Bất động sản

Tin vui cho cư dân và nhà đầu tư quan tâm đến dự án Aqua City Đồng Nai

Diệu Ly 23/05/2024 - 22:14

Ngày 23/5, trong phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV về tình hình kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kết quả thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường cho biết, tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1-2 tháng nữa Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho rằng: “Dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức cả trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí”- Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường cho biết.

y-1.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai, Quản Minh Cường.

Cũng theo Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án. Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho dự án tiếp tục triển khai.

Được biết, Dự án Aqua City là một khu đô thị sinh thái thông minh quy mô 1.000 ha, được phát triển bởi Tập đoàn Novaland. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa ven sông Đồng Nai, cách trung tâm TP. HCM chỉ khoảng 30 phút di chuyển. Aqua City được quy hoạch bài bản với đầy đủ các tiện ích cao cấp như: khu biệt thự, nhà phố, shophouse, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...

Dự án Aqua City đã được khởi công vào năm 2019 và dự kiến hoàn thành vào năm 2027. Tuy nhiên, do một số vướng mắc về thủ tục pháp lý, dự án đã tạm dừng thi công từ đầu năm 2023. Việc tạm dừng thi công đã gây ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án và khiến nhiều cư dân và nhà đầu tư lo lắng.

y-2.jpg
Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland.

Tin tức về việc Aqua City sẽ được tiếp tục triển khai đã mang lại niềm vui lớn cho những người quan tâm đến dự án.

Liên quan đến vấn đề này, Ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết, các dự án mà Novaland đang triển khai nhận được sự hỗ trợ tích cực và tài trợ từ phía các ngân hàng thương mại, nhưng vì vướng mắc pháp lý nêu trên mà nhiều dự án của Novaland mặc dù đã bàn giao, đang phát triển hay đang làm thủ tục phát triển không thể thực hiện đúng như cam kết với khách hàng.

“Đến tháng 5-2024, tại Aqua City liên tục được giữ nhịp thi công sau khi nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức tài chính, chuẩn bị nguồn lực để triển khai thi công thêm các phân khu khác và nhiều tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực”- ông Dennis Ng Teck Yow cho biết.

Việc Aqua City được tiếp tục triển khai là tin vui cho nền kinh tế của Đồng Nai. Dự án hứa hẹn sẽ góp phần thu hút đầu tư, tạo việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vui cho cư dân và nhà đầu tư quan tâm đến dự án Aqua City Đồng Nai