Toà án nhân dân tỉnh Lạng Sơn nhận cờ thi đua của TANDTC

Việt Bắc| 14/01/2022 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 14/1, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị triển khai công tác toà án năm 2022 và đón nhận cờ thi đua TANDTC.

Tham dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo và cán bộ Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Giám đốc kiểm tra 1, Văn phòng TANDTC; đại diện lãnh đạo và cán bộ TAND cấp cao tại Hà Nội. Về phía tỉnh Lạng Sơn, có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Lạng Sơn; đại diện một số sở, ban, ngành và cán bộ, nhân viên TAND tỉnh Lạng Sơn.

anh-1(5).jpg

Bà Chu Lệ Hường, Chánh án TAND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo TAND tỉnh thông tin về Nghị quyết của Ban cán sự đảng TANDTC, Chỉ thị của Chánh án TANDTC năm 2022; cùng nhìn lại "10 sự kiện tiêu biểu năm 2021 của hệ thống TAND". Đồng thời, lãnh đạo TAND tỉnh cũng báo cáo tóm tắt những kết quả công tác năm 2021.

anh-2(4).jpg

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo đó, Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh Lạng Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị triển khai các mặt công tác năm 2021. Hoạt động trên các mặt công tác nhờ vậy đều đạt kết quả cao: Tỷ lệ giải quyết án của TAND hai cấp đạt 99,2%, trong đó tỷ lệ giải quyết từng loại án đều vượt chỉ tiêu TAND tỉnh đề ra và chỉ tiêu TANDTC yêu cầu; Tổ chức được 198 phiên tòa rút kinh nghiệm, vượt chỉ tiêu 98%; Công bố 1080 bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật trên Cổng thông tin điện tử TAND. Đồng thời, triển khai tốt công tác hòa giải, đối thoại và nhiều mặt công tác khác (tỷ lệ các vụ việc hòa giải thành đạt 68,8%, vượt 3,8% chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ các vụ việc đối thoại thành đạt 42,8%...). Nhờ đó, không có trường hợp kết án oan người không phạm tội hoặc bỏ lọt tội phạm, không có án quá hạn luật định, bản án tuyên không rõ ràng, khó thi hành.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong năm 2021, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm và trình bày những tham luận, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác của toà án trong năm 2022.

anh-3(3).jpg

Đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ Lạng Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Trong năm 2022, TAND hai cấp tỉnh Lạng Sơn đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm gồm: nâng cao chất lượng cán bộ; nâng cao tiến độ, chất lượng xét xử các loại án, thực hiện tốt Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án; nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị TAND hai cấp trong tỉnh; đảm bảo cơ sở vật chất cho hoạt động của Tòa án; tăng cường và đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động của tòa án; và tổ chức đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Đồng thời, TAND tỉnh Lạng Sơn cũng đề ra những chỉ tiêu công tác cụ thể và các giải pháp nhằm triển khai thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, các lãnh đạo Tỉnh uỷ Lạng Sơn, lãnh đạo TAND tối cao và TAND cấp cao tại Hà Nội đều đánh giá cao những kết quả công tác mà TAND tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, đề nghị TAND tỉnh Lạng Sơn tiếp tục thực hiện tốt những Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác Tư pháp; đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác, đảm bảo xét xử đúng người, đúng tội; triển khai hiệu quả Luật hòa giải và các văn bản luật khác, cũng như các quy chế phối hợp với cơ quan liên quan. Đồng thời, thực hiện nghiêm kỷ luật kỷ cương hành chính; quan tâm đời sống cán bộ, nhân viên, người lao động, công tác thi đua khen thưởng, cũng như đảm bảo cơ sở vật chất để thực hiện tốt hơn nữa công tác xét xử, đặc biệt là xét xử trực tuyến. Qua đó, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn và công tác tư pháp nói chung.

anh-4(4).jpg

Đại diện TAND tối cao trao cờ thi đua cho TAND tỉnh Lạng Sơn và huyện Cao Lộc vì đã có thành tích xuất sắc

Tại Hội nghị, đã có 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác; 2 tập thể nhận cờ thi đua của Chánh án TANDTC. Cùng đó, có 6 tập thể và 10 cá nhân đã nhận Bằng khen của Chánh án TANDTC vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toà án nhân dân tỉnh Lạng Sơn nhận cờ thi đua của TANDTC