Tòa án địa phương

Tọa đàm đổi mới, sáng tạo trong giải quyết, xét xử các loại án

Nguyễn Liên - Thu Hương 26/08/2024 - 15:14

Hướng đến kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2024), mới đây, TAND huyện Chi Lăng, TAND huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) và TAND TP. Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong công tác giải quyết, xét xử các loại án đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp”.

79 năm qua, hệ thống TAND đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Trong bối cảnh đất nước hội nhập và phát triển, cán bộ Tòa án luôn không ngừng học hỏi, sáng tạo để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cải cách tư pháp.

Buổi tọa đàm với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo trong công tác giải quyết, xét xử các loại án đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp” là một minh chứng rõ nét cho tinh thần đổi mới, sáng tạo thông qua các ý kiến đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm.

2(1).jpg
Buổi tọa đàm diễn ra với tinh thần sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, đoàn kết cùng nhau phát triển.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận về những vấn đề cấp bách hiện nay như: nâng cao hiệu quả giải quyết các vụ án kinh tế, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tố tụng, xây dựng nền tư pháp hiện đại...

Đặc biệt, các đại biểu đều nhất trí về tầm quan trọng của việc đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác xét xử trong thời kỳ mới; triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phong trào thi đua “Vì công lý” và các phong trào thi đua thường xuyên, theo đợt, theo chuyên đề; chủ động phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong toàn hệ thống.

4(1).jpg
Buổi giao lưu tạo cơ hội để các cán bộ, công chức Tòa án trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Thông qua buổi tọa đàm, khẳng định quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án trong việc tiếp tục đổi mới, sáng tạo để xây dựng một nền tư pháp hiện đại, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm đổi mới, sáng tạo trong giải quyết, xét xử các loại án