Tình yêu mù quáng và tội lỗi của cô gái ngoại quốc

21/02/2021 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nikolaenko Galina phải lòng một người đàn ông không rõ lai lịch. Sau đó, người đàn ông này nhờ Galina nhận gói hàng có chứa ma túy. Galina phải trả giá bằng án tù còn "nhân tình" vẫn là ấn số.

Tình yêu cay đắng

Tháng 12/017, Nikolaenko Galina (sinh năm 1992, quốc tịch Nga) nhập cảnh vào Việt Nam du lịch. Trong khoảng thời này, một người đàn ông xưng tên Nikolay làm quen với Nikolaenko Galina qua phần mềm chat.

Sau một thời gian trò chuyện hợp ý, Galina đem lòng yêu mến, dù không biết anh này đến từ đâu, tính cách thế nào.  Và từ đây, cuộc đời cô gái trẻ lâm vào cảnh tù tội nơi đất khách bắt nguồn từ tình cảm trớ trêu ấy.

Tình yêu mù quáng và tội lỗi của cô gái ngoại quốc - 1

Nikolaenko Galina quá tin vào tình yêu nên phải trả giá.

Nikolay nhờ Galina đến bưu điện Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) nhận giúp một gói hàng được gửi từ Đức. Sau đó, cô gái Nga được hướng dẫn khi nhận hàng xong thì mang đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM), bỏ hàng cạnh thùng rác trước nhà hàng M., sẽ có người tới lấy.

Chẳng ngờ, trong bọc hàng Galina nhận ở bưu điện là ma túy ngụy trang. Cơ quan chức năng bắt quả tang Galina cùng tang vật với 688 gram ma túy MDMA. Không thể chối cãi, cô gái trẻ ngậm ngùi tra tay vào còng số tám.

Điều gì đến cũng đã đến, Nikolaenko Galina ra tòa, đối diện với hình phạt nghiêm khắc. Suốt thời gian diễn ra phiên xử, khuôn mặt trẻ măng luôn thể hiện nỗi bất an, sợ sệt. Galina ngồi sát vào góc tường, nước mắt không ngừng lăn trên má.

Người dự tòa chú ý đến những hình xăm trên người cô gái trẻ. Trước bục thẩm vấn, hai tay bị cáo liên tục vặn xoắn lấy nhau mỗi khi trả lời câu hỏi mà cơ quan tố tụng đưa ra. Bị cáo luôn khẳng định bản thân không hay biết bưu phẩm mình nhận giùm bạn trai là ma túy. "Vì rất quý mến nên khi anh ấy cậy nhờ, bị cáo đồng ý ngay mà không hỏi thêm bất cứ điều gì. Bị cáo không biết bên trong có ma túy", Galina lí nhí.

Đến tòa, người bạn thân đi chung với bị cáo đến bưu điện xác nhận chuyện này. Cô này cho biết Galina du lịch ở Việt Nam một thời gian khá dài trước đó. Galina nhờ bạn cùng đi, làm phiên dịch khi nhận bưu phẩm giúp bạn trai.

Người bạn này nhớ lại: "Galina nhờ tôi đi cùng để phiên dịch khi làm thủ tục nhận hàng. Tôi là bạn thân duy nhất của cô ấy ở TPHCM. Nhiều lần Galina tâm sự với tôi về mối tình qua mạng với thanh niên tên Nikolay". 

Giọt nước mắt muộn màng

Ghi nhận lời trần tình ấy nhưng người giữ quyền công tố không thể xem đó là lý do có thể cảm thông. Theo bà trong hoàn cảnh nào thì hành vi phạm tội đã được xác định với chứng cứ, vật chứng đầy đủ. Pháp luật Việt Nam không đủ lý do đồng tình, chia sẻ với nguyên nhân phạm tội bị cáo vướng vào.

Tình yêu mù quáng và tội lỗi của cô gái ngoại quốc - 2

Nikolaenko Galina không ngừng khóc suốt phiên tòa.

Đại diện Viện Kiểm sát thẳng thắn: "Nhiều nữ bị cáo từng đứng ngay chỗ bị cáo Galina đang đứng. Họ phân trần họ giúp đỡ người yêu, không biết những món hàng, bưu kiện thực ra là ma túy. Chúng tôi ghi nhận bị cáo hối hận, thiếu hiểu biết về luật pháp Việt Nam. Dù thế, đây chỉ là căn cứ giảm phần nào đó hình phạt".

Chưa hết, chủ tọa phiên tòa đưa ra những chứng cứ sắc bén chứng minh cơ quan chức năng không định sai tội, không bắt oan người.

Nghe chủ tọa giải thích, bị cáo Galina khóc nấc từng cơn. Nói lời sau cùng, bị cáo nức nở: "Bị cáo còn trẻ, chưa kịp lập gia đình. Bị cáo mong quý tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo biết mình sai lầm rồi!".

Với phiên tòa này, giờ nghị án dài hơn rất nhiều phiên tòa xử những vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy có tính chất tương tự. Có lẽ, HĐXX cần nhiều thời gian cân nhắc về mức hình phạt thấu tình đạt lý nhằm mở cơ hội làm lại cuội đời cho cô gái trẻ người Nga.

Chờ tuyên án, bị cáo gục đầu, bất lực. Cứ chốc chốc, bị cáo quay xuống hỏi chuyện người bạn thân ngồi phía dưới. Trao đổi với luật sư bào chữa và người phiên dịch, cô gái trẻ nói rằng bản thân rất hối hận về sai lầm chết người đó. Galina tha thiết mong mỏi pháp luật Việt Nam "nhẹ tay", tạo cơ hội giúp cô quay về với gia đình ở Nga.

Kết thúc xét xử, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 18 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bước ra khỏi phòng xử, nước mắt giàn giụa trên khuôn mặt xinh xắn của cô gái ngoại quốc. Tuy vậy, những giọt nước mắt bất lực ấy chẳng kịp "bồi thường" cho một sai lầm bị cáo gây ra nơi đất khách. Với bản án 18 năm tù, có lẽ, thanh xuân của cô gái trẻ sẽ khép lại trong những tháng ngày ăn năn mà không biết người đàn ông Nikolay là ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu mù quáng và tội lỗi của cô gái ngoại quốc