Tối ưu kết nối không dây trên Android với WiFi Analyzer

Kiên Trung| 17/12/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiết lập một bộ định tuyến không dây thực sự không phải là sự khó khăn, nhưng nó thường sẽ không thể hoạt động với tốc độ tối ưu so với thiết lập bằng tay, bao gồm cả khả năng cải thiện chất lượng đường truyền.

Bên cạnh việc đảm bảo bạn đang chạy giao thức an toàn nhất, bạn cũng có thể muốn chắc chắn rằng router của mình được đặt và cấu hình để tối ưu khả năng tiếp nhận. Một trong những điều mà bạn có thể làm để đảm bảo đó là  sử dụng một trong các kênh trống mà xung quanh không sử dụng.

WiFi Analyzer có khả năng phân tích tín hiệu các kênh Wi-Fi sử dụng xung quanh điện thoại

Nếu sở hữu một điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn có thể sử dụng nó để kết hợp với ứng dụng có tên WiFi Analyzer giúp tìm vị trí tốt nhất cho việc cấu hình router. Bạn có thể tải ứng dụng này về tại đây.

Chỉ cần khởi động WiFi Analyzer sau khi cài đặt là đã có thể bắt đầu sử dụng nó. Nó sẽ hiển thị đồ thị kênh theo mặc định để bạn quan sát bằng cách làm nổi bật kênh mạng không dây mà điện thoại sử dụng. Nếu nhận thấy mạng không dây của bạn sử dụng chung kênh với các mạng khác, bạn có thể di chuyển sang một kênh trống. Về cơ bản, điều này sẽ tránh các va chạm giữa các kênh, làm ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền.

Chương trình cũng cho phép bạn nhận thấy cường độ tín hiệu của mỗi router. Càng cao thì càng tốt, có nghĩa bạn đang gần ở vị trí router phát tín hiệu không dây nhất.

Bạn có thể muốn đi bộ xung quanh tất cả các phòng hoặc thậm chí bên ngoài để có được một cảm giác về khả năng của cường độ tín hiệu từ router của bạn. Lưu ý rằng, điều này không nhất thiết phản ánh về khả năng có một thiết bị khác kết nối với tín hiệu router, nghĩa là nó có thể ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền mạng không dây đó.

Tránh các kênh Wi-Fi trùng lặp giúp tín hiệu của mạng Wi-Fi không va chạm với mạng khác

Bạn có thể chuyển sang các biểu đồ và thông tin với đồng hồ đo khả năng kết hợp với biểu tượng con mắt ở phần trên giao diện. Ở đây có sẵn các thông tin đồ thị thời gian, đánh giá kênh, danh sách ứng dụng và đo chất lượng tín hiệu của bạn.

- Time graph: Hiển thị cường độ tín hiệu của mỗi bộ định tuyến theo thời gian. Chỉ cần giữ cho ứng dụng đang chạy trong một thời gian để kiểm tra nó và chắc chắn rằng cường độ tín hiệu trên router không giảm bị xuống dưới một ngưỡng nhất định hoặc biến mất hoàn toàn.

- Channel rating: Đây là một tính năng thú vị vì nó cung cấp cho bạn khả năng xếp hạng cho mỗi kênh tín hiệu. Thậm chí bạn có thể chọn một bộ định tuyến và ứng dụng sẽ cho bạn biết các kênh được cho là phù hợp nhất. Chỉ cần chuyển sang kênh khác và xem nếu nó giải quyết bất kỳ kết nối, hoặc thực hiện khắc phục được các vấn đề mà bạn có thể chưa xử lý được.

- AP List: Hiển thị tất cả các điểm truy cập, các kênh mà mạng không dây sử dụng sử dụng, tín hiệu và tên của nó.

- S Meter ignal: Kiểm tra sức mạnh của bất kỳ mạng không dây mà bạn chọn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối ưu kết nối không dây trên Android với WiFi Analyzer