TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Hồng Hạnh| 24/04/2020 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch tại trụ sở, TAND hai cấp tỉnh Sơn La đã tham gia chương trình hành động "Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19" với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, với tinh thần "Mỗi người dân, mỗi cán bộ là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch", bằng nhiều hình thức hoạt động khác nhau, TAND tỉnh Sơn La đã thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn công tác TAND tỉnh Sơn La tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Păm, Mường La

Xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 chính là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách hàng đầu trong giai đoạn hiện nay, TAND tỉnh Sơn La đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức họp trực tuyến, chỉ đạo tới từng đơn vị nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện toàn bộ các văn bản của Trung ương, Chính phủ, TANDTC và của địa phương về công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơi là, mất cảnh giác.

Mọi biện pháp phòng chống dịch đều được thực hiện nghiêm chỉnh như: Tiến hành khử khuẩn trụ sở tất cả các đơn vị, nhất là phòng xét xử, phòng tiếp dân, phòng họp; trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay; trang bị khẩu trang, găng tay cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động.

Đặc biệt là đảm bảo các biện pháp an toàn khi tiếp công dân đến làm việc trực tiếp tại trụ sở như: rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế theo đúng quy định; thực hiện giãn cách xã hội giữ khoảng cách ít nhất 2m,…

TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn công tác TAND tỉnh Sơn La tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Trong thời gian từ ngày 31/1/2020 đến nay, TAND tỉnh Sơn La đã ban hành 9 văn bản và tổ chức 2 hội nghị trực tuyến (ngày 12/3/2020 và ngày 01/4/2020) để chỉ đạo TAND hai cấp triển khai các biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, TAND tỉnh Sơn La đã chủ động xây dựng kế hoạch để triển khai các giải pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, tập trung toàn diện và quyết liệt hơn trong việc ngăn ngừa dịch bệnh.

Trong công tác xét xử, từ ngày 1/4/2020 đến 15/4/2020, để đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch, TAND tỉnh và các TAND cấp huyện đã hoãn xét xử các vụ án vẫn còn trong thời hạn luật định.

Khi chuẩn bị hết thời gian cách ly xã hội, các đơn vị Tòa án đã thực hiện ngay việc lên lịch xét xử và triệu tập các vụ án, chủ động rà soát các vụ án đã sắp hết thời hạn xét xử để đưa ra giải quyết, đồng thời phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc ra quyết định gia hạn tạm giam đối với các bị can, bị cáo sắp hết thời hạn tạm giam, phối hợp với VKS và Công an tổ chức xét xử một số vụ án hình sự tại Trại tạm giam Công an tỉnh và cơ sở giam giữ các địa phương để đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ vụ án và yêu cầu công tác phòng, chống dịch…

TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Đồng chí Nguyễn Hồng Nam,Chánh án TAND tỉnh Sơn La trao những phần quà ý nghĩa tới từng hộ dân nghèo

Sau 15 ngày cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CTTTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động các đơn vị đều trở lại làm việc tại trụ sở theo quy định.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Ban cán sự đảng, Đảng ủy, tập thể Lãnh đạo TAND hai cấp, các biện pháp phòng, chống dịch tại các đơn vị Tòa án đã được triển khai thực hiện nghiêm túc.

Song song với việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống, TAND tỉnh Sơn La cũng tham gia chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 với nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Trong đó, Công đoàn TAND tỉnh đã kêu gọi tập thể lãnh đạo cùng công chức, người lao động trong cơ quan quyên góp được gần 11 triệu đồng mua gạo và trực tiếp đến trao 7.2 tạ gạo cho hơn 50 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 17 chốt kiểm dịch trên địa bàn xã Nặm Păm, huyện Mường La (là xã Tòa án được giao đỡ đầu).

TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19

Đoàn thanh niên TAND tỉnh Sơn La và Cụm thi đua số 1 của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng quà tạichốt kiểm dịch của Đồn Biên phòng huyện Sông Mã (giáp Lào)

Cùng với đó, Đoàn thanh niên TAND tỉnh Sơn La đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến người dân về một số quy định của pháp luật liên quan đến xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với việc tích cực triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện với cộng đồng, TAND tỉnh Sơn La đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống dịch bệnh. Góp phần chung tay cùng địa phương nói riêng và hệ thống TAND nói chung từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Sơn La chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19