Tình hình cung ứng và giá cả hàng hóa các tỉnh phía Nam ngày hôm nay

Anh Tuấn| 14/07/2021 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Bộ phận công tác tại phía Nam vừa báo cáo tình hình cung ứng và giá cả hàng hóa, việc kiểm tra, kiểm soát chống đầu cơ, găm hàng tăng giá tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Tại TP. Hồ Chí Minh tình hình cung ứng và giá cả hàng hóa: Ngày 12/7/2021, sau khi nhiều người dân Thành phố đến siêu thị, cửa hàng mua nhiều loại thực phẩm tươi sống, nhiều siêu thị quá tải, phải phát phiếu hẹn cho người dân đến mua hàng.

gia-ca.jpg
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, sáng nay, ngày 14/7/2021 người dân đã đến rất đông để nhận phiếu hẹn mua hàng hoặc để xếp hàng chờ vào siêu thị (đối với siêu thị không phát phiếu hẹn).

Sở Công Thương Thành phố đã cho phép một số chợ truyền thống đang bị phong toả bán lại các hàng rau, củ, quả, thịt. Có hiện tượng mua hàng số lượng nhiều hàng thực phẩm, nhiều nhất là trứng từ siêu thị đưa ra ngoài bán lại.

Tại thành phố Cần Thơ: Sau khi xảy ra việc mua vét hàng vào tối ngày 11/7/2021 (trước ngày giãn cách xã hội), từ ngày 12/7/2021 đến nay thị trường Cần Thơ đã ổn định, hàng thực phẩm tại các siêu thị đầy đủ, giá không tăng.

Nhìn chung, các siêu thị gặp khó khăn trong khâu vận chuyển hàng từ TP. Hồ Chí Minh về, tài xế phải xét nghiệm nhanh Covid-19, nhưng hiện nay bên y tế không xét nghiệm, không có chỗ xét nghiệm và quy định là tài xế ở Cần Thơ ra thay tài xế của xe từ TP. Hồ Chí Minh để vận chuyển hàng hóa vào trung tâm thành phố. Điều này không được sự đồng thuận của tài xế nên một số xe đã quay ngược về lại Thành phố; giấy xét nghiệm các tài xế đã hết hạn và chưa có nơi để đăng ký xét nghiệm lại.

Tại tỉnh Đồng Tháp và Bà Rịa - Vũng Tàu: Trước ngày thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, thị trường ổn định hàng thực phẩm tại các siêu thị và chợ đầy đủ, không tăng giá.

Tại tỉnh Đồng Nai: Tình hình chung tại các siêu thị, theo thống kê sơ bộ, lượng khách mua sắm ngày hôm nay đã giảm so với các ngày trước. Tuy nhiên, đơn hàng đặt online vẫn tăng nhiều, nhóm hàng rau củ, quả, thịt cá vẫn trong tình trạng nhu cầu cao, sức tiêu thụ rất nhanh.

Các siêu thị đảm bảo nguồn hàng phục vụ người dân. Tuy nhiên, chỉ có siêu thị Lotte Mart vào chiều tối ngày 13/7/2021, các mặt hàng như trứng các loại, mì gói tạm hết nhưng sáng nay đã được bổ sung đầy đủ; thịt các loại (gà, heo, hải sản…) có lúc hết hàng, nhân viên siêu thị liên tục bổ sung hàng.

Do các chợ truyền thống lớn trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang tạm ngưng hoạt động nên người dân chủ yếu mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích. Giá các loại lương thực, thực phẩm ổn định. Không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng.

Các mặt hàng phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang y tế, nước rửa tay… có sức mua tăng cao so với bình thường, lượng hàng hóa cung ứng đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, giá cả không thay đổi.

Tại tỉnh Long An: Người dân đến các siêu thị, cửa hàng tiện ích mua hàng thực phẩm tăng mạnh, dẫn đến tình trạng hết hàng thường xuyên. Các mặt hàng rau, củ, quả, thịt, cá, trứng, thực phẩm đóng hộp, mì ăn liền có giá tăng khoảng 50% so với ngày 01/7/2021.

Tại các tỉnh: Do tâm lý lo sợ dịch bệnh, người dân mua hàng thực phẩm rất nhiều, các nhà bán lẻ, siêu thị đều tăng hàng cung ứng, dự trữ nên đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng, giá ổn định. Tại các chợ truyền thống lượng mua cũng tăng nhưng hàng hoá dồi dào. Giá trứng, các loại thịt, rau, củ, quả tăng nhẹ, tuy nhiên cũng có vài địa phương như Ninh Thuận, Bình Phước tăng từ 5%-40%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình hình cung ứng và giá cả hàng hóa các tỉnh phía Nam ngày hôm nay