Sao

Tina Yuan gặp gỡ độc giả Hà Nội cùng dự án sách “Có hẹn với Bulgaria”

Anh Minh 20/06/2023 09:00

Sau thành công của “Lỡ hẹn Paris”, nữ nhà văn Tina Yuan sẽ ra mắt tác phẩm tiếp theo mang tên “Có hẹn với Bulgaria” tại Hà Nội.

Theo đó, nữ nhà văn mang hai dòng máu Việt – Trung với khả năng nói thành thạo nhiều ngôn ngữ sẽ có buổi ra mắt dự án sách cộng đồng “Có hẹn với Bulgaria” tại Hà Nội vào ngày 8/7.

tina-yuan-dang-co-chuyen-di-du-lich-chau-au-truoc-khi-tro-ve-gap-go-doc-gia-ha-noi.jpg
Tina Yuan đang có chuyến đi du lịch Châu Âu trước khi trở về gặp gỡ độc giả Hà Nội
1-tina-yuan-dang-co-chuyen-di-du-lich-chau-au-truoc-khi-tro-ve-gap-go-doc-gia-ha-noi.jpg

Nữ nhà văn Tina Yuan tên thật là Nguyễn Thị Thương, hiện đang sống và làm việc tại Singapore. Đảm trách vai trò giám đốc phát triển kinh doanh cho một công ty Xây dựng và thiết kế, Tina Yuan đồng thời là cổ đông chính của hai công ty chuyên về rượu vang, chè, được xuất khẩu đến nhiều quốc gia. Ngoài ra, cô cũng là cổ đông của nhiều thẩm mỹ viện, nhà hàng v.v. Với niềm đam mê chinh phục cùng khả năng nói thành thạo 4 ngoại ngữ, Tina Yuan từng một mình đi đến hơn 100 quốc gia. Cô tốt nghiệp 2 văn bằng thạc sỹ ngành Luật Truyền Thông và ngành Kinh Doanh toàn cầu của trường đại học Coventry University (Anh Quốc).

2-nu-nha-van-tina-yuan.jpg

Có hẹn với Bulgaria, cuốn du ký nhỏ xinh là một hành trình chân thực của một cô gái gốc Việt trên đất nước Bulgaria – xứ sở hoa hồng. Không khoa trương, không quá mùi mẫn, những trải nghiệm của Tina Yuan lại đem đến cho người đọc một cảm giác mộc mạc khó quên.

3-co-hen-voi-bulgaria.jpg

Đang sinh sống và làm việc tại Singapore, Tina có duyên được gặp gỡ và nên duyên cùng một người đàn ông từng trải, Ivo, anh sinh ra và lớn lên tại Bulgaria. Cũng nhờ thế, Tina có cơ hội được tới thăm đất nước Đông Âu xinh đẹp này, được tham quan những công trình kiến trúc đậm chất văn hóa và thấm đẫm lịch sử của Bulgaria.

cung-nhung-loi-ke-chan-that.jpg

Cùng những lời kể chân thật, người đọc như được tận mắt nhìn, ngắm và trải nghiệm không khí mùa đông lạnh lẽo nhưng cũng đầy tình người nơi đây, được thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng và không khí lễ hội, được hạnh ngộ những người bạn nhân hậu và hiếu khách.

Tina được biết đến là cô gái năng động và hoạt bát, cô đã đi nhiều nước trên thế giới. Theo cô, mỗi đất nước lại để lại trong cô nhiều ấn tượng khó quên, nhưng chính trên đất nước Bulgaria, cô tìm được cảm giác ấm áp của một gia đình. Những con người hồn hậu nơi đây khiến hành trình của cô trên đất nước xa lạ không còn lạnh lẽo.

tina-dam-me-lich-su.jpg

Tina đam mê lịch sử, văn hóa, kinh doanh, ưa xê dịch và khám phá những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, cô được đánh giá là người có những hoạt động cộng đồng sôi nổi, đặc biệt là những sự kiện của cộng đồng kiều bào tại Singapore.

v.jpg

Tina Yuan là người truyền cảm hứng đối với giới trẻ bởi những năng lượng tích cực trong nhiều diễn đàn cô từng tham gia. Toàn bộ số tiền bán tác phẩm “Lỡ hẹn Paris” (truyện dài), Tina Yuan đã dành cho hoạt động từ thiện. Với tác phẩm tiếp theo trong sự nghiệp văn chương của mình, Tina Yuan sẽ có buổi giới thiệu sách tại Hà Nội vào ngày 8/7 tới.

xuat-phat-tu-dau-ban-muon.jpg

PV: Xuất phát từ đâu bạn muốn làm cuốn sách tiếp theo và hãy bật mí một chút về sự đặc biệt của tác phẩm này?

Tina: Tạm thời Tina sẽ không chia sẻ nhiều về cuốn sách này của mình. Là một người thích xê dịch, Tina luôn muốn được đi đến thật nhiều những vùng đất lạ để trải nghiệm cuộc sống, con người, ẩm thực và văn hoá khác nhau. Nhờ vậy, Tina viết cuốn sách này nhằm chia sẻ với độc giả yêu xê dịch như Tina, đã từng đến vùng đất mà Tina đã đi qua, hoặc có thể bạn chưa từng đến, nó sẽ giúp bạn hình dung và khám phá những điều mới mẻ thú vị hơn. Bởi cuộc đời cho một bầu trời sách để cung cấp cho ta một đôi cánh kiến thức vươn xa hơn.

PV: Tất cả những tác phẩm đều dựa trên trải nghiệm, câu chuyện thật của bạn vậy, bạn có sợ người ta nói mình là nhà văn của sự thật không?

Tina: Ồ không ạ, nếu độc giả có cái nhìn như vậy, Tina sẽ vô cùng hạnh phúc, vì Tina được sống với chính mình, được chia sẻ những câu chuyện thực tế về hành trình sống và trải nghiệm của bản thân. Tina cũng tin rằng bên trong những câu truyện ấy có thể áp dụng vào trải nghiệm của nhiều độc giả mà Tina không cần phải ngồi để tưởng tượng phải nghĩ suy xem mình sẽ viết như thế nào. Tina muốn mình luôn là chính mình, tự tin với những gì mình chia sẻ với bạn đọc. Bởi Tina tin nếu ta dùng một trái tim chân thành ta sẽ nhận lại được những lời thẳng thắn và sự chân thành.

PV: Được biết, bạn sẽ có một buổi ra mắt sách tại Hà Nội. Tại sao bạn chọn Hà Nội? Nơi đây có những kỷ niệm như thế nào với bạn?

Tina: Hà Nội có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong tâm trí của Tina. Nó luôn là một thủ đô yêu dấu đầy cảm xúc và lãng mạn giống như bông hồng Bulgaria mà chúng ta từng được đọc trong sách giáo khoa cấp một. Đây là tác phẩm Tina viết về Bulgari. Hà Nội là nơi  kết nối ngoại giao với Bulgaria đầu tiên tại Việt Nam, và cũng là thủ đô mà rất nhiều người thân bạn bè của Tina đang sinh sống và làm việc. Bên cạnh đó, Hà Nội mang cái hồn của văn học bởi những thay đổi của bốn mùa Xuân, Hạ, Thu Đông.

dieu-gi-khien-tina-yuan-quyet-dinh-tro-thanh-nha-van.jpg

PV: Điều gì khiến Tina Yuan quyết định trở thành nhà văn với từ “Hẹn” luôn xuất hiện ở tên của mỗi tác phẩm?

Tina: Là một người luôn chủ động trong mọi tình huống mọi vấn đề, Tina luôn lên kế hoạch cho tương lai, chẳng hạn như những việc mình làm, những trách nhiệm mình sẽ phải gánh vác và những cuộc hẹn của chính mình. Từng trải qua rất nhiều thi vị của cuộc sống, Tina có một tâm hồn khá lãng mạn, luôn mong muốn bản thân lúc nào cũng có những cái Hẹn ngẫu nhiên của số phận, Bulgaria có lẽ là vùng đất mà Tina có hẹn cả cuộc đời.

PV: Mỗi cuốn sách đều có một cuộc đời của mình, vậy cuốn tiếp theo này, Tina muốn mang đến cuộc đời như thế nào cho nó?

Tina: Với Tina, sách là một bức ngăn nhỏ, giúp chúng ta mở cửa tri thức mới, trải nghiệm mới và cả những hành trình huyền diệu nhất. Cuốn sách này là du ký, Tina hy vọng bạn đọc sẽ cùng Tina du ngoạn những ngày tháng nơi xa đất mẹ, giúp Tina đánh giá cuộc đời của cuốn sách mình viết ra theo cái nhìn của từng độc giả, có thể sẽ có bạn đọc cảm thấy rất thú vị và có thể học được đôi điều gì đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tina Yuan gặp gỡ độc giả Hà Nội cùng dự án sách “Có hẹn với Bulgaria”