Sức Khỏe

Tôn vinh các y, bác sĩ nhiều lần hiến máu cứu người

Ngọc Minh 15/06/2023 - 06:44

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ “Tôn vinh Cán bộ viên chức Bệnh viện hiến máu và hiến tiểu cầu nhiều lần” tại Bệnh viện.

Năm nay, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/06/2023 có chủ đề: Hiến máu, hiến huyết tương, chia sẻ cuộc sống, chia sẻ thường xuyên. Và cũng để tưởng nhớ Giáo sư Karl Lendsteiner - người Áo, người đã phát minh ra nhóm máu ABO năm 1900, mang lại bước tiến quan trọng cho lịch sử truyền máu thế giới. 

Năm 2022, Việt Nam đã vận động và tiếp nhận được hơn 1,4 triệu đơn vị máu, cơ bản đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 99%.

ton-vinh-nguoi-hien-mau1.jpg
ton-vinh-nguoi-hien-mau.jpg
ton-vinh-nguoi-hien-mau2.jpg
Nhiều y, bác sĩ được tôn vinh trong Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu

Nhiều chiến dịch truyền thông và sự kiện hiến máu tình nguyện được tổ chức sáng tạo, thành công như: Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6, Chiến dịch Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng, Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và Hành trình Đỏ…

Với ý nghĩa cao đẹp đó, dịp này Ban Giám đốc Bệnh viện khen thưởng và tri ân 20 cá nhân là cán bộ viên chức Bệnh viện Trung ương Huế đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Họ là các y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên… vừa đảm nhận công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân vừa trực tiếp và gián tiếp tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu. Chính nhờ những món quà, những nghĩa cử này mà hàng năm trên thế giới có hàng trăm triệu lượt người được cứu sống nhờ có máu để truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh các y, bác sĩ nhiều lần hiến máu cứu người