Tỉnh Lâm Đồng dừng tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 để tập trung phòng, chống dịch

Minh Anh| 12/11/2021 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số ca dương tính trong cộng đồng tăng nhanh, trong đó có cả khách du lịch khiến TP Đà Lạt đang phải thay đổi nhiều biện pháp phòng dịch. Theo đó UBND tỉnh Lâm Đồng cũng vừa quyết định không tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Đà Lạt, trong tháng 10, đầu tháng 11, địa phương đón hơn 13.000 lượt khách lưu trú. Trong đó có 208 khách quốc tế, 12.992 khách nội địa.

Lãnh đạo địa phương này cho biết lượng du khách đến Đà Lạt bắt đầu tăng sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo nguy cơ bùng phát dịch trên địa bàn.

da3.jpg
Đà Lạt siết quản lý du khách, người ngoài tỉnh.

Thực tế, trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 từ người ngoại tỉnh, trong đó có cả du khách.

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết TP Đà Lạt đang là địa phương có số ca dương tính cao nhất tỉnh và là địa phương có nhiều vùng vàng nhất (cấp độ 2).

Thực tế, những ngày gần đây, trong các thông báo khẩn của ngành y tế Lâm Đồng cũng liên tục có nội dung tìm người đến các địa điểm liên quan các cơ sở lưu trú, điểm du lịch chụp hình check-in trên địa bàn TP Đà Lạt.

Theo Sở Y tế Lâm Đồng, chỉ tính riêng trong ngày 11/11, trên địa bàn ghi nhận con số ca dương tính kỷ lục với 61 trường hợp. Riêng TP Đà Lạt ghi nhận 27 ca và phát hiện thêm 2 ổ dịch mới ở đường Ma Trang Sơn (phường 5) và Hùng Vương (phường 9). Trong đó, ổ dịch ở hẻm Hùng Vương với 13 bệnh nhân có dịch tễ về từ TP.HCM.

Trước thực trạng số ca nhiễm tăng nhanh, chủ yếu bắt nguồn từ người ngoài tỉnh, TP Đà Lạt đã cho tạm dừng các hoạt động dịch vụ, như karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, chợ đêm… từ 0h ngày 9/11.

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng vừa quyết định không tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt, cho biết sắp tới vào các mùa hoa, kỳ nghỉ cuối năm, dự kiến lượng khách du lịch đến Đà Lạt còn tăng cao.

da4.png
TP Đà Lạt đang phải thay đổi nhiều biện pháp phòng dịch trong bối cảnh mùa cao điểm khách cuối năm.

Trước thực trạng số ca nhiễm tăng nhanh, chủ yếu bắt nguồn từ người ngoài tỉnh, UBND TP Đà Lạt giao UBND các phường, xã tăng cường quản lý, theo dõi việc thực hiện cách ly y tế tại nhà, hướng dẫn người ngoại tỉnh về Lâm Đồng cam kết thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ.

UBND TP Đà Lạt giao phòng chức năng làm việc với các cơ sở lưu trú, khu du lịch yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cần kích hoạt hệ thống trạm y tế lưu động, sẵn sàng cung cấp dịch vụ y tế cho người dân từ sớm, từ xa ngay tại cơ sở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỉnh Lâm Đồng dừng tổ chức Festival Hoa Đà Lạt năm 2021 để tập trung phòng, chống dịch