Tòa tiếp tục bác nhiều khiếu nại của Giám đốc Công ty Kim Anh

Tuệ Minh| 05/11/2020 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc tranh chấp suốt thời gian dài giữa các thành viên tại Công ty Kim Anh vẫn chưa có hồi kết. Mới đây, Tòa án tiếp tục đưa ra một số quyết định bác khiếu nại của ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Công ty Kim Anh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên trong quá trình giải quyết vụ án.

Tiếp tục cấm dịch chuyển 14 căn biệt thự

Trước đó, ngày 23/06/2020, Báo Công lý có đăng tải bài viết: "Vụ việc tranh chấp tại Công ty Kim Anh: Tòa “cấm dịch chuyển” 14 căn nhà tại dự án Phố Wall”. Theo đó, ngày 11/6/2020, TAND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 282/QĐ-ADBPKCTT áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm chuyển dịch quyền về tài sản đối với quyền sử đụng đất ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) đối với 14 căn biệt thự thuộc Dự án Khu nhà ở phố Wall, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Ngày 29/06/2020, TAND TP Hà Nội nhận được đơn của Giám đốc Công ty Kim Anh, ông Nguyễn Lương Thế yêu cầu xem xét hủy bỏ quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời đối với ông và 14 người có tên trong sổ đỏ của các căn biệt thự nêu trên.

Ngày 8/9/2020, ông Nguyễn Tuấn Vũ, Phó Chánh án TAND TP Hà Nội đã ký Quyết định số 2428/2020/QĐ-GQKN giải quyết khiếu nại của ông Thế. Theo đó, TAND TP Hà Nội khẳng định: “Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án thấy rằng, TAND TP Hà Nội ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 282/2020/ADBPKCTT ngày 11/06/2020 đúng trình tự theo quy định tại Điều 111, 112, 133, 136 Bộ Luật tố tụng Dân sự”.

a1-1.jpg
Quyết định không chấp nhận khiếu nại của ông Nguyễn Lương Thế về áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Bên cạnh đó, đến thời điểm hiện nay, Công ty Kim Anh do ông Thế làm giám đốc đã tiến hành ký 14 hợp đồng mua bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 14 căn hộ thuộc dự án nêu trên. Hiện 14 căn hộ đã được Sở TN&MT Hà Nội cấp GCNQSDĐ cho các cá nhân. Nguyên đơn có yêu cầu hủy 16 hợp đồng chuyển nhượng và GCNQSDĐ đã cấp cho 14 căn đang có tranh chấp.

“Do vậy, trong trường hợp các cá nhân là chủ sử dụng, chủ sở hữu của 14 căn hộ nêu trên lại tiếp tục thực hiện các giao dịch dân sự liên quan khác sẽ có thể gây thiệt hại đến các cá nhân, Công ty TNHH Kim Anh hoặc thành viên của công ty. Do vậy căn cứ Khoản 1, Điều 111, Khoản 7, Điều 141, Điều 121 của Bộ Luật tố tụng Dân sự thấy cần thiết phải ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để tránh gây ảnh hưởng đến quyền lợi, nghĩa vụ của các cá nhân, công ty, thành viên công ty trong quá trình giải quyết vụ án”- Quyết định của TAND TP Hà Nội nêu rõ.

a4.jpg
Dự án Phố Wall vẫn đang được hoàn thiện, kinh doanh khi Tòa án có quyết định cấm dịch chuyển quyền sử dụng tài sản gắn liến với đất

Vì những lẽ đó, TAND TP Hà Nội khẳng định: Không chấp nhận khiếu nại của Công ty Kim Anh, ông Thế và giữ nguyên Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 282/2020 cấm chuyển dịch quyền về tài sản đối với quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) đối với 14 căn biệt thự thuộc Dự án Khu nhà ở phố Wall. Đồng thời, TAND TP Hà Nội nhấn mạnh đây là quyết định giải quyết khiếu nại cuối cùng.

Giám đốc Kim Anh phải trả nợ hơn 93 tỷ đồng

Liên quan đến tranh chấp kéo dài tại Công ty Kim Anh, trước đó, bản án phúc thẩm 13/2019/KDTM-PT ngày 12/08/2019 của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên buộc ông Thế phải lập chi nhánh công ty để thực hiện dự án và chỉ được phép bán nhà khi có sự thông qua của HĐTV. Theo phản ánh, mặc dù bản án đã có hiệu lực, cơ quan chức năng có nhiều văn bản yêu cầu thi hành án nhưng ông Thế vẫn chưa thực hiện và tiếp tục tự ý bán 14 căn biệt thự là tài sản của Công ty Kim Anh không thông qua HĐTV, có dấu hiệu trái với quy định của pháp luật.

Chính vì vậy, Công ty Kim Anh do ông Đoàn Minh Quân đại diện đã làm đơn khởi kiện ông Thế. Trong đơn, ông Quân yêu cầu Tòa án giải quyết buộc ông Thế, phải bồi thường toàn bộ thiệt hại đã gây ra do vi phạm nghĩa vụ của người quản lý công ty với số tiền hơn 351 tỷ đồng.

a2.jpg
Bản án sơ thẩm của TAND quận Ba Đình yêu cầu ông Thế phải trả nợ hàng chục tỷ đồng

Ngày 29/10/2019, TAND TP Hà Nội có thông báo thụ lý vụ án số 34/2019/TLST-KDTM về tranh chấp giữa công ty, thành viên với người quản lý Công ty TNHH. Tiếp đến, ngày 11/12/2019, TAND TP Hà Nội tiếp tục ban hành Quyết định số 496/2019/ADBPKCTT áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm ông Thế với tư cách thành viên, Giám đốc Công ty Kim Anh có hành vi huy động vốn, bán nhà ở tại Dự án Phố Wall cho đến khi có nghị quyết hợp pháp của HĐTV cho phép.

Tới nay, theo ông Quân, ông Thế đã tự ý bán 14 căn biệt thự cho người thân nhưng không trả các khoản nợ của công ty với ngân hàng và các cá nhân khác. Đồng thời thành viên Công ty Kim Anh cũng đang đặt ra câu hỏi liệu có thế lực nào đang “chống lưng” cho ông Thế tự ý bán 14 căn biệt thự gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng cho công ty. Hiện tại vụ án này vẫn đang được TAND TP Hà Nội thụ lý giải quyết và chưa đưa ra xét xử khiến các đương sự lo lắng về những thiệt hại đang xảy ra về tiền đầu tư, các khoản lãi ngân hàng...đối với dự án.

Bên cạnh đó, liên quan tới vụ việc tranh chấp khác giữa các thành viên Công ty Kim Anh, ngày 31/08/2020 vừa qua, TAND quận Ba Đình đã ban hành bản án sơ thẩm số 63/2020/DS-ST về tranh chấp đòi tài sản và chia tài sản chung. Nguyên đơn là vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh, bà Đỗ Thị Kim Ngân (bố mẹ của ông Đoàn Minh Quân, trú tại phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) và bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế, giám đốc Công ty Kim Anh cùng vợ là bà Nguyễn Kim Anh (trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội). Theo đó, vợ chồng ông Vinh khởi kiện đề nghị tòa giải quyết yêu cầu vợ chồng ông Thế phải trả số tiền tạm tính là hơn 105 tỷ đồng.

a3.jpg
Biên bản thỏa thuận ngày 13/12/2015 xác nhận ông Thế nợ ông Vinh 39,8 tỷ đồng

Được biết, do trước đây ông Thế và ông Vinh có mối quan hệ rất thân thiết coi nhau như “anh em kết nghĩa”. Vì vậy, ông Vinh và ông Thế đã có khoảng thời gian dài cùng hợp tác làm ăn. Trong quá trình hợp tác, vợ chồng ông Vinh đã cho vợ chồng ông Thế, bà Kim Anh mượn số tiền lớn. Tuy nhiên, tới nay, đã quá thời hạn phải trả, vợ chồng ông Thế chưa trả nên buộc vợ chồng ông Vinh khởi kiện ra tòa.

Căn cứ vào tài liệu, hồ sơ vụ án, TAND quận Ba Đình đã chấp nhận một phần khởi kiện của nguyên đơn Đoàn Văn Vinh. Theo đó, buộc ông Nguyễn Lương Thế, bà Nguyễn Kim Anh phải thanh toán cho ông Vinh, bà Ngân tổng cộng số tiền trên 93,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, cả nguyên đơn và bị đơn đều có đơn kháng cáo. Ngày 15/10/2020, TAND TP Hà Nội đã có Thông báo số 406/TB-TLVA về việc thụ lý vụ án để xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa tiếp tục bác nhiều khiếu nại của Giám đốc Công ty Kim Anh