Tin vắn thế giới ngày 25/8: Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Bạch Dương| 25/08/2020 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ; Gia tăng tin tặc đánh cắp nghiên cứu về COVID-19; Indonesia đặt mua 370 triệu liều vaccine ngừa COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Ông Donald Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Đêm 24/8 (theo giờ Hà Nội), với sự ủng hộ của đa số đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa tổ chức tại thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina, đảng Cộng hòa đã chính thức đề cử Tổng thống Donald Trump làm ứng cử viên tổng thống Mỹ tham gia tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020 với đối thủ quan trọng nhất là ứng cử viên của Đảng Dân chủ Joe Biden.

Tin vắn thế giới ngày 25/8: Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence xuất hiện tại Đại hội đảng Cộng hòa tại thành phố Charlotte, bang North Carolina ngày 24/8

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump thúc đẩy quảng cáo kỹ thuật số

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện việc mua quảng cáo kỹ thuật số với số tiền lớn ngay trước khi diễn ra Hội nghị toàn quốc của đảng Cộng hòa diễn ra từ ngày 24-27/8, trong đó nhắm chủ yếu vào các nền tảng như YouTube, Google, Facebook và Hulu.

Tổng Giám đốc IAEA thăm Iran

Ngày 24/8, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) Rafael Mariano Grossi đã tới Iran thực hiện chuyến thăm nhằm cải thiện sự hợp tác về các hoạt động hạt nhân của Tehran. Ông Grossi dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các quan chức cấp cao nước chủ nhà vào ngày 25/8.

Ông Grossi được cho là sẽ thúc giục Tehran nhằm cho phép IAEA tiếp cận 2 cơ sở hạt nhân trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif và người đứng đầu cơ quan nguyên tử của nước này, Ali Akbar Salehi.

Hàn Quốc: Có thể chấm dứt hiệp định GSOMIA với Nhật Bản

Ngày 24/8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc tuyên bố nước này có thể chấm dứt Hiệp định đảm bảo thông tin quân sự chung (GSOMIA) với Nhật Bản bất cứ lúc nào, vì Seoul chỉ tạm đình chỉ thông báo hủy bỏ hiệp định hồi năm ngoái với điều kiện này.

Israel cấm hàng hóa và phương tiện vào Dải Gaza

Chính quyền Israel ngày 23/8 đã cấm vận chuyển hàng hóa và các phương tiện hiện đại vào Dải Gaza qua cửa khẩu thương mại duy nhất Kerem Shalom ở biên giới giữa miền Nam Dải Gaza và Israel.

Gia tăng tin tặc đánh cắp nghiên cứu về COVID-19

Ngày 24/8, các cơ quan tình báo Australia tiết lộ hoạt động của tin tặc nước ngoài tìm cách đánh cắp thông tin y tế liên quan đến đại dịch COVID-19 của nước này đã gia tăng đáng kể.

Indonesia đặt mua 370 triệu liều vaccine ngừa COVID-19

Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết chính phủ nước này đã đặt mua 370 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 dạng bột đến năm 2021 sau các cuộc thảo luận với Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE).

American Airlines sẽ sử dụng sản phẩm phòng COVID-19 mới trên các chuyến bay 

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) dự kiến trong ngày 24/8 (giờ địa phương) thông báo về việc miễn trừ khẩn cấp cho bang Texas để cho phép American Airlines Group Inc sử dụng sản phẩm tráng phủ bề mặt mới SurfaceWise2 nhằm tiêu diệt virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 với hiệu quả kéo dài tới 7 ngày.

Chính phủ Anh yêu cầu các trường học phổ thông phải chuẩn bị phương án dạy học từ xa

Chính phủ Anh ngày 24/8 đã yêu cầu các trường học phổ thông của Anh phải chuẩn bị phương án dạy học từ xa trong trường hợp phải đóng cửa trường học nếu như lệnh phong tỏa cục bộ được áp dụng.

Người dân Hàn Quốc nỗ lực tham gia chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh Chính phủ Hàn Quốc áp đặt giãn cách xã hội trên toàn quốc nhằm ứng phó với sự gia tăng đột biến số ca mắc mới bệnh COVID-19 trong thời gian gần đây, người dân nước này đã tự nguyện lan tỏa phong trào #stayhomechallenge để khuyến khích mọi người ở nhà nhằm góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Cuộc họp của Ủy ban Hiến pháp Syria bất ngờ dừng lại do 3 đại biểu mắc COVID-19

Ngày 24/8, Ủy ban Hiến pháp của Syria, bao gồm 150 thành viên trong chính phủ, phe đối lập và xã hội dân sự, đã tiến hành phiên họp lần thứ 3 tại Geneva (Thụy Sĩ) lần đầu tiên trong 9 tháng qua trong bối cảnh  phiên họp được kỳ vọng có thể thúc đẩy một tiến trình chính trị rộng lớn hơn. 

Tuy nhiên, cùng ngày Liên hợp quốc (LHQ) cho biết các cuộc thảo luận về Hiến pháp Syria tại LHQ đã bất ngờ bị dừng lại chỉ vài giờ sau khi bắt đầu do 3 đại biểu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Nhà Vua và Hoàng hậu Hà Lan xin lỗi vì vi phạm quy định giãn cách xã hội

Nhà Vua và Hoàng hậu Hà Lan ngày 24/8 đã đưa ra lời xin lỗi trên mạng xã hội sau khi xuất hiện các bức chụp ảnh cho thấy họ đã vi phạm quy định giãn cách xã hội khi đi nghỉ tại Hy Lạp.

Tin vắn thế giới ngày 25/8: Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ

Vua và Hoàng hậu Hà Lan

Nhật Bản trưng bày ngọn đuốc Olympic trước công chúng

Ngày 24/8, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 thông báo ngọn đuốc Olympic sẽ được trưng bày tại một bảo tàng ở thủ đô Tokyo từ ngày 1/9 đến ngày 1/11 tới, sau khi lễ rước đuốc và đại hội thể thao này bị hoãn do đại dịch COVID-19. 

Facebook phải nộp hơn 100 triệu euro tiền thuế tại Pháp

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phải chấp nhận nộp 104 triệu euro (hơn 123 triệu USD) tiền thuế, trong đó bao gồm cả khoản phạt trị giá 22 triệu euro, tại Pháp.

Bắc Kinh lên tiếng ủng hộ TikTok kiện chính quyền Mỹ

Chính phủ Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ của nước này đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok trước đó tuyên bố sẽ kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan đến việc ứng dụng này bị chèn ép ở Mỹ.

Israel tấn công trả đũa các mục tiêu của Hamas

Các nguồn tin Palestine và Israel cho biết trong ngày 24/8, các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Phong trào Hồi giáo Hamas tại nhiều khu vực khác nhau ở Dải Gaza.

Mỹ: Biểu tình tại thành phố bang Wisconsin sau vụ cảnh sát bắn 1 người da màu

Ngày 23/8, một người đàn ông da màu tại thành phố Kenosha, bang Wisconsin, Mỹ đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch sau khi người này bị cảnh sát bắn. Chính quyền thành phố đã áp đăt lệnh giới nghiêm sau vụ việc.

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway thông báo từ nhiệm

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway chiều 23/8 thông báo bà sẽ rời khỏi chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 8 này, với lý do muốn dành thời gian cho gia đình.

Báo động về tình trạng dân làng bị sát hại tại Nigeria

Ngày 24/8, Tổ chức Ân xá Quốc tế công bố báo cáo cho biết hơn 1.100 người dân tại các ngôi làng ở một số bang ở miền Trung và Tây Bắc Nigeria đã bị các nhóm có vũ trang sát hại trong năm nay.

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong 2 vụ nổ tại Philippines

Theo thông báo mới nhất của giới chức quân sự và cảnh sát của Philippines, đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và 75 người bị thương trong hai vụ nổ làm rung chuyển tỉnh Sulu vào ngày 24/8.

Sập nhà 5 tầng tại Ấn Độ, ít nhất 70 người bị mắc kẹt

Cảnh sát Ấn Độ ngày 24/8 thông báo có ít nhất 70 người được cho là đã mắc két trong vụ sập ngôi nhà 5 tầng xảy ra ở Raigad thuộc bang Maharashtra.

Gần 500 người Trung Quốc đổ bệnh vì uống nước nhiễm độc 

Ngày 24/8, truyền thông nhà nước đưa tin hàng trăm người ở miền đông Trung Quốc đã bị nhiễm khuẩn gây bệnh kiết lỵ sau khi uống nước nhiễm độc. Theo AFP, từ tuần trước đến nay đã có gần 500 người sống tại vùng nông thôn của thị trấn Bảo Nghĩa, tỉnh An Huy, cách Thượng Hải khoảng 550 km về phía tây, đã đổ bệnh với các triệu chứng sốt và tiêu chảy. Theo báo cáo của chính quyền địa phương hôm 23/8, những người này đã bị nhiễm khuẩn shigella, một loại vi khuẩn có thể gây bệnh kiết lỵ.

Dự báo bão Bavi quét qua Trung Quốc, Hàn Quốc

Ngày 24/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã ban bố mức cảnh báo màu vàng đối với cơn bão Bavi, theo đó dự báo cơn bão này mang theo gió giật mạnh tại các khu vực miền Nam và Đông Nam nước này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/8: Ông Trump chính thức đại diện đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ