Tin vắn thế giới ngày 3/10: Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến; Biden chờ kết quả xét nghiệm COVID-19

Bạch Dương| 03/10/2020 07:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến; Ông Joe Biden đang chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2; Venezuela trở thành nước Mỹ Latinh đầu tiên nhận được vaccine Sputnik-V… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến

Ngày 2/10, Giám đốc chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Bill Stepien cho biết các sự kiện vận động tranh cử của Tổng thống Trump trước thềm cuộc bầu cử tháng 11 sẽ được tổ chức trực tuyến hoặc hoãn lại, sau khi ông Trump dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông Bill Stepien nói: "Toàn bộ các sự kiện vận động tranh cử được công bố trước đó có sự tham gia của Tổng thống đang trong quá trình chuyển sang các sự kiện trực tuyến hoặc bị hoãn tạm thời".

Tin vắn thế giới ngày 3/10: Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến; Biden chờ kết quả xét nghiệm COVID-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump được xác nhận dương tính với COVID-19

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden đang chờ kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Ngày 2/10, ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và đang chờ kết quả. Hôm 29/9 vừa qua, ông Joe Biden và Tổng thống Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên kênh truyền hình Fox News.

Venezuela trở thành nước Mỹ Latinh đầu tiên nhận được vaccine Sputnik-V

Ngày 2/10, Phó Tổng thống Venezuela Delcy Rodriguez thông báo lô vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên do Nga sản xuất đã được chuyển tới Venezuela và nước này sẽ tiến hành giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 trong thời gian tới.

Phát biểu với báo giới từ một sân bay gần thủ đô Caracas, bà Rodriguez cho biết Venezuela trở thành quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên nhận được loại vaccine mang tên Sputnik-V này và khoảng 2.000 tình nguyện viên sẽ tham gia vào giai đoạn thử nghiệm ngay trong tháng 10 này ở thủ đô Caracas.

EU nỗ lực đảm bảo nguồn cung vaccine tiềm năng ngừa COVID-19

Ngày 2/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang đàm phán thêm với một số công ty nữa để đảm bảo nguồn cung vaccine tiềm năng phòng COVID-19, đồng thời cảnh báo số ca mắc COVID-19 đang tăng một cách đáng lo ngại tại châu Âu.

Thủ tướng Anh kêu gọi EU đưa ra thỏa thuận thương mại hậu Brexit tương tự như thỏa thuận EU-Canada

Phát biểu sau vòng đàm phán Anh-EU lần thứ 9 kết thúc ngày 2/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố Anh và EU có thể đạt được thỏa thuận thương mại hậu Brexit hay không là tùy thuộc vào phía EU và kêu gọi EU hãy dựa trên nhận thức chung để đưa ra cho phía Anh một thỏa thuận tương tự thỏa thuận EU đã có với Canada.

Tổng thống Pháp công bố kế hoạch bảo vệ những giá trị thế tục

Ngày 2/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron công bố kế hoạch nhằm bảo vệ những giá trị thế tục của Pháp trước mối đe dọa của Hồi giáo cực đoan. Lâu nay, Pháp theo đuổi chủ nghĩa thế tục, tách biệt chính trị với tôn giáo và nguyên tắc này được phản ánh trong đạo luật năm 1905.  Phát biểu tại vùng Les Mureaux ngoại ô Paris, ông Macron cho biết trong tháng 12 tới, Chính phủ Pháp sẽ trình Quốc hội một dự luật củng cố luật năm 1905.

Belarus triệu hồi các đại sứ ở Ba Lan và Latvia

Trong tuyên bố ngày 2/10 của Bộ Ngoại giao Belarus, nước này đã yêu cầu Ba Lan và Latvia cắt giảm số nhân viên ngoại giao trong đại sứ quán các nước này lần lượt từ 50 xuống 18 và 25 xuống 14. Đặc biệt, Chính phủ Belarus tuyên bố đã hủy bỏ những giấy phép hành nghề hiện có của tất cả các nhà báo nước ngoài và yêu cầu họ phải nộp đơn xin đăng ký lại.

Hy Lạp và CH Cyprus hoan nghênh thông điệp của EU đối với Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 2/10, Hy Lạp và CH Cyprus đã hoan nghênh tuyên bố của Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Liên minh châu Âu (EU) về việc cảnh báo trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này tiếp tục hoạt động thăm dò dầu khí ở khu vực đang tranh chấp tại Đông Địa Trung Hải.

ECB chuẩn bị cho khả năng phát hành đồng euro kỹ thuật số

Ngày 2/10, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết thể chế tài chính này "nên chuẩn bị sẵn sàng" để có thể phát hành một loại tiền kỹ thuật số, và sẽ tham vấn ý kiến của công chúng về vấn đề này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Maroc nhằm thúc đẩy quan hệ an ninh song phương

Ngày 2/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã tới Maroc. Đây là chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du Bắc Phi của ông nhằm tăng cường hợp tác chống các phần tử thánh chiến Hồi giáo tại Libya và khu vực Sahel.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 3/10: Trump sẽ vận động tranh cử trực tuyến; Biden chờ kết quả xét nghiệm COVID-19