Tin vui đầu năm cho nền kinh tế toàn cầu

08/01/2014 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cho biết tổ chức này sẽ nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu.

Tin vui đầu năm cho nền kinh tế toàn cầu

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde

Theo bà Lagarde, động thái này sẽ diễn ra trong 3 tuần tới nhưng bà không nói chi tiết khi cho rằng vẫn còn quá sớm để nói thêm bất kỳ điều gì. Bà Lagarde đưa ra nhận định trên trong một cuộc họp báo tại Nairobi, Kenya.

Được biết, trong tháng 10/2013, IMF hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2014 bớt 0.2% xuống còn 3.6%. Đồng thời, tổ chức này cũng cắt giảm ước tính tăng trưởng 2013 bớt 0.3% xuống 2.9%.

Vào thời điểm đó, IMF cảnh báo tốc độ tăng trưởng chậm hơn tại các thị trường mới nổi như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ có thể kiềm hãm đà mở rộng của nền kinh tế toàn cầu.

Hiện nhiều nhà kinh tế tỏ ra khá bất ngờ với tốc độ phục hồi mạnh tại các nền kinh tế phát triển, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Theo số liệu điều chỉnh được Bộ Thương mại Mỹ công bố tháng trước, kinh tế nước này tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ cuối năm 2011. Cụ thể, GDP quý 3 tăng 4.1%, mạnh hơn so ước tính trước đó là 3.6%.

Trước các số liệu khả quan về đà tăng trưởng, Tổng thống Barack Obama cho rằng 2014 sẽ là “một năm đột phá” của nền kinh tế Mỹ.

Cũng trong tháng trước, số liệu tăng trưởng ước tính năm 2013 của Anh cũng được điều chỉnh tăng. Theo đó, Cơ quan Thống kê Quốc gia (ONS) của Anh nâng dự báo tăng trưởng hàng năm từ 1.5% lên 1.9%.

Phước Phạm (Theo BBC)

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vui đầu năm cho nền kinh tế toàn cầu