Tin vắn thế giới ngày 26/7: Triều Tiên có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Bạch Dương| 26/07/2020 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên; Toàn cầu trên 16 triệu ca mắc COVID-19; Một loạt sự kiện văn hóa, thể thao lớn bị hủy bỏ… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Triều Tiên thông báo ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/7 đưa tin Bình Nhưỡng đã thông báo về ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này. Theo KCNA, đây là một người trở về Triều Tiên hôm 19/7 sau khi vượt biên trái phép.

KCNA cũng đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 25/7 đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về “một sự việc khẩn cấp xảy ra ở thành phố Kaesong”.

Thế giới vượt 16 triệu ca mắc COVID-19

Tính tới 6 giờ sáng 26/7 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận trên 16 triệu ca mắc COVID-19, trong đó trên 647.000 ca tử vong. 

Theo trang thống kê worldometers.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới có trên 241.000 ca bệnh và trên 5.400 ca tử vong, chủ yếu vẫn tập trung ở ba quốc gia “nóng” nhất là Mỹ, Brazil và Ấn Độ.

Tin vắn thế giới ngày 26/7: Triều Tiên có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 tại một bệnh viện ở bang Texas, Mỹ ngày 2/7.

Iran kêu gọi người dân tuân thủ quy định phòng dịch COVID-19 trong các kỳ lễ

Ngày 25/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã hối thúc người dân tuân thủ các quy định y tế và thực hiện giãn cách xã hội trong các kỳ lễ Hồi giáo sắp tới.

Italy phạt nặng người không đeo khẩu trang khi đi mua sắm

Ba người dân thành phố Salerno, miền Trung Italy, đã bị phạt tới 1.000 euro cho mỗi người do không đeo khẩu trang theo quy định trong các cửa hàng, trung tâm thương mại. Quyết định xử phạt được Chủ tịch vùng Campagnia, Vincenzo De Luca ký ngày 24/7 theo đề xuất của Thị trưởng Salerno Vincenzo Napoli.

Đây là mức phạt nặng nhất, lần đầu tiên được ban hành tại Italy kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại quốc gia Nam Âu này. Những cửa hàng bị phát hiện vi phạm có thể bị xem xét buộc phải đóng cửa.

Hủy lịch đấu Giải đua xe F1 ở Bắc Mỹ

Ban tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) cho biết các giải đua ở Mỹ, Mexico, Brazil và Canada sẽ bị hủy lịch đấu năm 2020 do đại dịch COVID-19.

Trước đó, giải đua ở Austin, Texas (Mỹ) đã bị lùi thời điểm tổ chức sang ngày 23/10, giải đua ở Mexico Ciry (Mexico) diễn ra sau đó một tuần và giải đua ở Brazil diễn ra ngày 13/11. Tuy nhiên, ban tổ chức F1 đã quyết định hủy các chặng đua này do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các nước này.

Lễ hội carnival năm 2021 ở Brazil bị hoãn

Chính quyền thành phố Sao Paolo - thành phố lớn nhất Brazil với 12 triệu dân, thông báo hoãn lễ hội đường phố carnival năm tới.

Phát biểu họp báo, Thị trưởng thành phố Sao Paolo - ông Bruno Covas, cho biết việc tổ chức lễ hội carnival vào tháng 2/2021 là không khả thi. Ông Covas không nêu rõ thời điểm dời sự kiện này, nhưng cho biết có thể là cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 7 năm sau.

Peru hủy kế hoạch mở lại thánh địa Machu Picchu   

Tại Peru, giới chức nước này đã quyết định hủy kế hoạch mở cửa trở lại thánh địa Machu Picchu vào ngày 24/7, đúng dịp kỷ niệm 109 năm ngày phát hiện ra "Thành phố đã mất của người Inca" (24/7/1911). Thánh địa Machu Picchu đóng cửa hồi giữa tháng 3 vừa qua do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

EU công bố chiến lược an ninh giai đoạn 2020 - 2025

Tại cuộc họp báo hôm 24/7 với Ủy viên Nội vụ châu Âu Ylva Johansson, Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Margaritis Schinas đã công bố chiến lược an ninh của Liên minh châu Âu (EU) giai đoạn 2020 - 2025 và các sáng kiến đầu tiên chống lạm dụng tình dục trẻ em, buôn bán ma túy và buôn bán vũ khí.

Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long công bố nội các mới

Chiều 25/7, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã công bố nội các mới sau 15 ngày đảng Hành động nhân dân (PAP) giành chiến thắng với 61,24% số phiếu trong cuộc tổng tuyển cử tại "Đảo quốc Sư tử" diễn ra ngày 10/7 vừa qua.

Quốc hội Somalia bãi nhiệm Thủ tướng Hassan Ali Khaire

Ngày 25/7, Chủ tịch Quốc hội Somalia Mohamed Mursal Sheikh Abdirahman thông báo cơ quan lập pháp nước này đã bãi nhiệm Thủ tướng Hassan Ali Khaire bằng một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm.

Nga phê chuẩn Hiệp định FTA giữa Liên minh Kinh tế Á-Âu và Serbia

Cổng thông tin điện tử của Chính phủ Nga ngày 24/7 đưa tin, Chính phủ Nga vừa phê chuẩn Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) và Cộng hòa Serbia.

Hàn Quốc yêu cầu kiểm tra dòng máy bay Boeing 737

Ngày 25/7, Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đã ban hành lệnh khẩn cấp, yêu cầu các hãng hàng không trong nước kiểm tra các máy bay Boeing 737 sau khi có thông tin động cơ máy bay có nguy cơ dừng hoạt động khi đang bay.

Tin vắn thế giới ngày 26/7: Triều Tiên có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên

Goldman Sachs chuyển trả Malaysia 2,5 tỷ USD tiền mặt liên quan vụ bê bối quỹ 1MDB

Hãng thông tấn Bernama cho biết ngân hàng đầu tư Goldman Sachs sẽ bàn giao lượng tiền mặt trị giá 10,65 tỷ ringgit (tương đương 2,5 tỷ USD) cho Chính phủ Malaysia trong 2 tháng tới, nhằm giải quyết những cáo buộc liên quan đến Quỹ đầu tư Nhà nước Malaysia (1MDB).

Đức tiếp nhận gần 100 người tị nạn từ Hy Lạp

Đức vừa tiếp nhận 83 người từ các trại tị nạn ở Hy Lạp, trong đó có 18 trẻ em. Chuyến bay chở những người tị nạn đã hạ cánh xuống sân bay Kassel thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức.

Mali mở lại không phận từ ngày 25/7

Chính quyền Mali đã quyết định mở lại không phận kể từ ngày 25/7 và biên giới trên bộ từ ngày 31/7 sau nhiều tháng phải đóng cửa để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Rơi máy bay ở Thuỵ Sĩ, 4 người thiệt mạng

Ngày 25/7, một chiếc máy bay hạng nhẹ đã bị rơi ở vùng núi Alps thuộc lãnh thổ Thụy Sĩ. Vụ tai nạn khiến 2 công dân Thụy Sĩ và 2 người mang quốc tịch Áo thiệt mạng. Theo tuyên bố của cơ quan cảnh sát bang Wallis của Thụy Sĩ, chiếc máy bay rơi từ độ cao hơn 3.000 mét ở khu vực thắng cảnh gần đỉnh Gletscherspitze của bang này.

Động đất 5,1 độ Richter tại Cuba

Rạng sáng 25/7 (giờ Việt Nam), một trận động đất 5,1 độ đã làm rung chuyển đô thị Niquero thuộc tỉnh Granma của Cuba.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất xảy ra vào lúc 2h11 sáng tại khu vực phía Tây Nam Niquero. Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10,07 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 19,4973 độ vĩ Bắc và 78,0639 độ kinh Tây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 26/7: Triều Tiên có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên