Văn hóa - giải trí

“Tô cam bầu trời quốc tế” bằng tà áo dài Việt

Minh Khang 03/12/2023 - 10:31

Mới đây, NTK Vũ Thảo Giang đã tham dự chương trình “Engaing Men for Ending Gender - Based Violence” tại Hàn Quốc.

316-202312031022141.jpg
NTK Vũ Thảo Giang nhận lời mời tham dự chương trình của UN Women châu Á - Thái Bình Dương tại Seoul, Hàn Quốc

Tham dự chương trình “Engaing Men for Ending Gender - Based Violence” tại Seoul ngày 30/11/2023 có sự hiện diện của: Bà Huynsook Kim - Bộ trưởng Bộ bình đẳng giới và Gia đình, Hàn Quốc; Bà Alia El-Yassir - Giám đốc khu vực, UN Women châu Á - Thái Bình Dương; Bà Eun Mee Kim - Chủ tịch Đại học Phụ nữ Ewh; Bà Jeongshim Lee - Giám đốc, trung tâm tiên phong vì bình đẳng giới UN Women; Ông Gary Barker - Chủ tịch, Giám đốc điều hành & nhà đồng sáng lập Trung tâm Nam tính và công bằng xã hội Equimundo; Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam; Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cùng đại diện 32 quốc gia cùng các đại sứ quán các nước tại Hàn Quốc.

Về phía đoàn Việt Nam bao gồm: đại diện Bộ Lao động, thương binh & xã hội, Ban quản lý Vốn nhà nước, Vietnam Airlines & NTK Vũ Thảo Giang.

Chuyến bay tô cam bầu trời quốc tế có: Bà Caroline Nyamayemombe, Quyền trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cùng Đại diện Bộ Lao động, thương binh & xã hội, Ban quản lý Vốn nhà nước, Vietnam Airlines.

Chia sẻ cảm nghĩ khi tham dự chương trình “Engaing Men for Ending Gender - Based Violence” tại Hàn Quốc, nhà thiết kế trẻ tâm sự “Tôi rất xúc động khi tại hội nghị lần này của UN Women châu Á - Thái Bình Dương nhắc tới những nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng chống bạo lực gia đình với phụ nữ & trẻ em, đặc biệt khi nhắc tới chiến dịch 2023 của Việt Nam năm nay các tổ chức trên thế giới đều rất ấn tượng bởi chiến dịch “Tô cam bầu trời Việt Nam - Tô cam bầu trời quốc tế” bởi Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới có hoạt động này. Giang cũng rất hạnh phúc khi là nhà thiết kế thời trang đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn & mời tham dự chiến dịch năm nay! Không chỉ lan tỏa màu cam trong tháng hành động… mà còn mong muốn màu cam trong trang phục sẽ còn lan tỏa & hiện diện suốt các tháng tiếp theo”.

316-202312031022142.jpg
NTK Vũ Thảo Giang chụp ảnh cùng các quan khách tham dự chương trình. Cộng đồng quốc tế đánh giá cao chiến dịch "Tô cam bầu trời Việt Nam - Tô cam bầu trời quốc tế" bởi tính truyền thông, lan toả của chiến dịch.

Trước đó, NTK Vũ Thảo Giang đã hưởng ứng lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 bằng hiện thực với BST “Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc” - tô cam bầu trời trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

316-202312031022143.jpg
NTK Vũ Thảo Giang cùng các đại biểu, tổ bay thực hiện chương trình tô cam bầu trời Quốc tế
316-202312031022144.jpg
NTK Vũ Thảo Giang khẳng định nỗ lực sát cánh cùng các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như thúc đẩy những hành động thiết thực về phòng ngừa bạo lực, tôn trọng phụ nữ, bảo vệ trẻ em, hướng đến đạt được bình đẳng giới, làm nền tảng cho phát triển bền vững tại Việt Nam
316-202312031022145.jpg
Hình ảnh 16 di sản Việt Nam mà UNESCO ghi danh được NTK đưa vào tà áo dài tương ứng với 16 thông điệp hành động phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em, góp phần tôn vinh di sản Việt Nam

Chia sẻ về điều đặc biệt này, NTK dân tộc Tày 9X cho hay: “16 tà áo dài nằm trong bộ sưu tập lần này của Giang là sắc màu hạnh phúc được chiếu rọi mọi không gian - thời gian với phụ nữ và trẻ em. Như một tấm gương phản chiếu đời sống tinh thần, phản chiếu cảnh đẹp trên chiều dài mảnh đất hình chữ S, bộ sưu tập là thông điệp của Vũ Thảo Giang gửi tới người phụ nữ Việt Nam luôn hạnh phúc thông qua tà áo dài - trang phục dân tộc Việt Nam”.

316-202312031022156.jpg
Lý giải tên gọi cho BST tô cam bầu trời quốc tế “Happy life - Cuộc sống hạnh phúc”, NTK Vũ Thảo Giang cho biết tên BST tưởng chừng rất bình thường nhưng trong chiến dịch này thì thông điệp và ước mong lớn nhất của cô là mỗi người phụ nữ và trẻ em trên khắp Việt Nam nói riêng & thế giới nói chung luôn có một “Cuộc sống hạnh phúc”

Khi được hỏi về những khó khăn khi thực hiện BST “Happy life - Cuộc sống hạnh phúc”, NTK dân tộc Tày 9X kể, thời gian thực hiện BST rất ngắn chỉ có gần 2 tháng, vì thế cô phải cân đối nhiều tầng ý nghĩa lan tỏa thông điệp qua BST đặc biệt này. Vừa mang sắc cam vừa quảng bá di sản vừa liên quan tới các bên tham gia chiến dịch. Nhất là những người mẫu đặc biệt gần như gần tới giờ diễn mới được gặp nên để có 1 bộ áo dài đẹp thì các nghệ nhân đều phải tăng ca về khuya hết sức vất vả.

316-202312031022157.jpg
Không cường điệu cũng chẳng quá màu mè, NTK Vũ Thảo Giang muốn gửi những gì bình dị nhất, những mảnh đất thân thuộc nhất đến với công chúng.
316-202312031022158.jpg
Nét đẹp người con gái Việt được thể hiện rõ nét thông qua tà áo dài

Có thể nói, các thiết kế của NTK Vũ Thảo Giang vừa mang thông điệp xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em vừa góp phần vào tôn vinh di sản Việt Nam. Các giá trị danh thắng của Việt Nam được UNESCO công nhận - góp phần không nhỏ trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam cũng như đưa áo dài văn hóa di sản vươn ra quốc tế.

Nhìn lại một năm 2023, NTK Vũ Thảo Giang tâm sự cô đã miệt mài lao động, thực hiện nhiều BST mang dấu ấn vì cộng đồng và xã hội, đồng thời cũng là một năm mà Thảo Giang phải nỗ lực & học hỏi nhiều hơn mỗi ngày để không ngừng bước lên phía trước.

Chia sẻ về những dự định cho năm 2024, NTK Vũ Thảo Giang mong ước bản thân sẽ có nhiều sức khỏe để thực hiện nhiều chặng đường tiếp theo sẽ cống hiến & lan tỏa tinh thần Việt, văn hóa Việt thông qua tà áo dài tới với nhiều bạn trẻ & bạn bè quốc tế! Cũng mong những chiến dịch, chương trình vì cộng đồng của NTK Vũ Thảo Giang sẽ chạm được tới sâu sắc hơn nữa!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tô cam bầu trời quốc tế” bằng tà áo dài Việt