Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19

Bạch Dương| 05/10/2020 06:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19; Hàn Quốc phạt tới 85 USD nếu không đeo khẩu trang ở nơi công cộng; Tin tặc đánh cắp tiền lương tại một số trường đại học Thụy Sĩ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19

Ngày 4/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khỏi bệnh viện Quân y Walter Reed, nơi ông đang được điều trị do nhiễm Covid-19, để thực hiện "một chuyến thăm ngắn đầy bất ngờ" dành cho những người ủng hộ tập trung ở bên ngoài.

Hình ảnh cho thấy, vị Tổng thống 74 tuổi của nước Mỹ đã đeo khẩu trang và vẫy chào từ ghế sau một chiếc SUV đen trong đoàn xe bên ngoài Bệnh viện Quân y Walter Reed, trong khi những người ủng hộ vẫy cờ. Thông báo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống đã trở về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19

Tổng thống Trump đeo khẩu trang và vẫy chào từ ghế sau một chiếc SUV đen trong đoàn xe bên ngoài Bệnh viện Quân y Walter Reed, trong khi những người ủng hộ vẫy cờ

Thái Lan: Cựu Thủ tướng Thaksin mắc COVID-19 nhưng đã khỏi

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tháng 8 nhưng sau đó ông đã hồi phục. Đây là thông tin được AP dẫn nguồn bạn thân của vị tỉ phú lưu vong cho biết. Cựu Thủ tướng 71 tuổi của Thái Lan hiện sống ở Dubai, UAE. Ông đã trải qua nửa tháng điều trị trước khi được xuất viện vào trung tuần tháng 9, nguồn tin tiết lộ.

Ấn Độ đặt mục tiêu 500 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 vào tháng 7/2021

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan cho biết nước này đặt mục tiêu nhận được tới 500 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho khoảng 250 triệu người vào tháng 7/2021, trong bối cảnh số ca mắc tại quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ hai thế giới sau Mỹ tiếp tục tăng mạnh.

Arab Saudi nối lại lễ hành hương Mecca

Chính quyền Arab Saudi ngày 4/10 đã nối lại lễ hành hương Umrah tại Mecca sau 6 tháng tạm dừng nhưng bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu chặt chẽ về kiểm soát đại dịch COVID-19. Nhóm hành hương đầu tiên đã đến và thực hiện nghi lễ Umrah tại Đại Thánh đường của Mecca vào sáng 4/10.

Ấn Độ: Delhi tiếp tục đóng cửa trường học đến cuối tháng 10

Cùng ngày, Phó Thủ hiến vùng thủ đô Delhi (Ấn Độ), Manish Sisodia, cho biết tất cả trường học trên địa bàn sẽ tiếp tục đóng cửa cho tới cuối tháng 10 này do dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Theo sắc lệnh trước đó, các trường học tại Delhi sẽ đóng cửa tới hết ngày 5/10.

Tổng thống Indonesia khẳng định y tế công là lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu

Ngày 4/10, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã nhấn mạnh lĩnh vực y tế công vẫn là ưu tiên hàng đầu của chính phủ, trong bối cảnh đại dịch  COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này.

Tổng thống Widodo cho biết bên cạnh ưu tiên hàng đầu này, chính phủ cũng đã và đang triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động kinh tế vốn chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch toàn cầu này.

Hàn Quốc: Phạt tới 85 USD nếu không đeo khẩu trang ở nơi công cộng

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết từ ngày 13/11 tới, những người sinh sống ở Hàn Quốc kể cả người nước ngoài sẽ phải đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và trong các cuộc biểu tình cũng như các cơ sở y tế và chăm sóc sức khỏe. Những người không tuân thủ sẽ bị phạt tiền lên tới 100.000 won (khoảng 85 USD). Tuy nhiên, những người dưới 14 tuổi hay không thể đeo khẩu trang do vấn đề sức khỏe sẽ được miễn. Những người đeo khẩu trang không đúng cách trong những không gian như vậy cũng sẽ bị phạt.

Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19

Cảnh sát Hàn Quốc sẽ phạt tới 85 USD nếu không đeo khẩu trang ở nơi công cộng kể từ ngày 13/11 tới

Israel bắt giữ nhiều đối tượng biểu tình vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

Chiều tối 3/10, cảnh sát Israel đã bắt giữ hàng chục đối tượng quá khích tham gia biểu tình ở Quảng trường Habima, thành phố Tel Aviv. Ngoài ra, còn hàng chục người bị bắt tại các khu vực khác do không tuân thủ các quy định về phòng chống lây lan dịch COVID-19 do Bộ Y tế nước này ban hành.

Sri Lanka ban hành lệnh giới nghiêm ở một số khu vực

Giới chức Sri Lanka đã ban hành lệnh giới nghiêm tại một số khu vực ở Gampaha, ngoại ô thủ đô Colombo, sau khi phát hiện một nữ công nhân của nhà máy sản xuất quần áo mắc COVID-19. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục cho biết tất cả các trường học trên khắp cả nước tiếp tục đóng cửa từ ngày 5/10 cho tới khi có thông báo tiếp theo.  

30 năm nước Đức tái thống nhất: Thủ tướng Merkel thừa nhận vẫn còn chênh lệnh giữa hai miền

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày nước Đức tái thống nhất ngày 3/10, Thủ tướng Angela Merkel thừa nhận dù đã đạt được nhiều tiến bộ và sự khác biệt về điều kiện sống giữa hai miền đã giảm đáng kể, song vẫn còn những chênh lệch về cấu trúc và cơ cấu giữa hai miền, đòi hỏi cần tiếp tục nỗ lực hơn, đầu tư và thúc đẩy đổi mới mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Đảng Xanh ở Canada bầu lãnh đạo mới

Các thành viên đảng Xanh ở Canada ngày 3/10 đã bầu bà Annamie Paul, một luật sư ở Toronto, là lãnh đạo mới của đảng này. Đánh bại đối thủ Dimitri Lascaris, bà Annamie Paul sẽ kế nhiệm bà Elizabeth May – người đã từ chức vào mùa Thu năm ngoái sau 13 năm chèo lái đảng Xanh.

Kyrgyzstan tiến hành bầu cử quốc hội

Ngày 4/10, Kyrgyzstan bắt đầu tiến hành cuộc bầu cử quốc hội trong bối cảnh các cử tri và nhiều đảng nhỏ lo ngại về khả năng gian lận bầu cử sẽ tác động tiêu cực tới kết quả bầu cử tại quốc gia Trung Á này.

Đa số người dân New Caledonia không muốn độc lập hoàn toàn khỏi Pháp

Chiều 4/10, kết quả sơ bộ cho thấy đa số người dân New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Nam Thái Bình Dương, đã không ủng hộ việc New Caledonia tách độc lập hoàn toàn với Pháp.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 năm qua quần đảo nhiệt đới này tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về việc độc lập khỏi Pháp. Trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên vào năm 2018, có 56,7% cử tri ủng hộ việc quần đảo này tiếp tục là một vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp.

Tin tặc đánh cắp tiền lương tại một số trường đại học Thụy Sĩ

Ngày 4/10, giới chức Thụy Sĩ cho biết các tin tặc chưa thể xác định đã tìm cách đánh cắp các khoản tiền lương của nhân viên tại một số trường đại học nước này.

Theo Đại học Basel, các tin tặc đã sử dụng thông tin thu thập được thủ đoạn tấn công lừa đảo (phishing - một mánh khóe mà tin tặc giả mạo một đơn vị uy tín và hợp pháp để lừa người dùng cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng, mật khẩu...) để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào ít nhất 3 trường đại học.

Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19

Ảnh minh họa

Tàu chở nhiên liệu của Iran tới Venezuela

Ngày 3/10, con tàu thứ 3 của Iran đem theo khoảng 234.000 thùng xăng đã tiến vào hải phận của Venezuela để hỗ trợ quốc gia Nam Mỹ này giữa cuộc khủng hoảng nhiên liệu nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt chống lại Venezuela.

Xả súng tại một quán ăn ở Mexico, ít nhất 6 người thiệt mạng

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng xảy ra sáng 3/10 tại một quán ăn ở phía Bắc thủ đô Mexico City của Mexico.

Bão Alex gây nhiều thiệt hại cho Pháp và Italy

Ngày 3/10, bão Alex đã đổ bộ vào miền Nam nước Pháp và miền Bắc Italy đã làm 2 người thiệt mạng, 30 người mất tích, phá hủy đường xá, cầu đường và làm hàng trăm ngôi nhà bị mất điện.

Lũ lụt và lở đất tại Italy, Indonesia khiến nhiều người mất tích

Giới chức Italy ngày 3/10 cho biết 1 nhân viên cứu hộ đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ và ít nhất 11 người khác bị mất tích khi một cơn bão quét qua khu vực miền Bắc nước này trong đêm 2, rạng sáng 3/10.

Trung Quốc: Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 18 người thiệt mạng

Đã có 18 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 4/10 tại tỉnh Cát Lâm, miền Đông Bắc Trung Quốc. Theo đó, một chiếc xe chở hàng và hành khách loại nhỏ đã va chạm với đuôi của xe đầu kéo 4 bánh chạy cùng chiều, sau đó đâm vào một chiếc xe khác chạy ngược chiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tổng thống Trump có động thái bất ngờ trong lúc điều trị COVID-19