Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo xử lý nghiêm vụ "bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu"

Như Loan| 20/07/2021 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16 khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19. Có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Đây là thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa liên quan đến clip tranh cãi “bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu” do ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch phường Vĩnh Hòa quay lại và có lời nói thiếu chuẩn mực với một người dân đi mua bánh mì, nước uống trong thời gian giãn cách xã hội.

banh-my-khong-phai-la-hang-thiet-yeu.jpg
Anh T.V.E bị dừng xe và kiểm tra, xử lý vi phạm vì đi "mua bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu".

Liên quan đến clip “bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu” gây bức xúc cộng đồng mạng, sáng 20/7, Tỉnh ủy Khánh Hòa có thông báo truyền đạt kết luận của thường trực Tỉnh ủy về chỉ đạo xử lý vụ ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang có lời nói thiếu chuẩn mực và giữ xe máy, giấy tờ của người dân đi mua bánh mì, nước uống trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo đó, sau khi nghe Chủ tịch UBND TP Nha Trang báo cáo và ý kiến của các thành viên dự họp, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cho rằng qua báo cáo xác minh bước đầu của UBND TP Nha Trang về vụ việc cho thấy, ông Trần Lê Hữu Thọ đã nhận thức không đầy đủ, dẫn tới xử lý cứng nhắc, không đúng tinh thần Chỉ thị số 16 khi làm nhiệm vụ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, ông Thọ có thái độ, ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong thực thi công vụ, gây bức xúc trong dư luận nhân dân.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.

Đồng thời, coi đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Nha Trang nói riêng.

Sau khi xảy ra sự việc, Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản hướng dẫn về các loại hàng hóa thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, mặt hàng thiết yếu bao gồm: thực phẩm tươi sống (thịt, thủy sản, rau củ quả...); hàng công nghệ thực phẩm (bánh kẹo muối, bột nêm, gia vị, nước mắm, đường, dầu thực vật sữa các loại, mì gói); nước uống; lương thực; thiết bị y tế…

Trước đó, chiều 18/7, tổ công tác liên ngành phòng, chống Covid-19 phường Vĩnh Hòa đã dừng xe anh T.V.E. để kiểm tra về việc chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Quá trình kiểm tra, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa đã dùng điện thoại tự ghi lại toàn bộ sự việc.

Đáng chú ý, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, có nhiều lời nói rất phản cảm, xúc phạm  anh E. Ông Thọ cho rằng anh E ra đường đi mua bánh mì là vi phạm vì “bánh mì không phải không phải là lương thực, hàng thiết yếu”. Đoạn clip sau đó được lan truyền trên mạng xã hội  gây "bão" mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo xử lý nghiêm vụ "bánh mì không phải mặt hàng thiết yếu"