Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia buồn vụ máy bay Ukraine gặp nạn ở Iran

Ngọc Mai| 11/01/2020 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Toàn quyền Canada Julie Payette và Tổng thống Ukraine V.O. Zelensky.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia buồn vụ máy bay Ukraine gặp nạn ở Iran

Hiện trường máy bay Boeing 737-800 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine rơi gần sân bay Imam Khomeini ở Tehran của Iran ngày 8/1. (Ảnh: AFP)

Được tin máy bay của hãng Hàng không Ukraine gặp nạn tại Iran hôm 8/1 khiến toàn bộ 176 hành khách cùng phi hành đoàn thiệt mạng, trong đó có 82 người Iran, 63 người Canada và 11 người Ukraine, ngày 10/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Toàn quyền Canada Julie Payette và Tổng thống Ukraine V.O. Zelensky.

Cùng ngày, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bày tỏ:

“Chúng tôi hết sức đau lòng trước thông tin về vụ tai nạn nghiêm trọng của máy bay mang số hiệu PS752 của Hãng hàng không Quốc tế Ukraine xảy ra tại Iran ngày 8/1.

Chúng tôi xin chia sẻ mất mát to lớn này và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân các nước có người bị nạn và gia quyến các nạn nhân”.

Trước đó, ngày 8/1, chuyến bay mang số hiệu 752 của hãng Hàng không quốc tế Ukraine gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Dữ liệu trên trang web FlightRadar24 cho thấy máy bay xấu số trên đã ngừng gửi tín hiệu về đài kiểm soát không lưu sân bay Imam Khomeini ở Tehran, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay này trong sáng 8/1.

Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk xác nhận toàn bộ 167 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên máy bay trên đã thiệt mạng.

Đại sứ quán Ukraine tại Iran cho biết nguyên nhân tai nạn là do lỗi động cơ chứ không phải do tấn công tên lửa hay tấn công khủng bố.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chia buồn vụ máy bay Ukraine gặp nạn ở Iran