Tin vắn thế giới ngày 7/7: Trung Quốc lại "chiến đấu" với bệnh dịch hạch

Bạch Dương| 07/07/2020 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh chủ trương đối thoại với Triều Tiên; Trung Quốc phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tân Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh chủ trương đối thoại với Triều Tiên

Ngày 6/7, ông Lee In-young - người vừa được Tổng thống Hàn Quốc bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Thống nhất - nhấn mạnh phải tiếp tục đối thoại với Triều Tiên trong bất cứ hoàn cảnh nào. Phát biểu được đưa ra hai ngày sau khi Bình Nhưỡng bác bỏ khả năng tiến hành một hội nghị thượng đỉnh nữa với Mỹ.

Trung Quốc phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch

Chính quyền thành phố Bayannur thuộc khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch, sau khi một người chăn nuôi gia súc ở đây được xác nhận mắc căn bệnh này vào cuối tuần qua.

Vi khuẩn gây bệnh dịch hạch Yersinia pestis có thể lây từ chuột sang người thông qua bọ chét. Theo Ủy ban Y tế quốc gia của Trung Quốc, mặc dù bệnh dịch hạch rất hiếm khi bùng phát ở nước này và có thể chữa khỏi được, nhưng kể từ năm 2014 đến nay đã có ít nhất 5 người tử vong do căn bệnh trên.

Tin vắn thế giới ngày 7/7: Trung Quốc lại

Loài sóc đất có nguy cơ gây bệnh dịch hạch. Ảnh: businesstoday.in

Thêm một quan chức Pakistan nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày 6/7, Bộ trưởng Y tế Pakistan Zafar Mirza cho biết ông có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là quan chức cấp cao mới nhất của Pakistan nhiễm loại virus nguy hiểm này. 

Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thịt từ nhiều nguồn khác nhau

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC), cập nhật đến ngày 5/7, nước này đã ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt từ nhiều nhà máy chế biến tại một số nước trong tháng 6 vừa qua do lo ngại sự lây lan dịch COVID-19 ảnh hưởng đến các nhà máy chế biến hàng đầu thế giới.

Hãng dược Becton Dickinson được cấp phép xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2

Ngày 6/7, hãng dược phẩm Becton Dickinson & Co cho biết đã được Cơ quan quản lý Thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép ủy quyền sử dụng khẩn cấp (EUA) để sử dụng xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, với kết quả trong vòng 15 phút.

Campuchia chuẩn bị thêm chỗ cách ly cho khách nhập cảnh

Nhật báo Khmer Times ngày 6/7 đưa tin Bộ Y tế Campuchia đã chuẩn bị 4 trung tâm cách ly cho công dân về nước và thêm 10 khách sạn cho khách nước ngoài tới nước này. Theo dự kiến của bộ trên, trong thời gian tới sẽ có khoảng 500 người nhập cảnh Campuchia mỗi ngày.

Hà Lan tiêu hủy thêm hai trang trại nuôi chồn nhiễm virus SARS-CoV-2

Ngày 6/7, giới chức Hà Lan đã tiêu hủy hàng nghìn con chồn tại 2 trang trại bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số trang trại nuôi chồn bị tiêu hủy do nhiễm virus tại nước này lên tới 20.

Bộ Y tế Hà Lan thông báo hai trang trại trên nằm ở khu vực Gemert, miền Nam nước này. Đây cũng là nơi đã ghi nhận các trường hợp nhiễm virus trước đó. Thông báo xác nhận toàn bộ 18 trang trại nuôi chồn nhiễm virus trước đó đã bị tiêu hủy hoàn toàn.

Đức duy trì yêu cầu đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng

Phóng viên TTXVN tại Berlin đưa tin, ngày 6/7, người phát ngôn Chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết Thủ tướng Angela Merkel đã bác đề xuất bãi bỏ yêu cầu bắt buộc người dân đeo khẩu trang trong các cửa hàng cũng như trong các trung tâm thương mại trên cả nước.

Israel tái áp đặt một số biện pháp hạn chế

Ngày 6/7, Israel đã tái áp đặt một loạt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn xu hướng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng lên, bao gồm việc đóng cửa các quán rượu, câu lạc bộ đêm và các phòng tập.

Số người thiệt mạng do mưa lũ tại Nhật Bản tăng cao

Ngày 6/7, các trận mưa lớn tiếp tục trút xuống khu vực Kyushu, Tây Nam Nhật Bản, sau khi số người thiệt mạng do mưa lớn dẫn đến lũ lụt và lở bùn tại tỉnh Kumamoto vào cuối tuần qua đã tăng lên 44 người.

Theo chính quyền địa phương, trong số các nạn nhân có 14 người tại nhà dưỡng lão gần sông Kuma, khi nước sông tràn bờ và gây ngập lụt trên diện rộng. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm 10 người còn mất tích.

Philippines cảnh báo núi lửa Bulusan hoạt động bất thường

Ngày 6/7, Viện Nghiên cứu núi lửa và động đất Philippines (Phivolcs) đã đưa ra cảnh báo mức 1 đối với núi lửa Bulusan ở phía Đông Nam thủ đô Manila do núi lửa này “hiện trong trạng thái bất thường”.

Mexico bắt giữ nhiều nghi phạm trong vụ xả súng đẫm máu

Cảnh sát Mexico vừa bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan đến vụ xả súng đẫm máu xảy ra tuần trước nhằm vào một trung tâm cai nghiện khiến 27 người thiệt mạng.

Trong thông báo ngày 6/7, Văn phòng công tố thành phố Irapuato ở miền Trung bang Guanajuato xác nhận một số tay súng đã xông vào trung tâm cai nghiện tại thành phố, khống chế và xả súng vào các nạn nhân. Các lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành truy nã và bắt giữ 3 đối tượng tình nghi liên quan.

Nhật Bản ra mắt tàu cao tốc phá kỷ lục tốc độ, vẫn chạy dù xảy ra động đất

Nhật Bản vừa cho ra mắt một mẫu tàu cao tốc Shinkansen mới phá kỷ lục về vận tốc. Điểm khác biệt mà tàu này so với các mẫu tàu trước là phương tiện có thể vận hành mà không cần nguồn điện bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp như động đất. N700S được đặt tên theo khả năng đạt vận tốc kỷ lục của phương tiện.

Con tàu này dự định được đưa vào hoạt động lần đầu tiên trong Thế vận hội Olympic Tokyo, nhưng khi cuộc thi năm 2020 tạm hoãn do đại dịch COVID-19, công ty Đường sắt Trung tâm Nhật Bản (JR Central) đã quyết định ra mắt trong tuần này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 7/7: Trung Quốc lại "chiến đấu" với bệnh dịch hạch