Tình báo Nga thiết lập hệ thống nhận tin mật trên darknet

Nhật Minh| 22/04/2021 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người có thông tin về các mối đe dọa sắp xảy ra đối với Nga giờ đây có thể cung cấp cho các cơ quan tình báo Nga bằng cách sử dụng trình duyệt Tor trên darknet (mạng của các trang web không thể truy cập từ công cụ tìm kiếm).

tinh-bao-nga.jpg
Tình báo Nga thiết lập hệ thống nhận tin mật trên darknet. Ảnh minh họa

Cần lưu ý rằng, Darknet bao gồm các trang web mà robots.txt được thiết lập để ngăn chặn Google và các công cụ tìm kiếm khác lập chỉ mục chúng trên Internet. Chúng có thể là các trang web cá nhân, mạng ngang hàng, các mạng nội bộ như Tor.

Theo trang điện tử chuyên cung cấp thông tin về nước Nga, thông báo về cách thức mới để gửi tài liệu và các thông tin khác liên quan đến an ninh quốc gia Nga đã xuất hiện trên website của Tổng cục Tình báo Ngoài nước (SVR), một cơ quan tương tự của CIA ở Nga.

Bằng cách nhấp vào nút “Báo cáo thông tin” ở góc dưới cùng bên trái của trang chính, người dùng nhận được chỉ dẫn cụ thể như sau:

“Nếu bạn ở bên ngoài nước Nga và có thông tin quan trọng liên quan đến các mối đe dọa khẩn cấp đối với an ninh của Liên bang Nga, bạn có thể chia sẻ một cách an toàn và ẩn danh với chúng tôi thông qua hệ thống tiếp nhận ảo (VRS) của SVR qua mạng TOR”.

tinh-bao-nga2.jpg
Ảnh minh họa

Cơ quan tình báo SVR tuyên bố hệ thống darknet mới sẽ cho phép các cá nhân được thông báo chia sẻ tệp và thông tin chi tiết “một cách an toàn và ẩn danh”; thậm chí cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách tuân thủ các quy trình bảo mật cơ bản để ẩn danh với chính quyền địa phương.

Ngoài ra, hệ thống cũng cung cấp khóa PGP công khai “như một lớp bảo mật bổ sung” để mã hóa các tin nhắn được gửi qua hệ thống tiếp nhận ảo mới. Khi người dùng truy cập trang web lần đầu tiên với ý định gửi thông tin nhạy cảm liên quan đến an ninh quốc gia Nga, họ sẽ nhận được một mã gồm 5 từ cần thiết để giải mã các thông điệp từ cơ quan tình báo nếu họ muốn liên hệ với người tố cáo tiềm năng.

Một số trang web tin tức cho rằng thông báo về sự ra mắt của hệ thống tiếp nhận ảo trên darknet đã xuất hiện trở lại vào ngày 30/12/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình báo Nga thiết lập hệ thống nhận tin mật trên darknet