Tổng Bí thư: Cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải là chiến sĩ kiên cường trong chống dịch

Trọng Bằng| 18/08/2021 09:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gọi điện trực tiếp cho đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đồng thời lưu ý nội dung trên.

tong-bi-thu-cap-uy-nguoi-dung-dau-cap-uy-phai-la-chien-sy-kien-cuong-trong-phong-chong-dich.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại cuộc họp trực tuyến của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 16/8, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết trước cuộc họp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gọi điện trực tiếp với Bí thư Thành ủy, thăm hỏi, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố.

Trong cuộc nói chuyện, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, dù chưa vào trực tiếp thành phố, nhưng những ngày qua cá nhân Tổng Bí thư luôn quan tâm về diễn biến dịch bệnh ở TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh phía Nam sát sao hằng ngày.

Tổng Bí thư gửi lời thăm hỏi, động viên tới Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã kiên cường ứng phó với đại dịch COVID-19 trong hơn hai tháng qua. Ðồng chí đánh giá rất cao, biểu dương những tấm gương trong các lực lượng tuyến đầu, không ngại hy sinh gian khổ, khó khăn, sẵn sàng lao vào "cuộc chiến", bảo vệ tính mạng người dân; đồng thời gửi lời cảm ơn đồng bào, nhân sĩ, trí thức, các giới, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện... đã và đang đóng công góp sức cùng Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân TP. Hồ Chí Minh chung tay chống dịch.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lưu ý, kết quả chống dịch tuy chưa đạt được như mong muốn, nhưng có thể nói Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã nỗ lực, từng bước cố gắng kiềm chế được sự lây lan, mở rộng "vùng xanh", thu hẹp vùng phong tỏa, cứu được hàng nghìn người qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp, khó lường của biến chủng Delta cùng những đặc thù của một thành phố lớn có số dân đông và mật độ cao nhất nước, thì Thành phố cần có thêm quyết sách và nỗ lực lớn hơn để có thể kiểm soát dịch bệnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị TP. Hồ Chí Minh đã cố gắng phải cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết thì đoàn kết hơn và đã quyết tâm thì quyết tâm hơn nữa. Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thành phố anh hùng, mỗi cán bộ, công chức, nhân viên..., nhất là các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải là một chiến sĩ kiên cường trong chống dịch. Mọi biểu hiện thiếu trách nhiệm, thiếu quyết tâm, tiêu cực lúc này đều không đúng.

Thành phố cần tiếp tục huy động sức mạnh toàn lực lượng và mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực y tế, không phân biệt của tư nhân hay Nhà nước, cùng nhau chung tay góp sức chống dịch; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương kịp thời những nhân tố tích cực, dám nghĩ, dám làm, làm có hiệu quả, đồng thời xử lý cán bộ làm kém hiệu quả.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, Trung ương Ðảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư luôn theo dõi sát sao, chỉ đạo toàn diện với mong muốn Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, đưa Thành phố trở lại tình trạng bình thường mới, góp phần cùng cả nước thực hiện thành công Nghị quyết Ðại hội XIII của Ðảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư: Cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải là chiến sĩ kiên cường trong chống dịch