ngày tháng cuối cùng trước lúc Bác đi xa. Trong các câu chuyện, các cán bộ luôn thể hiện tình cảm, vinh dự và sự quý mến đối với Bác Hồ kính yêu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng được gặp mặt các đại biểu là những người đã vinh dự được phục vụ Bác trong thời gian Người sống và làm việc tại Khu Phủ Chủ tịch từ năm 1954 đến những giây phút cuối cùng của Người vào ngày 2/9/1969, cùng các thế hệ cán bộ Khu di tích đã nỗ lực, quyết tâm bảo quản, giữ gìn, phát huy tốt nhất di sản của Người tại Phủ Chủ tịch trong những năm qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam luôn hạnh phúc, tự hào vì có Bác Hồ, vị lãnh tụ vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, Danh nhân văn hóa thế giới, Người là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tác phong giản dị, khiêm tốn và lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết.

Các các đồng chí có mặt trong cuộc gặp này còn có niềm vinh dự, tự hào hơn ai hết vì được là những người gần gũi bên Bác sớm hôm, là người cận vệ đêm ngày bảo vệ Bác, là người giúp việc cận kề chăm lo cho Bác, là các y tá, bác sĩ đã hết lòng chăm sóc sức khỏe cho Người.

ctn3.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và các đồng chí cán bộ đã từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu Phủ Chủ tịch thời kỳ 1954 – 1969 và các cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động trước những hồi ức, kỷ niệm của các cán bộ khi được Bác ân cần khuyên bảo, được Bác cho quà khi đi nước ngoài công tác; được vinh dự xem phim với Người tối thứ Bảy hằng tuần tại Nhà khách Phủ Chủ tịch; được ăn bữa cơm tất niên và chụp ảnh chung khi Tết đến xuân về; được là những "người con" bên cha già trong những thời khắc cuối cùng như người ruột thịt trong gia đình...

Những thời khắc xúc động ấy chắc chắn sẽ còn lưu giữ mãi trong suốt cuộc đời của mỗi người và luôn có sức lan tỏa, lay động mọi trái tim cho đến mãi mai sau.

Sau này, ở những cương vị công tác khác nhau, nhớ lời Bác dạy, các cán bộ đều có chung phẩm chất quý báu: Tận tụy với công việc, trung thành với lý tưởng cách mạng, sống nghĩa tình, thủy chung với đồng chí, đồng đội...

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nước ghi nhận và biểu dương những công lao, đóng góp của các thế hệ các cán bộ đã từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu Phủ Chủ tịch thời kỳ 1954 – 1969, đồng thời bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tiếp tục đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ, khẳng định vị thế Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch là nơi hội tự hồn thiêng sông núi, tinh hoa của dân tộc, nơi Bác Hồ sống mãi với non sông, đất nước, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ