Tin vắn thế giới ngày 3/9: Trên 26 triệu ca COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới

Bạch Dương| 03/09/2020 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới trên 26 triệu ca bệnh COVID-19; Ấn Độ có nguy cơ trở thành tâm dịch mới; Bắc Kinh phản đối báo cáo của Mỹ về “mối đe dọa quân sự Trung Quốc”; Pháp bắt đầu phiên xét xử vụ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới trên 26 triệu ca bệnh; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6h sáng 3/9 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 26.150.138 ca, trong đó có 866.020 người thiệt mạng.

Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 18.412.716 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch giảm còn 60.666 ca và 6.871.402 ca đang điều trị tích cực.

Trong 1 ngày qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới là Ấn Độ (82.860 ca), có nguy cơ trở thành tâm dịch mới của thế giới, Brazil (45.075 ca) và Mỹ (38.162 ca); trong khi đó Brazil (với 1.099 ca), Ấn Độ (1.026 ca), Mỹ (992 ca) và Mexico (827 ca) ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

Tin vắn thế giới ngày 3/9: Trên 26 triệu ca COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 từ xe cứu thương vào một bệnh viện ở Miami, bang Florida, Mỹ.

Số trẻ em mắc bệnh COVID-19 tại Mỹ tăng 17% trong 2 tuần

Theo báo cáo cập nhật của Học viện Nhi khoa Mỹ và Hiệp hội Bệnh viện nhi của Mỹ, kể từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bắt đầu bùng phát đến hết ngày 27/8, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng hơn 476.000 trường hợp trẻ em mắc bệnh. Báo cáo trên căn cứ các dữ liệu từ 49 bang, cùng với thành phố New York, vùng thủ đô Washington, vùng lãnh thổ Puerto Rico và đảo Guam.

Thái Lan siết chặt kiểm soát biên giới với Myanmar

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa chỉ thị triển khai thêm cảnh sát và binh sĩ tại các khu vực biên giới với Myanmar trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 có chiều hướng gia tăng tại quốc gia láng giềng này.

Vùng Scotland của Anh áp đặt các biện pháp hạn chế mới

Vùng Scotland (Vương quốc Anh) ngày 2/9 áp đặt các biện pháp hạn chế mới tại thành phố Glasgow sau khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 gia tăng. Thủ hiến Scotland, bà Nicola Sturgeon khuyến cáo người dân sinh sống tại Glasgow và 2 khu vực lân cận không nên đến thăm nhà người khác. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực trong 2 tuần.

Bắc Kinh phản đối báo cáo của Mỹ về 'mối đe dọa quân sự Trung Quốc'

Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 2/9 ra thông cáo phản đối việc Lầu Năm Góc cho công bố báo cáo về cái gọi là “mối đe dọa quân sự Trung Quốc”.

Nga tuyên bố sẽ ngăn chặn mọi âm mưu gây hấn từ bên ngoài nhằm vào Belarus

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 2/9 nói rằng Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đưa ra những tuyên bố có tính chất “phá hoại” về Belarus. Phát biểu tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Belarus Vladimir Makei ở Moscow, ông Lavrov tái khẳng định việc Nga công nhận kết quả bầu cử tổng thống ở Belarus tổ chức hôm 9/8 và hy vọng tình hình tại quốc gia láng giềng sẽ ổn định trở lại thông qua giải pháp đối thoại.

Tổng thống Pháp cam kết ủng hộ chủ quyền của Iraq

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã đến Baghdad ngày 2/9 trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới Iraq, trong đó ông cam kết ủng hộ chủ quyền của quốc gia Trung Đông này.

Đảng đối lập chính tại Hàn Quốc thông báo đổi tên

Ngày 2/9, đảng đối lập chính ở Hàn Quốc thông báo đã đổi tên từ đảng Tương lai thống nhất (UFP) thành đảng Quyền lực nhân dân (PPP).

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Y. Suga chính thức tuyên bố ứng cử chức Thủ tướng

Ngày 2/9, truyền thông Nhật Bản đưa tin Chánh văn phòng Nội các nước này, ông Yoshihide Suga, đã chính thức tuyên bố ý định ứng cử vào vị trí Thủ tướng Nhật Bản và kế nhiệm ông Shinzo Abe.

Iran hoan nghênh các nước ủng hộ thỏa thuận hạt nhân

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 2/9 lên tiếng bày tỏ hoan nghênh sau khi các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân mà Tehran ký với Nhóm P5+1 năm 2015, mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA), thể hiện nhất trí lập trường duy trì thỏa thuận này và bác bỏ các nỗ lực của Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Iran.

Pháp bắt đầu phiên xét xử vụ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo

Ngày 2/9, Pháp đã đưa ra tòa xét xử 14 đối tượng bị cáo buộc hỗ trợ các tay súng thánh chiến tấn công tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo hơn 5 năm trước đây.

Tin vắn thế giới ngày 3/9: Trên 26 triệu ca COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới

Mỹ - Hàn hy vọng đạt tiến bộ thực chất trong phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 2/9, đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc và Mỹ đã điện đàm về nỗ lực chung nhằm nối lại cuộc đối thoại bị đình trệ với Triều Tiên.

Arab Saudi mở không phận cho các chuyến bay của UAE đến 'tất cả các nước'

Truyền thông nhà nước Arab Saudi ngày 2/9 đưa tin nước này đã đồng ý cho các chuyến bay của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) bay qua không phận của Arab Saudi đến "tất cả các nước".

Mỹ rút ngắn thời hạn miễn thuế cho hàng hóa Trung Quốc

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thông báo đã quyết định rút ngắn thời hạn miễn thuế đối với hàng loạt mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có đồng hồ thông minh và khẩu trang y tế, tới cuối năm 2020, thay vì tiếp tục gia hạn một năm như trước đây.

Chính phủ Afghanistan phóng thích gần 200 tù nhân Taliban

Ngày 2/9, giới chức cấp cao Afghanistan cho biết chính phủ nước này đã trả tự do cho gần 200 tù nhân Taliban nhằm thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán hòa bình bị hoãn lâu nay.

Mỹ mở lại chương trình tham quan Nhà Trắng

Mỹ sẽ nối lại các chương trình tham quan Nhà Trắng từ 12/9, sau gần 6 tuần tạm hoãn do dịch COVID-19.

Cựu Giám đốc nhà tù S-21 khét tiếng của Khmer Đỏ Kaing Guek Eav qua đời

Ngày 2/9, các phương tiện truyền thông đưa tin Kaing Guek Eav (biệt danh Duch), cựu Giám đốc nhà tù S-21 khét tiếng của Khmer Đỏ đã qua đời ở tuổi 78.

Tin vắn thế giới ngày 3/9: Trên 26 triệu ca COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới

Cựu Giám đốc trại giam Tuol Sleng (nhà tù S-21) khét tiếng tàn bạo của Khmer Đỏ Kaing Guek Eav. Ảnh: Bưu điện Phnom Penh

Số ca mắc và tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại Lào tiếp tục tăng

Bộ Y tế Lào chiều 2/9 ra thông cáo báo chí cho biết số ca mắc và tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại Lào tiếp tục tăng. Bệnh sốt xuất huyết đã xuất hiện ở cả 18 tỉnh, thành của Lào. Chỉ riêng trong ngày 1/9, số ca mắc mới đã tăng 51 trường hợp, nâng tổng số người mắc bệnh này từ đầu năm tới nay lên 5.781 ca.

Liên hợp quốc hỗ trợ Somalia tiêm phòng sởi và bại liệt cho trẻ em

Ngày 1/9, Tổ chức y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) thông báo bắt đầu một chiến dịch kéo dài 3 ngày với mục tiêu tiêm chủng cho 400.000 trẻ em dưới 5 tuổi ở Somalia nhằm chống lại bệnh bại liệt và bệnh sởi.

LHQ kêu gọi hỗ trợ Sudan khắc phục hậu quả trận lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ

Ngày 1/9, Liên hợp quốc cho biết hàng trăm nghìn người Sudan bị ảnh hưởng do trận lũ lụt tồi tệ nhất trong một thế kỷ qua, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế cần viện trợ khẩn cấp để giúp nước này khắc phục hậu quả đối với thảm họa nhân đạo này.

Cảnh báo bão lớn tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên

Ngày 2/9, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo người dân cần thận trọng khi bão Maysak có thể gây lở đất, mưa lớn tại tỉnh Okinawa và đảo chính Kyushu, Tây Nam nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/9: Trên 26 triệu ca COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ nguy cơ thành tâm dịch mới