Tin vắn thế giới ngày 27/6: Các nước G7 tìm cách cấm nhập khẩu vàng từ Nga

Bạch Dương| 27/06/2022 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Nga Putin có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi bùng nổ xung đột với Ukraine; Các nước G7 tìm cách cấm nhập khẩu vàng từ Nga; Hàng nghìn người biểu tình ở Madrid phản đối Hội nghị thượng đỉnh NATO… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Nga Putin có chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi bùng nổ xung đột với Ukraine

Ngày 26/6, truyền thông Nga đưa tin Tổng thống nước này Vladimir Putin sẽ tới Trung Á vào tuần tới, chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ tháng 2.

Hãng tin RT cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ tới thăm hai nước Trung Á gồm Turkmenistan và Tajikistan vào tuần tới. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2.

puti-congdu-1-.jpg
Tổng thống Vladimir Putin trên chuyên cơ riêng. Ảnh: Tass

Lãnh đạo G7 thảo luận phương thức trừng phạt dầu thô Nga

Các nhà đàm phán thuộc nhóm 7 nền kinh tế phát triển (G7) đồng thuận rằng tiến trình thảo luận về kế hoạch áp giá trần với dầu thô của Nga đã đạt được bước tiến, đủ để chuyển vấn đề này ra thảo luận cấp lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh G7 khai mạc ngày 26/6 tại Đức (giờ địa phương).

Báo Mỹ tiết lộ mạng lưới bí mật các biệt kích và tình báo phương Tây đang giúp Ukraine

Ngày 26/6, tờ Thời báo New York của Mỹ đã đăng tải thông tin về một mạng lưới các lính biệt kích và nhân viên tình báo phương Tây đang hỗ trợ Chính phủ Ukraine của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

RT dẫn thông tin của báo Thời báo New York cho biết Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang bố trí các mật vụ tại thủ đô Kiev để hỗ trợ thông tin tình báo cho các lực lượng vũ trang Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ không tham gia trừng phạt Nga, thúc đẩy đàm phán về xuất khẩu ngũ cốc

Ông Ibrahim Kalin - người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 26/6 khẳng định Ankara sẽ không tham gia các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine.

Trong một động thái khác, Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cùng ngày xác nhận Ankara đang nỗ lực gỡ bỏ các trở ngại trước thềm những cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine về vấn đề xuất khẩu ngũ cốc ra thị trường thế giới trước khi sự việc trở nên “quá muộn”.

Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Đức

Trưa 26/6 (theo giờ Đức), Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc tại lâu đài Elmau thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Chủ đề chính trong ngày đầu tiên của hội nghị G7 là tình hình kinh tế thế giới, trong đó các nhà lãnh đạo thảo luận nhằm tìm kiếm cách thức phản ứng chung đối với vấn đề lạm phát và mối đe doạ suy thoái. Chủ đề lớn cuối ngày họp đầu tiên là chính sách đối ngoại và an ninh, trong đó các lãnh đạo G7 sẽ thảo luận cách thức điều phối các vấn đề liên quan tới chính sách đối ngoại và an ninh, cũng như gia tăng sức ép với Nga liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine.

Các nước G7 tìm cách cấm nhập khẩu vàng từ Nga

Ngày 26/6, Anh cho biết 4 quốc gia thành viên của nhóm G7 sẽ cấm nhập khẩu vàng từ Nga nhằm ngăn chặn các nhà tài phiệt Nga mua kim loại quý này để tránh lệnh trừng phạt.

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này sẽ cùng Mỹ, Nhật Bản và Canada phối hợp cho lệnh cấm nêu trên. Giới chức tin rằng London là trung tâm giao dịch vàng lớn, nên các lệnh trừng phạt sẽ tác động rất lớn đến nguồn tài chính của Nga dành cho chiến sự tại Ukraine.

1610-vang.jpg
Ảnh minh họa

Đức triển khai 18.000 cảnh sát đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh G7

Để đảm bảo an toàn cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) diễn ra tại lâu đài Elmau, huyện Garmisch-Partenkirchen thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức, hàng nghìn cảnh sát đã được triển khai làm nhiệm vụ. Giới chức Đức trước đó cũng đã áp đặt nhiều biện pháp an ninh tăng cường nhằm đảm bảo tuyệt đối cho sự kiện này.

Iran thử tên lửa đẩy Zuljanah

Ngày 26/6, Iran đã thử tên lửa đẩy Zuljanah, có khả năng chở vệ tinh và sử dụng động cơ đẩy dùng nhiên liệu hỗn hợp với mục đích nghiên cứu lần thứ 2.

Tên lửa Zuljanah được thiết kế cho nhiệm vụ mang vệ tinh vào quỹ đạo. Tên lửa có thiết kế ba tầng, trong đó hai tầng đầu tiên sử dụng nhiên liệu rắn và tầng trên cùng sử dụng nhiên liệu lỏng. Nó có thể mang vệ tinh nặng tới 220 kg lên độ cao quỹ đạo 500 km.

Hàng nghìn người biểu tình ở Madrid phản đối Hội nghị thượng đỉnh NATO

Ngày 26/6, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Madrid của Tây Ban Nha phản đối Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra vào tuần tới ở thành phố này.

Nhiều người lên án ngành công nghiệp sản xuất vũ khí, làm gia tăng chiến tranh, đồng thời cho rằng NATO không phải là giải pháp để chấm dứt cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine.

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Đức thảo luận về vấn đề Ukraine

Ngày 26/6, trước giờ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (gọi tắt là G7), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc gặp riêng với Thủ tướng Đức Olaf Scholz để thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, trong đó nổi bật là cuộc chiến ở Ukraine.

17 thanh niên tử vong bất thường tại một câu lạc bộ đêm ở Nam Phi

Cảnh sát trưởng khu vực Thembinkosi Kinana ngày 26/6 cho biết đã nhận được thông báo về vụ việc 17 người tử vong trong một quán rượu ở công viên Scenery tại thành phố Đông London, miền Nam của Nam Phi. Hiện cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc để tìm hiểu nguyên nhân. Theo cảnh sát trưởng Kinana, các nạn nhân từ 18-20 tuổi.

Colombia: Khán đài trường đấu bò sụp đổ, ít nhất 34 người thương vong

Nhà chức trách Colombia xác nhận ít nhất 4 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương nặng trong ngày 26/6 do khán đài của một trường đấu bò ở quốc gia Nam Mỹ này sụp xuống tại một sự kiện được nhiều người ưa thích khi đối mặt trực tiếp với những chú bò nhỏ.

Số ca mắc mới COVID-19 tăng lên tại 2 Khu hành chính đặc biệt của Trung Quốc

Chính quyền Khu hành chính đặc biệt Macau (Trung Quốc) sẽ tiến hành xét nghiệm bắt buộc lần thứ 3 đối với toàn bộ người dân sau khi ghi nhận tổng cộng 299 ca mắc mới COVID-19 kể từ ngày 18/6. Trong khi đó, số ca mắc mới COVID-19 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 27/6: Các nước G7 tìm cách cấm nhập khẩu vàng từ Nga