Tòa tuyên án

Tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 27/12/2023 - 11:28

Sáng 27/12, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Nguyễn Văn Quảng (SN 1995, ngụ huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) 16 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy"; Đặng Tấn Lợi (SN 2003, ngụ xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) 14 năm tù về hai tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng vào khoảng 00 giờ 30 phút ngày 19/10/2022, Công an huyện An Minh tiến hành kiểm tra hành chính phòng VIP 5 quán karaoke Thiên Đường (thuộc khu phố 3, thị trấn Thứ Mười Một, huyện An Minh), phát hiện có 26 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng công an tạm giữ tang vật gồm: 2 bịch nylon bên trong có chứa 15 viên nén là ma túy tổng hợp và một số tang vật khác dùng để sử dụng ma túy. Đồng thời tạm giữ Quảng và Lợi để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

02-bi-cao-quang-va-loi-tu-trai-sang-tai-phien-toa.(1).jpg
Hai bị cáo Quảng và Lợi (từ trái sang) tại phiên tòa.

Tại cơ quan công an Lợi khai nhận, vào ngày 18/10/2022 là sinh nhật của Lợi nên Lợi đã đặt in thiệp mời sinh nhật tại nhà ở ấp Thạnh Tây B, xã Đông Thạnh, huyện An Minh.

Nội dung thiệp mời ngoài việc thông báo thời gian, địa điểm tổ chức sinh nhật vào ngày 18/10/2022 còn ghi thêm “chương trình đặc biệt: Đại hội âm nhạc tại Thiên Đường vào lúc 23:00” để thông báo cho những người có thiệp mời biết là sau sinh nhật tại nhà Lợi, sau đó đến quán karaoke Thiên Đường để ca hát và sử dụng ma túy.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút ngày 18/10/2022, sau khi ăn tiệc sinh nhật tại nhà Lợi xong thì Quảng và 24 người nam nữ tự di chuyển đến quán karaoke Thiên Đường vào phòng VIP 5 do Lợi đặt sẵn và thông báo cho mọi người biết trước đó.

Khi đến nơi thấy mọi người có trong phòng nên Lợi đi ra ngoài gặp Quảng để lấy ma túy (Lợi đã hỏi mua trước đó). Tại đây, Lợi mua của Quảng 1 bịch ma túy đá (Ketamine) và 25 viên thuốc lắc (MDMA) giá 9,5 triệu đồng rồi quay lại phòng VIP 5, để trên bàn cho mọi người tự sử dụng, trong lúc tất cả đang “phê” theo tiếng nhạc thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện bắt giữ cùng tang vật.

Trong số 26 người bị bắt giữ, qua xét nghiệm có 22 người dương tính với chất ma túy loại MDMA. Lợi thừa nhận đây là ma túy Lợi mua của Quảng.

Sau đó, Công an huyện An Minh tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Quảng tại phòng số 15 nhà trọ Nhã Phương thuộc quán Karaoke Thiên Đường, thu giữ 27 bịch ma tuy đá, 155 viên thuốc lắc và 01 cây cân điện tử....

Quảng khai nhận đây là ma túy mua với giá 103 triệu đồng về cất giấu trong phòng trọ nhằm mục đích bán lại cho người nghiện trên địa bàn huyện An Minh. Đến khi bị bắt thì đã bán trái phép chất ma túy cho hai người với tổng cộng 30 viên nén và 3 bịch khay để thu lợi bất chính trên 6,2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức tiệc sinh nhật bằng ma túy