Tổ chức "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" tại Hải Phòng

Vũ Ba| 15/09/2019 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 14/9, tại khu công nghiệp VSIP (TP Hải Phòng), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” năm 2019. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến dự.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đánh giá cao các hoạt động của tổ chức Công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thời gian qua.

Tổ chức

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019”

Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” là một trong những chương trình rất ý nghĩa nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên và người lao động tiếp cận và sử dụng các sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao với giá thành hợp lý, tạo điều kiện để đoàn viên và người lao động trao đổi, giao lưu với các nghệ sĩ, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý… Đồng thời, đây cũng là cơ hội vàng giúp các doanh nghiệp sản xuất trong nước giới thiệu, quảng bá sản phẩm, hình ảnh của doanh nghiệp đến với một lượng lớn người tiêu dùng, nắm rõ nhu cầu, thị hiếu của đông đảo đoàn viên và người lao động.

Phó Chủ tịch nước đề nghị tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục thực hiện hiệu quả một số nội dung: tổ chức các hoạt động chăm lo theo hướng phát triển chương trình xuyên suốt phục vụ trực tiếp và đúng đối tượng, tạo sự gắn kết chặt chẽ hơn giữa đoàn viên và tổ chức Công đoàn; phát huy nguồn lực của toàn xã hội, sự hưởng ứng, ủng hộ và hỗ trợ của chính quyền, chuyên môn đồng cấp để tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục tổ chức “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” rộng khắp, đa dạng các hình thức, hoạt động đảm bảo kịp thời, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, tạo sự lan tỏa.

Tại ngày hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và thành phố Hải Phòng trao tặng 160 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và hiện vật, cho những công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao 5 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, bốc thăm trúng thưởng…

Tổ chức

Tổ chức

Tặng quà cho người lao động, trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” tại Hải Phòng diễn ra từ ngày 13-15/9/2019. Đây là sự kiện khởi đầu cho chuỗi chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”  được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lên kế hoạch tổ chức tại 11 khu công nghiệp trong cả nước từ nay đến cuối năm 2019.

Thông qua sự kiện lần này, công nhân, người lao động tại Hải Phòng có cơ hội mua sắm các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, các sản phẩm gia dụng tại 90 gian hàng (may mặc, thực phẩm, dược phẩm, hóa mĩ phẩm, đồ điện tử, viễn thông, đồ dùng học tập…) được giảm giá từ 10% trở lên. 

Ngoài ra, người lao động được tư vấn pháp luật, tư vấn chăm sóc sức khỏe, phát thuốc miễn phí, hướng dẫn Luật An toàn giao thông, thực hành lái xe an toàn, tham gia trong chương trình liên hoan âm nhạc đường phố, nhảy flashmob; thưởng thức các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật, xiếc, ảo thuật, các hoạt động tập thể với các nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Tự Long…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" tại Hải Phòng