Tôn vinh 194 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục học sinh khuyết tật

Đắc Chuyên| 26/11/2015 14:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dạy học đã khó nhưng để dạy được học sinh khuyết tật còn khó hơn gấp ngàn lần, với những thầy cô giáo và cán bộ quản lý đang làm công tác giáo dục học sinh khuyết tật ngoài chuyên môn vững thì tình yêu thương và sự hy sinh nhiều hơn gấp bội.

Sáng ngày 26/11, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ tuyên dương các nhà giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu trong giáo dục học sinh khuyết tật toàn quốc lần thứ ba (năm 2015). 194 nhà giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu, đại diện cho hàng chục ngàn thầy cô giáo đang chăm sóc, dạy dỗ các em học sinh khuyết tật trong cả nước đã được tuyên dương.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định, các thầy cô đã và đang âm thầm đóng góp công sức, trí tuệ, tình yêu thương, sự kiên trì, nhẫn nại, bền bỉ để các em học sinh khuyết tật được đến trường, học tập và phát triển.

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người khuyết tật, toàn ngành Giáo dục đã có những nỗ lực to lớn trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật.

Tôn vinh 194 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục học sinh khuyết tật

Các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm  trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật

Nhiều chính sách về giáo dục đối với học sinh khuyết tật, chính sách đối với giáo viên dạy học sinh khuyết tật được ban hành và thực hiện, tạo cơ hội cho trẻ khuyết tật được đến trường; thúc đẩy sự phát triển của giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật ở nước ta.

Tỷ lệ huy động học sinh khuyết tật đi học ngày càng tăng. Có nhiều hình thức tổ chức lớp học linh hoạt với các đối tượng trẻ khuyết tật khác nhau. Nhiều học sinh khuyết tật đã thành công, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, sự phối hợp tích cực của các bộ, ban ngành, các địa phương, các tổ chức đoàn thể, sự chung tay góp sức của toàn xã hội; sự nỗ lực của ngành giáo dục, đặc biệt là đóng góp công sức, trí tuệ, sự lao động miệt mài, bền bỉ, hy sinh thầm lặng, tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu của các nhà giáo, cán bộ quản lý làm nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ khuyết tật.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh, “nghề dạy học là nghề cao quý bậc nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo bậc nhất trong các nghề sáng tạo”, nhưng cũng không ít những vất vả, nhọc nhằn. Chăm sóc, giáo dục học sinh bình thường đã khó, đối với học sinh khuyết tật lại càng khó hơn.

Tuy nhiên, thời gian tới Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, việc chăm sóc, giáo dục, giảng dạy đối với các em học sinh khuyết tật phải tiếp tục được điều chỉnh nội dung chương trình, phương pháp giáo dục linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với nhu cầu riêng biệt của mỗi học sinh thiệt thòi, bị khiếm khuyết một phần cơ thể.

Tôn vinh 194 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục học sinh khuyết tật

Các nhà giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu trong giáo dục học sinh khuyết tật được Bộ GD&ĐT tôn vinh, khen thưởng

Dịp này cũng là cơ hội để các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm hay, những bài học quý giá, những sáng tạo điển hình, những cảm xúc, kỷ niệm sâu sắc trong công tác chăm sóc, giáo dục học sinh khuyết tật, đặc biệt là những khó khăn vất vả đã vượt qua để có được thành công, để từ đó, mỗi chúng ta học hỏi, áp dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể của đơn vị mình.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành giáo dục các địa phương trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật.

Đặc biệt, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng và nhiệt liệt chúc mừng 194 nhà giáo và cán bộ quản lý tiêu biểu xuất sắc trong công tác giáo dục học sinh khuyết tật được tôn vinh trong lễ tuyên dương lần này.

Từ những thành công bước đầu này, Thứ trưởng đề nghị các thầy cô giáo tiếp tục đổi mới, sáng tạo, với tình yêu thương học sinh khuyết tật, sẽ mãi là những nhà giáo mẫu mực về đức độ, tài năng, tinh thần tự học, được đồng nghiệp và nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 194 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục học sinh khuyết tật