Tọa đàm trực tuyến “Đặc điểm thế giới trong đại dịch Covid-19: Những tác động đến Việt Nam”

PV| 30/09/2021 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/9, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Vụ Tổ chức cán bộ và Học viện Ngoại giao đồng chủ trì tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Đặc điểm thế giới trong đại dịch Covid-19: Những tác động đến Việt Nam”.

toa-dam-truc-tuyen.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu chủ trì tọa đàm từ điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Tiêu Nguyễn

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu chủ trì tọa đàm từ điểm cầu Hà Nội. Tham dự tọa đàm có hơn 300 cán bộ nghiên cứu của Bộ Ngoại giao hiện đang công tác trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 20 trưởng cơ quan đại diện.

Tại tọa đàm, các diễn giả là chuyên gia kiều bào trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế quốc tế, gồm GS. Trần Văn Thọ (kiều bào Nhật Bản), thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; GS.TS. Nguyễn Đức Khương (kiều bào Pháp), thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ; TS Lê Hồng Hiệp (kiều bào Singapore); TS Lê Thu Hường (kiều bào Australia); TS, Bác sĩ Võ Toàn Trung (kiều bào Pháp); GS Ngô Vĩnh Long (kiều bào Mỹ) cùng hơn 280 cán bộ nghiên cứu của Bộ Ngoại giao hiện đang công tác trong và ngoài nước đã trao đổi về tác động của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế thế giới, cạnh tranh Trung-Mỹ trong đại dịch Covid-19 và tác động đến Việt Nam cùng những vấn đề trong xây dựng chính sách nhằm giúp kinh tế Việt Nam vươn lên sau đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại tọa đàm, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp và kiến nghị thiết thực của các diễn giả và đại biểu tham dự về tác động của đại dịch Covid-19 đối với nền kinh tế thế giới, cạnh tranh Trung – Mỹ trong đại dịch Covid-19 và tác động đến Việt Nam cùng những vấn đề trong xây dựng chính sách nhằm giúp kinh tế Việt Nam vươn lên sau đại dịch Covid-19.

Bộ Ngoại giao ghi nhận những ý kiến đóng góp, khuyến nghị quan trọng đó để tổng hợp, xem xét áp dụng trong quá trình hoạch định chính sách đối ngoại.

Tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động “Kiều bào chung tay cùng đất nước vượt qua đại dịch Covid-19” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp cùng các cơ quan hữu quan tổ chức trong thời gian qua nhằm thu hút nguồn lực cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm trực tuyến “Đặc điểm thế giới trong đại dịch Covid-19: Những tác động đến Việt Nam”