Tin vắn thế giới ngày 3/7: Quân đội Israel bắn hạ 3 máy bay không người lái của Hezbollah

Bạch Dương| 03/07/2022 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Israel bắn hạ 3 máy bay không người lái của Hezbollah; Mỹ đặt 2,5 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa và đậu mùa khỉ; Trung Quốc nới lỏng quy định nhập cảnh đối với công dân Mỹ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Quân đội Israel bắn hạ 3 máy bay không người lái của Hezbollah

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 2/7 đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (UAV) do lực lượng Hezbollah tại Liban phóng về phía Vùng Đặc quyền Kinh tế của Israel tại Địa Trung Hải.

Tờ Bưu điện Jerusalem cho biết 3 chiếc UAV này là 3 loại khác nhau, trong đó 1 chiếc bị máy bay chiến đấu F-16 bắn hạ. Hai chiếc còn lại bị bắn hạ bằng tên lửa đất đối không tầm trung Barak 8 của Israel.

drone.jpg
Ảnh minh họa

LHQ kêu gọi điều tra vụ 9 người biểu tình thiệt mạng ở Sudan

Ngày 1/7, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ), bà Michelle Bachelet, bày tỏ quan ngại sau khi 9 người biểu tình tại Sudan thiệt mạng trong các vụ đụng độ với lực lượng an ninh. Bà đồng thời kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

Hàng chục binh sĩ Nigeria thiệt mạng trong một vụ phục kích

Các nguồn tin ngày 2/7 cho biết, ít nhất 30 binh sĩ Nigeria đã thiệt mạng trong một vụ phục kích sau khi các tay súng tấn công một khu mỏ tại khu vực Shiroro thuộc bang Niger trong tuần này.

Các binh sĩ thiệt mạng nằm trong thành phần các lực lượng an ninh được triển khai để tìm kiếm các thợ mỏ, trong đó có 4 công dân Trung Quốc, được cho là đã bị bắt cóc trong vụ tấn công hôm 29/6. Khi lực lượng an ninh được huy động sau vụ tấn công, các tay súng đã phục kích và nổ súng, khiến 30 binh sĩ trên 3 xe tải thiệt mạng.

Serbia: Nhiều thương vong trong vụ nổ súng giữa các nhóm người di cư

Kênh truyền hình RTS của nhà nước Serbia đưa tin, 1 người thiệt mạng và ít nhất 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng giữa các nhóm người di cư tại một khu rừng bên ngoài thị trấn Subotica, cách thủ đô Belgrade của Serbia 160 km về phía Bắc, gần biên giới với Hungary.

Thủ tướng Malaysia đề xuất lập đội tình nguyện viên giám sát giá cả hàng hoá

Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đề xuất Liên minh Thương mại Malaysia (MTUC) thành lập một đội tình nguyện viên giám sát và báo cáo cho chính phủ bất kỳ vấn đề nào liên quan đến giá cả hàng hóa.

Theo ông, những nỗ lực như vậy sẽ hỗ trợ chính phủ thu thập thông tin từ công chúng nhằm giảm thiểu tình trạng biển thủ hàng hóa được trợ cấp giá.

Hàng không Tây Ban Nha đình đốn do đình công

Ngày 2/7, hoạt động của hai hãng hàng không giá rẻ EasyJet và Ryanair tại Tây Ban Nha tiếp tục bị đình trệ khi đại diện tổ chức công đoàn USO của Ryanair thông báo tiếp tục đình công thêm 12 ngày nữa.

Đại diện công đoàn USO của hãng hàng không Ryanair cho biết các đợt đình công mới sẽ diễn ra trong 3 đợt, mỗi đợt kéo dài 4 ngày tại 10 sân bay ở Tây Ban Nha.

Mỹ đặt 2,5 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa và đậu mùa khỉ

Trong một thông cáo báo chí ngày 1/7, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Mỹ (HHS) cho biết: “HHS đã đặt thêm 2,5 triệu liều vaccine Jynneos, một loại vaccine được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép để ngăn chặn bệnh đậu mùa và bệnh đậu mùa khỉ. Vaccine này được sử dụng nhằm đối phó những sự bùng phát bệnh đầu mùa khỉ hiện nay và trong tương lai. Đây là một phần trong sự chuẩn bị sẵn sàng đối phó bệnh đậu mùa của Mỹ”.

dau-mua.jpg

Trung Quốc nới lỏng quy định nhập cảnh đối với công dân Mỹ

Thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19, ngày 1/7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ thông báo công dân Mỹ sẽ được nhập cảnh Trung Quốc nếu quá cảnh qua nước thứ 3.

Cụ thể, công dân Mỹ nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 ngay từ bây giờ có thể đăng ký nhập cảnh để được cấp mã Xanh nhập cảnh Trung Quốc đối với cả trường hợp bay thẳng từ Mỹ hoặc từ nước thứ 3. Trước đó, Trung Quốc chỉ cấp mã Xanh cho người bay thẳng từ Mỹ.

Hong Kong tiếp tục truy vết COVID-19 thông qua giám sát nước thải

Ngày 2/7, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) thông báo sẽ phân phát 290.000 bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 sau khi tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trong các mẫu nước thải.

Các bộ kít xét nghiệm sẽ được phân phát cho người dân, nhân viên vệ sinh và người quản lý các tòa nhà tại khu vực đảo Cửu Long, khu vực Wong Tai Sin và Tuen Mun, những nơi có kết quả xét nghiệm mẫu nước thải có tải lượng virus tương đối cao, nhằm xác định người mắc bệnh.

Rơi máy bay tại Argentina, nhiều người tử nạn

Hãng thông tấn nhà nước Telam đưa tin hai phi công, một y tá và một bác sĩ đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay chở các nhân viên y tế xảy ra sáng nay (ngày 2/7 - giờ Việt Nam) tại thành phố Rio Grande, miền Nam Argentina.

Số người thiệt mạng do lở đất tại Ấn Độ tăng cao

Ngày 2/7, đài phát thanh All India Radio của Ấn Độ cho biết số người thiệt mạng trong vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra ngày 30/6 vừa qua ở bang Manipur, miền Đông Bắc nước này, đã tăng lên 27 người.

Lính cứu hỏa châu Âu hỗ trợ Hy Lạp chống cháy rừng

Ngày 2/7, nhóm 200 lính cứu hỏa đầu tiên của châu Âu đã tới Hy Lạp để hỗ trợ nước này trong động thái phòng ngừa của EU trước khả năng xảy ra các đám cháy rừng lớn trong mùa Hè ở quốc gia Nam Âu.

Nhóm lính cứu hỏa đầu tiên đến Hy Lạp từ các nước Bungari, Phần Lan, Pháp, Đức, Rumani và Nauy. Nhóm sẽ ở đồn trú tại nhiều địa phương trên khắp Hy Lạp trong thời gian 60 ngày để sẵn sàng đưa ra những hỗ trợ cần thiết trong trường hợp xảy ra cháy rừng ở Hy Lạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/7: Quân đội Israel bắn hạ 3 máy bay không người lái của Hezbollah