Pháp luật

Tòa đình chỉ vụ kiện doanh nhân Tuệ Nghi

Minh Khang 19/07/2024 09:22

Trước khi phiên toà diễn ra, Nguyên đơn L.N.N.L. đã nộp Đơn xin rút toàn bộ Đơn khởi kiện và hồ sơ, chứng cứ, tài liệu kèm theo với lý do: Nguyên đơn L.N.N.L. nhận thấy cần phải xác minh, thu thập bổ sung hồ sơ, chứng cứ, tài liệu nhằm chứng minh cho các yêu cầu khởi kiện của Nguyên đơn.

Cụ thể, theo kế hoạch, ngày 15 tháng 7 năm 2024, TAND quận Ba Đình (Hà Nội) sẽ mở phiên toà xét xử vụ án dân sự do bà L.N.N.L. khởi kiện bà Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi) yêu cầu “Bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín cá nhân và công khai xin lỗi.”

Luật sư và người đại diện của bà Phan Thanh Bảo Ngọc đã có mặt tại phiên toà, tuy nhiên luật sư và người đại diện của bà L.N.N.L. không có mặt. Trước khi phiên toà diễn ra, bà L.N.N.L. đã nộp Đơn xin rút toàn bộ Đơn khởi kiện và hồ sơ, chứng cứ, tài liệu kèm theo với lý do: Nguyên đơn L.N.N.L nhận thấy cần phải xác minh, thu thập bổ sung hồ sơ, chứng cứ, tài liệu nhằm chứng minh cho các yêu cầu khởi kiện của Nguyên đơn.

Cùng ngày 15 tháng 7 năm 2024, TAND quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định đình chỉ giải quyết vụ án dân sự số 181/2024/QĐST-DS với lý do: “Nguyên đơn L.N.N.L. có đơn xin rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện”.

anh.jpg
Luật sư Nguyễn Quốc Cường cùng người đại diện của doanh nhân Tuệ Nghi tại TAND quận Ba Đình

Theo đơn khởi kiện ngày 20 tháng 11 năm 2023, bà L.N.N.L. khởi kiện bà Phan Thanh Bảo Ngọc (tên gọi khác Tuệ Nghi) để yêu cầu Toà án giải quyết các vấn đề: Buộc bà Phan Thanh Bảo Ngọc dừng ngay lập tức những việc làm gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà L.N.N.L. và công khai xin lỗi bà L.N.N.L. và gia đình bà L.N.N.L. Đồng thời phải bồi thường thiệt hại cho bà L.N.N.L. theo quy định của pháp luật vì những bài viết, phát ngôn của bà Phan Thanh Bảo Ngọc đã xâm phạm trực tiếp đến uy tín, danh dự của bà L.N.N.L., từ đó ảnh hưởng và gây thiệt hại nghiêm trọng đến các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của bà L.N.N.L. làm ảnh hương và gây thiệt hại nặng nề đến hoạt động kinh doanh của bà L.N.N.L.

Tuy nhiên, sau khi Toà có thông báo thụ lý vụ án, đến ngày 28 tháng 02 năm 2024, bà L.N.N.L. có Đơn xin rút một phần yêu cầu khởi kiện, theo đó chỉ còn yêu cầu khởi kiện: “Buộc bà Phan Thanh Bảo Ngọc dừng ngay lập tức những việc làm gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà L.N.N.L. và công khai xin lỗi bà L.N.N.L. và gia đình bà L.N.N.L.”

Theo nhận định của INLAW Việt Nam – đơn vị đại diện pháp lý cho bà Phan Thanh Bảo Ngọc (Tuệ Nghi) thì việc phía bà L.N.N.L. rút toàn bộ yêu cầu khởi kiện với lý do cần phải xác minh, thu thập bổ sung hồ sơ, chứng cứ, tài liệu cho thấy Nguyên đơn khởi kiện nhưng không có đủ chứng cứ chứng minh cho yêu cầu khởi kiện của mình là có căn cứ và hợp pháp theo Điều 6 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015: “Đương sự có quyền và nghĩa vụ chủ động thu thập, giao nộp chứng cứ cho Toà án và chứng minh yêu cầu của mình là có căn cứ và hợp pháp”.

Đáng chú ý, để bảo vệ hình ảnh, uy tín và danh dự của mình liên quan đến một số hành động của bà L.N.N.L. đăng tải trên mạng xã hội, bà Phan Thanh Bảo Ngọc cũng đã tiến hành khởi kiện bà L.N.N.L. tại TAND huyện Nhà Bè, TP. HCM. Tuy nhiên cho đến nay, bà L.N.N.L. vẫn chưa đến làm việc theo giấy triệu tập của Toà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa đình chỉ vụ kiện doanh nhân Tuệ Nghi