Tin vắn thế giới ngày 25/10: Toàn cầu gần 43 triệu ca COVID-19; Ca nhiễm mới ở Mỹ có thể lên tới 6 con số

Bạch Dương| 25/10/2020 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Toàn cầu gần 43 triệu ca mắc COVID-19; Ca nhiễm mới ở Mỹ có thể lên tới 6 con số; Tổng thống Trump bỏ phiếu sớm tại bang Florida; Cử tri lớn tuổi đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Toàn cầu gần 43 triệu ca mắc COVID-19

Theo Worldometer.info, tính đến 6h ngày 25/10 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 42.906.084 ca mắc COVID-19, bao gồm 1.154.210 ca tử vong.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Mỹ (74.940 ca), Ấn Độ (50.224 ca) và Pháp (45.422 ca); Mỹ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 744 ca), tiếp theo là Ấn Độ (575 ca) và Mexico (418 ca).

gian-cach-xa-hoi-duc.jpg
Người dân xếp hàng bên ngoài siêu thị ở Muenster, miền Tây Đức trong bối cảnh nhà chức trách yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Mỹ: Ca nhiễm mới có thể lên tới mức 6 con số

Nước Mỹ đã trải qua một mốc đáng ngại mới: Nước này ghi nhận số ca lây nhiễm mới trong ngày cao nhất vào ngày 23/10, với trên 83.000 ca nhiễm, cao hơn 6.000 ca so với kỷ lục trước đó vào tháng 7. Giới chuyên gia cảnh báo, Mỹ có thể sẽ chứng kiến số ca lây nhiễm mới ở mức 6 con số.

Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Donald Trump bỏ phiếu sớm tại bang Florida

Tối 24/10 (giờ Việt Nam), sáng 24/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi bỏ phiếu sớm tại bang Florida, một trong số bang chiến địa mà ông chủ Nhà Trắng cần phải giành đủ số phiếu đại cử tri để có thể đánh bại đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ.

Cử tri lớn tuổi đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Trong cuộc bầu cử 2020, nhóm cử tri lớn tuổi sẽ có một vai trò quan trọng tại các bang chiến địa cũng như trên toàn quốc. Đây chính là lý do giải thích tại sao chỉ một ngày sau cuộc tranh luận cuối cùng với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, Tổng thống Donald Trump đã có chuyến đi vận động cử tri tại The Villages, một cộng đồng hưu trí gồm khoảng 100.000 người, tại bang chiến địa Florida.

Nhiễm thêm cúm mùa có thể khiến mầm bệnh COVID-19 lây lan mạnh hơn trong cơ thể

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát hiện ra sự biến đổi về cấu trúc tế bào người do virus cúm mùa gây ra có thể giúp virus SARS-CoV-2 xâm nhập dễ dàng hơn. Chính vì vậy, cúm mùa trở thành một “mối đe dọa nghiêm trọng” đối với sức khỏe cộng đồng.

Canada tập trung phát triển vaccine phòng COVID-19 trong nước

Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 23/10 cho biết Chính phủ nước này đã ký thỏa thuận trị giá 173 triệu CAD (131 triệu USD) với công ty sinh học Canada Medicago nhằm hỗ trợ Medicago phát triển vaccine phòng COVID-19 và xây dựng cơ sở sản xuất tại Quebec City, trụ sở của doanh nghiệp này.

WHO báo động tình hình dịch bệnh ở Bắc bán cầu

Ngày 23/10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các nước ở Bắc bán cầu đang trong giai đoạn dịch COVID-19 nguy cấp khi mà đại dịch đã cướp đi sinh mạng của 1,1 triệu người và làm gần 42 triệu người mắc bệnh trên toàn cầu.

Malaysia lần đầu ghi nhận số ca nhiễm mới ở mức bốn con số

Ngày 24/10, Malaysia ghi nhận thêm 1.228 ca mắc COVID-19 mới, mức cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên số ca nhiễm mới trong một ngày tăng ở mức bốn con số.

Palestine lên án thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Sudan và Israel

Ngày 23/10, Văn phòng Tổng thống Palestine ra tuyên bố "lên án và bác bỏ" thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Sudan và Israel mà trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Slovenia đóng cửa biên giới với Italy

Truyền thông địa phương vùng Friuli Venezia Giulia, phía Bắc Italy ngày 24/10 đưa tin, kể từ ngày 26/10, Slovenia sẽ đóng cửa biên giới với Italy. Quyết định được Chính phủ Slovenia đưa ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tiếp diễn phức tạp tại Italy.

Đức kêu gọi người dân tuân thủ giãn cách xã hội

Trước tình hình dịch bệnh xấu đi mỗi ngày, giới chức Đức đã hối thúc người dân hạn chế tối đa tiếp xúc xã hội cũng như hoạt động đi lại không cần thiết để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong một tuyên bố ngày 24/10, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh nếu người dân giảm tiếp xúc, "chúng ta sẽ cùng nhau đối mặt với thách thức lớn này".

Siết chặt các biện pháp chống dịch COVID-19 tại Brussels, Bỉ

Ngày 24/10, Thủ hiến vùng Thủ đô Brussels của Bỉ Rudi Vervoort đã có cuộc gặp với người đứng đầu 19 quận trên địa bàn để thảo luận đưa ra các biện pháp bổ sung, mạnh hơn những gì đã được Chính phủ nước này công bố trước đó một ngày, nhằm ngăn chặn sự lây lan virus SARS-CoV-2.

coronavirus_910x510_0.jpg
Ảnh minh họa

AU kêu gọi giảm căng thẳng tại Nigeria

Hội đồng Văn hóa, Xã hội và Kinh tế thuộc Liên minh châu Phi (AU) ngày 24/10 đã kêu gọi giảm căng thẳng ngay lập tức ở những khu vực tại Nigeria đang bị chao đảo bởi các cuộc biểu tình trong thời gian qua.

Mexico: Đảng cầm quyền Morena có Chủ tịch mới

Với 58,6% phiếu ủng hộ, hạ nghị sỹ Mario Delgado ngày 24/10 đã được bầu làm Chủ tịch mới của Đảng Phong trào Tái thiết Quốc gia (Morena) cầm quyền của Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Ông Alpha Conde tái đắc cử Tổng thống Guinea nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp

Theo thông báo ngày 24/10 của Ủy ban Bầu cử quốc gia Guinea, Tổng thống nước này, ông Alpha Conde đã tái đắc cử với nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp. Ủy ban trên cho biết Tổng thống Conde, 82 tuổi, đã giành được 59,49% số phiếu bầu. Trong khi đó, đối thủ - ứng cử viên Cellou Dalein Diallo nhận được 33,5% số phiếu ủng hộ.

Hàn Quốc tiếp tục triển khai chương trình tiêm phòng cúm mùa

Giới chức y tế Hàn Quốc thông báo tiếp tục triển khai chương trình tiêm phòng cúm mùa sau khi các chuyên gia không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ giữa vaccine phòng cúm với các trường hợp tử vong sau khi tiêm.

Tháng 11 tới, bắt đầu nhận Đơn yêu cầu hoàn vé Olympics Tokyo

Một nguồn tin thân cận ngày 24/10 cho biết, các nhà tổ chức Thế vận hội Olympics Tokyo sẽ bắt đầu nhận đơn yêu cầu hoàn tiền vé xem các trận thi đấu vào tháng 11/2020 tới trong bối cảnh Olympics Tokyo đã bị hoãn đến mùa Hè 2021 do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Báo động tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô của Ấn Độ

Tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ tiếp tục xấu đi. Có tới 10 trong tổng số 35 đài quan trắc thông báo chỉ số chất lượng không khí của thành phố này trong ngày 23/10 ở mức "nghiêm trọng" - mức cao nhất trong thang cảnh báo 6 cấp độ.

Tấn công trường học ở Cameroon làm nhiều người thương vong

Ngày 24/10, các tay súng đã tấn công vào một trường học ở thành phố Kumba thuộc vùng South West Region và nổ súng, làm ít nhất 6 trẻ nhỏ thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 25/10: Toàn cầu gần 43 triệu ca COVID-19; Ca nhiễm mới ở Mỹ có thể lên tới 6 con số