Tokyo 2020 ra mắt “Olympic plaza” làm từ gỗ quyên góp

Trâm Anh (theo AFP)| 30/01/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà tổ chức Olympic Tokyo 2020 hôm qua đã tiết lộ "Village Plaza", một phần quan trọng của Làng vận động viên đang được xây dựng từ gỗ do các thành phố trên khắp Nhật Bản quyên góp.

Cơ sở này sẽ là nơi tụ tập của các vận động viên và các đội của họ, cũng như nơi tổ chức các buổi lễ chào mừng và các cuộc họp báo trong khuôn khổ Thế vận hội.

Tokyo 2020 ra mắt “Olympic plaza” làm từ gỗ quyên góp

Village Plaza sẽ là một phần quan trọng của Làng vận động viên và được xây dựng chủ yếu từ gỗ do các thành phố trên khắp Nhật Bản quyên góp

Cấu trúc chính được làm chủ yếu từ gỗ, với sàn, tường và các bộ phận của mái nhà sử dụng gỗ thông, gỗ tuyết tùng Nhật Bản và cây bách Nhật Bản.

Kiến trúc được thiết kế kết hợp giữa các yếu tố hiện đại và truyền thống. "Nó dựa trên các tòa nhà gỗ truyền thống của Nhật Bản, nhưng không dựa trên bất kỳ tòa nhà cụ thể nào," Nariki Makihara, quản lý cấp cao của hội đồng tổ chức Tokyo 2020 cho biết.

Các tính năng mới lạ bao gồm các cột được làm bằng cách đặt các tấm ván gỗ nghiêng cạnh nhau, và dầm mái được làm bằng các tấm ván đan thành một tấm lưới.

Tokyo 2020 ra mắt “Olympic plaza” làm từ gỗ quyên góp

Village Plaza có kiến trúc kết  hợp giữa tòa nhà gỗ truyền thống của Nhật Bản với các cấu trúc mới, bao gồm cả cấu trúc khung vòm

Gỗ đã được quyên góp bởi 63 thành phố trên cả nước và chúng sẽ được tháo dỡ sau Thế vận hội để tái sử dụng, một nhà tổ chức tuyên bố như một phần trong cam kết của họ đối với việc tổ chức một Thế vận hội thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, các nhà tổ chức Đại hội thể thao thế giới (Olympic) và Đại hội thể thao thế giới dành cho người khuyết tật (Paralympic) Tokyo 2020 ngày 28/1 thông báo sẽ sử dụng hydrogen để cung cấp năng lượng cho cả vạc lửa và ngọn đuốc của Thế vận hội trong hành trình rước đuốc qua các tỉnh, thành của Nhật Bản. 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thế vận hội, hydrogen được sử dụng cho vạc lửa và quá trình rước đuốc, theo đó sẽ không thải khí CO2 ra môi trường. 

Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 sẽ khởi tranh ngày 24/7 và kết thúc vào ngày 9/8 tới. Tiếp đó, Paralympic 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 6/9.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tokyo 2020 ra mắt “Olympic plaza” làm từ gỗ quyên góp