Tọa đàm về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc phá sản

Đ. Việt| 25/03/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/3, TANDTC phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức Tọa đàm về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ, việc phá sản. Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án TANDTC và ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Tham dự buổi Tọa đàm có Thẩm phán Tống Anh Hào, nguyên Phó Chánh án TANDTC; Thẩm phán Kim Tae Joon, Giám đốc Dự án phía Hàn Quốc; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC…

pho-chanh-an-tandtc-nguyen-van-tien-phat-bieu-tai-hoi-thao.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án TANDTC phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu khai mạc, Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến nhấn mạnh: Luật phá sản năm 2014 ra đời đã tạo ra khung pháp lý cho việc phá sản các doanh nghiệp, hợp tác xã. Tuy nhiên, trải qua hơn 5 năm đi vào thực tiễn, bên cạnh những tiến bộ, tích cực, một số quy định pháp luật trong lĩnh vực này đã bộc lộ các hạn chế, bất cập nhất định cần phải được nhìn nhận, giải quyết, nhất là trong tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam có nhiều biến động, nhiều quan hệ kinh tế mới phát sinh liên quan đến quá trình giải quyết phá sản.

Theo đánh giá của Ngân hàng thế giới, Hàn Quốc là nước có Luật phá sản tốt nhất Châu Á. TANDTC Việt Nam có mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp với Tòa án tối cao Hàn Quốc. Vì vậy, trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam” được tài trợ bởi KOICA, TANDTC đã mời các Thẩm phán, chuyên gia Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về giải quyết phá sản.

giam-doc-quoc-gia-van-phong-koica-tai-viet-nam-phat-bieu.jpg
Ông Cho Han Deog, Giám đốc quốc gia KOICA tại Việt Nam trình bày tại buổi tọa đàm

Để đánh giá tổng quan và có cái nhìn đa chiều về thực tiễn áp dụng Luật phá sản 2014, TANDTC đã tổ chức tổ chức nhiều hội thảo tập huấn trực tuyến để giải đáp một số vướng mắc trong quá trình giải quyết phá sản; ban hành văn bản hướng dẫn và giải đáp một số vấn đề cấp bách về giải quyết phá sản… Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vướng mắc cần phải tiếp tục nghiên cứu, thảo luận và trao đổi.

Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Văn Tiến ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia nhiệt tình, chủ động của các tổ chức, cá nhân hữu quan; sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả của các Thẩm phán, chuyên gia Hàn Quốc; những ý kiến đóng góp được trao đổi, thảo luận tại buổi Tọa đàm có giá trị thiết thực đối với công tác tổng kết, đánh giá, đề xuất bổ sung, sửa đổi Luật phá sản; góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tiến bộ, hội nhập và phát triển.

ong-kim-tae-joon-giam-doc-du-an-phia-han-quoc-trinh-bay-tai-hoi-thao-1-.jpg
Thẩm phán  Kim Tae Joon, Giám đốc Dự án phía Hàn Quốc trao đổi tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Thẩm phán Kim Tae Joon đã giới thiệu về Chế định phá sản và chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp trong giải quyết phá sản của Hàn Quốc. Trên tinh thần hợp tác chia sẻ các đại biểu đã chủ động tích cực, trao đổi, thảo luận về các vấn đề của thủ tục phá sản; chi phí phá sản; các giải pháp đẩy nhanh giải quyết các vụ, việc phá sản…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm về các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết vụ việc phá sản