Tình hình sức khỏe 4 người ở Hàn Quốc đi xe khách tuyến TP.HCM về Nam Định

Mai Đỉnh(TH)| 01/03/2020 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại sức khỏe của 4 hành khách từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc đi trên chuyến xe từ TP.HCM về đến huyện Xuân Trường (Nam Định) đều bình thường, không có triệu chứng nào của dịch Covid-19.

Trong văn bản mới đây của UBND huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) về tình hình cách ly những người tiếp xúc trực tiếp với người trở về từ vùng có dịch Covid-19 nêu rõ, đối với 4 người trở về từ Hàn Quốc (trong đó có người trở về từ vùng Gyeongsang) trên chuyến xe từ TP.HCM về huyện Xuân Trường ngày 28/2, chưa có bất cứ biểu hiệu, triệu chứng nào của dịch Covid-19.

Theo quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Xuân Trường đã báo cáo UBND tỉnh Nam Định và Sở Y tế tỉnh để có biện pháp cách ly kịp thời.

Tình hình sức khỏe 4 người ở Hàn Quốc đi xe khách tuyến TP.HCM về Nam Định

4 người sau khi từ Hàn Quốc về tới Khánh Hoà đã đi xe khách mang BKS 18B 005.46 của nhà xe Tấn Hưng về tới huyện Xuân Trường (Nam Định).

UBND huyện Xuân Trường yêu cầu các xã có hành khách đi trên chuyến xe trên khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cách ly những hành khách này tại gia đình để theo dõi theo quy định. Đồng thời, lập danh sách những người đã tiếp xúc trực tiếp với những hành khách này để hướng dẫn các biện pháp phòng dịch và tổ chức cách ly khi cần thiết.

UBND huyện Xuân Trường cũng yêu cầu Công ty thương mại và vận tải Tấn Hưng khẩn trương lập danh sách các nhân viên làm việc trên chuyến xe này gửi về UBND huyện Xuân Trường qua Phòng Y tế.

Được biết, ngay chiều ngày 29/2, 4 người từ Hàn Quốc về huyện Xuân Trường đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Quốc phòng an ninh tỉnh Nam Định để theo dõi theo quy định.

Hiện, UBND huyện Xuân Trường yêu cầu UBND các xã, thị trấn tiếp tục triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch theo kế hoạch, đồng thời tăng cường rà soát, nắm bắt tình hình người địa phương trở về từ hoặc đi qua vùng có dịch để có biện pháp phòng chống dịch chủ động, kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình sức khỏe 4 người ở Hàn Quốc đi xe khách tuyến TP.HCM về Nam Định