Tình yêu có thể bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên?

Tuyết Nhung| 12/03/2017 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bạn có thể cảm thấy rung động hay có tình cảm với một người nào đó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và sau đó bạn mặc định đó là tình yêu sét đánh và cho rằng sẽ "sống chết" để theo đuổi nó. Như vậy liệu có đúng?

Trong rất nhiều trường hợp, khi bạn gặp và nhìn thấy một người trong một hoàn cảnh thật lãng mạn, bạn bắt đầu cảm thấy mọi thứ đều hoàn hảo. Tại thời điểm đó mọi sự chú ý của bạn chỉ dành cho người đó và cảm thấy mọi thứ quá tuyệt vời. Từ đó bạn say đắm và tìm mọi cách để có thể tiếp cận và chinh phục thứ cảm xúc đang dâng trào trong mình.

Tình yêu có thể bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên?

Bạn bỏ qua mọi lời lẽ về người đó và một suy nghĩ duy nhất tồn tại trong bạn giờ này là một sự ngưỡng mộ và một quyết tâm theo đuổi cho bằng được. Nhưng thực sự tình yêu sét đánh không hoàn toàn đẹp như bạn đã nghĩ.

Rất có thể bạn đang rơi vào một tư tưởng có sự sắp đặt. Sự sắp xếp ở đây chính là từ suy nghĩ của bạn. Bạn đang mong chờ sẽ được gặp một người hoàn hảo trong một không gian nên thơ trữ tình. Nhưng sự thật là một hoàn cảnh như đám cưới của bạn bè, bữa tiệc, sẽ làm bạn cảm thấy mình cũng muốn có khoảnh khắc đặc biệt này cùng ai đó. Khi thấy ai đó hấp dẫn trong một khung cảnh như vậy, bạn nghĩ rằng đây chính là tình yêu của mình rồi. Nói cách khác, hoàn cảnh hoặc môi trường đang đánh lừa bạn. Vì vậy, hoàn cảnh đang dẫn bạn đến suy nghĩ đó, chứ không phải bạn đang yêu.

Cái nhìn đầu tiên thường bạn hay bị đánh lừa về ngoại hình. Đây là điều quá bình thường, bởi một chàng trai hay một cô gái bị thu hút bởi nửa kia vì điều đầu tiên họ nhìn thấy là ngoại hình. Bởi tính cách hay tâm hồn như thế nào thì làm sao có thể bộc lộ qua cái nhìn đầu tiên? Nếu chỉ nhìn thấy người đó, bạn đã cảm thấy rằng đây là tình yêu hoàn hảo, thực ra bạn chỉ yêu vẻ ngoài của người đó. Bạn cần nhận ra và hiểu rằng tình yêu đến không chỉ vì anh ấy là một người đẹp trai và hấp dẫn. Bạn cần phải nhìn thấy con người bên trong của anh ấy, để khẳng định rằng đó là người bạn yêu thực sự.

Tình yêu có thể bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên?

Hãy dành thời gian để trải nghiệm mối tình đó và đừng quyết định vội vàng. Mỗi mối quan hệ cần phải đi qua một giai đoạn thử nghiệm để được xác định rõ ràng. Nói cách khác, để có thể nhận ra rằng nếu bạn thực sự yêu, cả hai cần phải trải qua những thời thời gian khó khăn và thử thách. Khi bạn chỉ coi nó là tình yêu trên cơ sở thời gian đẹp cùng trải qua với nhau, thì bạn vẫn chưa xây dựng được một mối tình hoàn hảo. Khi xuất hiện một vấn đề gì đó, tất cả sẽ tan tành và không như mơ. Vì vậy, không nên dựa vào kết luận về những khoảnh khắc tốt đẹp đầu tiên.

Khi trải qua tất cả những điều trên mà hai bạn vẫn luôn dành cho nhau những tình cảm như lần gặp đầu tiên thì xin chúc mừng bạn đã tìm thấy đúng người các bạn cần gặp. Còn không hãy tỉnh táo và xem xét mối quan hệ và cách suy nghĩ đó để bạn sẽ có nhiều cơ hội với những người khác hơn chứ đừng đuổi theo một mối tình vô vọng trong sự mê muội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu có thể bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên?