Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin

Bạch Dương| 05/10/2019 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LHQ hối thúc Iraq điều tra về cái chết của hàng chục người biểu tình; Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin... là tin thế giới nổi bật trong bản tin sáng nay (5/10).

LHQ hối thúc Iraq điều tra về cái chết của hàng chục người biểu tình

Liên hợp quốc ngày 4/10 kêu gọi Chính phủ Iraq điều tra "kịp thời, độc lập và minh bạch" về việc hàng chục người đã thiệt mạng khi cảnh sát chống bạo động đã sử dụng vũ lực để giải tán người biểu tình. 

Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin

Người dân Iraq đã xuống đường biểu tình phản đối chính quyền từ nhiều ngày qua.

Hong Kong ban hành Lệnh cấm che mặt trong các cuộc biểu tình trái phép

Theo Tân Hoa Xã, ngày 4/10, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã ban bố Lệnh cấm che mặt trong các cuộc biểu tình trái phép trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bạo lực kéo dài suốt nhiều ngày qua tại đặc khu này.

Thủ tướng Anh dự định đề xuất EU trì hoãn Brexit

Thủ tướng Anh Boris Johnson có kế hoạch gửi thư tới Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu trì hoãn Brexit - Anh rời khỏi "mái nhà chung châu Âu", nếu Quốc hội Anh không nhất trí được một thỏa thuận "ly hôn" trước ngày 19/10 tới.

Hàn Quốc quyết tâm cùng Triều Tiên đăng cai Olympic mùa Hè 2023

Trong bài phát biểu khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 100 của Hàn Quốc hôm 4/10 tại Khu liên hợp thể thao Jamsil, phía Nam Seoul, Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh thể thao đã gắn kết hai miền của Bán đảo Triều Tiên ngay cả khi quan hệ còn căng thẳng, đã thiết lập kênh đối thoại và mở ra cánh cửa tiếp xúc.

Mỹ bán vũ khí trị giá 36 triệu USD cho Montenegro

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 4/10 cho biết Mỹ và Montenegro - nước gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) năm 2017, đang hoàn tất thỏa thuận mua vũ khí song phương lớn nhất. 

Hàng chục binh sĩ Mỹ bị thương trong lúc huấn luyện nhảy dù

Lục quân Mỹ đã buộc tạm ngưng cuộc tập trận kéo dài 10 ngày tại căn cứ Shelby Camp (Mississippi, Mỹ) sau khi 87 binh sĩ nhảy dù đã bị gió lớn thổi văng xuống rừng cây thông trong một hoạt động huấn luyện ban đêm.

Theo Đài Spuntik, ít nhất 32 binh sĩ nhảy dù Lục quân Mỹ thuộc Lữ đoàn tác chiến 4, Sư đoàn Bộ binh 25 bị thương và 18 trong số đó đã gặp phải chấn thương gãy xương. Có ít nhất 4 binh sĩ bị mắc kẹt trên đỉnh cây thông cần sự giúp đỡ từ lực lượng cứu hỏa của căn cứ Shelby Camp.

Tấn công bằng dao tại Pháp: Thủ phạm là một nhân viên ngành công nghệ thông tin

Giới chức Pháp ngày 4/10 thông báo các nhà điều tra của nước này không loại trừ bất cứ giả thuyết nào trong quá trình điều tra vụ tấn công bằng dao tại trụ sở cảnh sát thủ đô Paris một ngày trước đó khiến 4 cảnh sát thiệt mạng. 

Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin

Giới chức Tây Ban Nha ngày 4/10 cho biết một tin tặc đã xâm nhập hệ thống máy tính của chính quyền thành phố Jerez de la Frontera, miền Nam nước này, và đòi tiền chuộc trả bằng tiền điện tử bitcoin.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn hội đồng thành phố nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra từ tối 1/10, gây gián đoạn các dịch vụ mà trang mạng chính thức của thành phố cung cấp. Tin tặc thực hiện vụ tấn công mạng đang đòi khoản tiền chuộc bằng bitcoin để khôi phục hệ thống máy tính. Tuy nhiên, quan chức trên không tiết lộ số tiền chuộc mà tin tặc yêu cầu.

Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin

 Doanh nghiệp Nhật Bản kêu gọi Đài Loan dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm

Trong Sách Trắng hàng năm mới công bố, chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) cho biết cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại đây đã kêu gọi chính quyền Đài Loan nới lỏng hoặc dỡ bỏ các hạn chế đối với lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm, vốn được áp đặt hơn 8 năm trước đối với 5 tỉnh của Nhật Bản, sau khi xảy ra thảm họa Fukushima.

Hàn Quốc dùng trực thăng phun thuốc khử trùng tại DMZ để tránh dịch tả lợn lây lan

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 4/10 thông báo đã sử dụng một số trực thăng để phun thuốc khử trùng Khu vực phi quân sự (DMZ) tại biên giới giữa hai miền Triều Tiên, nhằm đề phòng sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi.

Xe buýt đâm xe tải đi ngược chiều, ít nhất 13 người thiệt mạng

Cánh sát Kenya cho biết đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông khi một xe buýt và một xe tải đi ngược chiều đâm vào nhau ở thành phố Kisumu, miền Tây nước này trong ngày 3/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 5/10: Tin tặc tấn công mạng, đòi tiền chuộc bằng bitcoin