Tin vắn thế giới ngày 4/5: Lệnh cấm được dỡ bỏ, người dân Thái Lan đổ xô đi mua rượu, bia

Bạch Dương| 04/05/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phủ Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ các đồn đoán về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un; Người dân Thái Lan đổ xô đi mua rượu, bia sau khi lệnh cấm bán được dỡ bỏ… là một số tin tức thế giới đáng chú ý.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc bác bỏ các đồn đoán về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 3/5, hãng tin Yonhap đưa tin Nhà Xanh (tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc) nhận định nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong thời gian gần đây dường như không trải qua một cuộc phẫu thuật nào, qua đó bác bỏ các thông tin đồn đoán về vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo này.

Hôm 2/5, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un tham dự lễ khánh thành Nhà máy phân bón ở Sunchon, phía Bắc thủ đô Bình Nhưỡng. Đây cũng là lần đầu tiên ông Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng kể từ hôm 11/4 khi ông chủ trì một cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên.

Tin vắn thế giới ngày 4/5: Lệnh cấm được dỡ bỏ, người dân Thái Lan đổ xô đi mua rượu, bia

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Ứng cử viên Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Kansas

Ngày 3/5, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại tiểu bang Kansas, sau khi hoàn tất quá trình kiểm phiếu. Đáng chú ý, đây là cuộc bầu cử được thực hiện hoàn toàn với hình thức bỏ phiếu qua thư.

Ông Biden đã nhận được 77% số phiếu bầu và 29 phiếu đại biểu tại Kansas. Chiến thắng này đã đưa ông tiến gần hơn việc giành được đề cử của đảng Dân chủ. Đến nay, cựu Phó Tổng thống Mỹ đã giành được 1.435/1.991 phiếu đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ đề cử tranh cử tổng thống - mục tiêu mà ông dự kiến sẽ đạt được vào tháng 6 tới.

Tòa án Tối cao Israel thảo luận khả năng ông Netanyahu tiếp tục làm Thủ tướng

Ngày 3/5, Tòa án Tối cao Israel đã tổ chức phiên điều trần kéo dài 2 ngày để quyết định liệu Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người bị truy tố với tội danh tham nhũng và lạm dụng tín nhiệm, có được phép thành lập Chính phủ mới hay không.

Ông Netanyahu và lãnh đạo đảng Xanh-Trắng Benny Gantz ngày 20/4 đã ký một thỏa thuận hướng tới thành lập một Chính phủ đoàn kết, theo đó ghế Thủ tướng được luân phiên đảm nhiệm.

Thái Lan: Người dân đổ xô đi mua rượu, bia sau khi lệnh cấm bán được dỡ bỏ

Chính phủ Thái Lan đã cho phép bán đồ uống có cồn từ ngày 3/5/2020, nhưng người dân chỉ được phép mua mang về nhà, chứ không được uống tại các nhà hàng khi mở lại.

Phó Thủ tướng Wissanu Krea-ngam cho biết, việc cho phép bán đồ uống có cồn phản ảnh “sự nới lỏng nói chung” đối với toàn bộ đất nước. Tuy nhiên, thủ đô Bangkok và một số tỉnh khác có thể kéo dài lệnh cấm nếu những địa phương này cho rằng việc dỡ bỏ sẽ có hại nhiều hơn có lợi.

Tin vắn thế giới ngày 4/5: Lệnh cấm được dỡ bỏ, người dân Thái Lan đổ xô đi mua rượu, bia

Bangkok đã ban hành lệnh cấm bán đồ uống có cồn trong 10 ngày để ngăn chặn các cuộc tụ tập có thể lây lan COVID-19.

Philippines ngừng các chuyến bay đến trong vòng 1 tuần

Giới chức hữu quan Philippines cho biết kể từ ngày 3/5/2020, quốc gia này sẽ ngừng tất cả các chuyến bay chở khách đến nước này trong vòng 1 tuần lễ để có thời gian xử lý vấn đề các trung tâm cách ly hiện nay đã chật cứng khi hàng nghìn lao động Philippines hồi hương, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan khắp thế giới.

Mỹ gia hạn thêm 5 năm thỏa thuận mía đường với Mexico

Bộ Kinh tế Mexico thông báo Chính phủ Mỹ đã gia hạn thêm 5 năm Thỏa thuận đình chỉ về mía đường, qua đó đảm bảo sản phẩm đường xuất khẩu của Mexico không bị đánh thuế chống bán phá giá và trợ cấp.

Thông báo của cơ quan chức năng sở tại cho biết trong niên vụ mía đường 2019-2020, quốc gia Bắc Mỹ này có thể xuất khẩu 1,421 triệu tấn đường sang thị trường Mỹ, hạn ngạch cao nhất kể từ khi hai bên ký Thỏa thuận đình chỉ vào năm 2014.

Venezuela chặn đứng âm mưu xâm nhập của 'lính đánh thuê khủng bố'

Ngày 3/5, chính quyền Venezuela thông báo đã phát hiện và ngăn chặn một âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào nước này của một nhóm "lính đánh thuê khủng bố" từ Colombia.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ Latinh, phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho hay đã xảy ra đụng độ giữa lực lượng an ninh và nhóm đối tượng trên, khiến 8 người thiệt mạng và 2 người bị bắt giữ. Cơ quan chức năng quốc gia Nam Mỹ cũng thu giữ nhiều vũ khí, 6 phương tiện vận chuyển và điện thoại vệ tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 4/5: Lệnh cấm được dỡ bỏ, người dân Thái Lan đổ xô đi mua rượu, bia