Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia

Bạch Dương| 24/09/2019 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Afghanistan điều tra vụ không kích nhầm khiến 40 dân thường thiệt mạng; Australia lại xuất hiện tình trạng kim khâu giấu trong dâu tây… là tin vắn thế giới nổi bật trong bản tin sáng nay (24/9).

Afghanistan điều tra vụ không kích nhầm khiến 40 dân thường thiệt mạng

Giới chức Afghanistan ngày 23/9 thông báo cơ quan chức năng nước này đang điều tra về thông tin 40 dân thường, trong đó có nhiều trẻ em, thiệt mạng trong vụ không kích nhầm xảy ra tại tỉnh miền Nam Helmand.

Theo người dân và quan chức địa phương tại tỉnh Helmand, các lực lượng an ninh đã tiến hành chiến dịch trên bộ và trên không nhằm tiêu diệt lực lượng phiến quân, song vụ không kích đã trúng phải một nhà dân ở Lashkar Gah, nơi đang diễn ra một lễ cưới, khiến nhiều dân thường thiệt mạng.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia

Chuyển thi thể các nạn nhân sau vụ không kích nhầm tại Lashkar Gah, tỉnh Helmand ngày 23/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Đặc phái viên LHQ gặp Ngoại trưởng Syria

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Syria cho biết Ngoại trưởng nước này Walid al-Moallem đã gặp Đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Geir Pedersen ngày 23/9/2019. Theo nguồn tin trên, tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận những diễn biến mới nhất tại Syria.

Trước đó một ngày, trong khuôn khổ chuyến thăm Syria thúc đẩy tiến trình hòa bình, đặc phái viên Pedersen thông báo đã có những tiến triển trong việc hình thành một Ủy ban soạn thảo Hiến pháp của người Syria - một bước quan trọng để hy vọng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 8 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Iran cáo buộc các lực lượng nước ngoài gây bất ổn vùng Vịnh

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 22/9 đã cáo buộc các lực lượng nước ngoài gây mất an ninh tại vùng Vịnh và Tehran sẽ đề xuất một kế hoạch hòa bình tại kỳ họp lần thứ 74 của Đại Hội đồng LHQ.

Theo ông, sự hiện diện của các lực lượng nước ngoài "luôn đem tới sự đau khổ", "logic của vùng Vịnh là an ninh đến từ nội tại". Ông kêu gọi các lực lượng nước ngoài "hãy tránh xa" vùng Vịnh và "không nên biến khu vực này thành một cuộc chạy đua vũ trang".

Anh phát hiện bưu kiện khả nghi tại sân bay Manchester

Cảnh sát Anh ngày 23/9 thông báo lực lượng tháo gỡ bom đã được điều động tới xử lý một bưu kiện khả nghi tại sân bay Manchester. Cũng theo nguồn tin này, lực lượng chức năng đã bắt giữ một đối tượng nam giới tại hiện trường. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia

Sân bay Manchester bị phong tỏa. Ảnh: The Sun

Indonesia: Tình hình bạo loạn ở Papua đã được kiểm soát

Cảnh sát Indonesia ngày 23/9 cho biết tình hình bạo loạn ở thành phố Wamena thuộc tỉnh Papua ở nước này hiện đã được kiểm soát. Theo người phát ngôn của Cảnh sát Quốc gia Indonesia - Thiếu tướng Dedi Prasetyo, quân đội và cảnh sát nước này đã "xử lý thành công" cuộc bạo loạn ở Wamena. Ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng đã tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn bạo lực lan rộng.

Chuyên gia châu Á của Nhà Trắng giữ chức phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Robert O'Brien ngày 22/9 thông báo cố vấn chính sách châu Á của Nhà Trắng Matt Pottinger sẽ trở thành cấp phó của ông.

Ông Pottinger từng là nhà báo và từng phục vụ trong lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ, là người đã giúp thúc đẩy chính sách đối với Trung Quốc và Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Australia lại xuất hiện tình trạng kim khâu giấu trong dâu tây

Cảnh sát Australia đã mở một cuộc điều tra mới sau khi ghi nhận hai trường hợp phát hiện kim khâu nằm trong dâu tây được bày bán tại hai cửa hàng ở thành phố Melbourne, bang Victoria.

Trong vụ thứ nhất, một chiếc kim khâu được tìm thấy trong quả dây tây mua tại cửa hàng ở khu vực Fairfield ngày 25/8/2019. Vụ thứ hai xảy ra khi một người phụ nữ bị thương ở vòm họng do ăn phải một quả dâu tây có giấu kim bên trong, được mua tại siêu thị Coles ở Eltham ngày 22/9. Siêu thị Coles và cửa hàng tại Fairfield hiện đang phối hợp với cảnh sát bang Victoria truy tìm nguồn gốc của những quả dâu này.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia

Kim khâu phát hiện trong dâu tây tại Australia. Ảnh: Australia News.

Thêm vaccine mới ngừa virus Ebola được triển khai tại Congo

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ đưa vào lưu hành vaccine thứ hai ngừa virus Ebola trong tháng tới.

Thông báo ngày 23/9 của WHO nhấn mạnh giới chức y tế CHDC Congo vừa công bố kế hoạch từ giữa tháng 10 năm nay sẽ thử nghiệm vaccine Ebola thứ hai. Đây là vaccine do Tập đoàn Johnson & Johnson có trụ sở ở Mỹ bào chế.

Gabon sẽ trở thành quốc gia đầu tiên được trả tiền để bảo vệ rừng

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - đó là triết lý cơ bản của hiệp định được ký kết ngày 22/9 giữa Nauy và Gabon - nơi sẽ trở thành quốc gia châu Phi đầu tiên được trả tiền để bảo vệ các khu rừng của mình trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Theo thỏa thuận, Nauy sẽ trả cho Gabon - quốc gia có tới 90% diện tích có rừng bao phủ - 10USD cho mỗi tấn carbon không phát thải ra môi trường, tính theo mức trung bình hàng năm của quốc gia Trung Phi này trong giai đoạn 2005-2014, và lên tới mức thanh toán tối đa 150 triệu USD trong 10 năm.

Nghi ngờ thêm một ổ dịch tả lợn châu Phi tại Hàn Quốc

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc ngày 23/9 thông báo đã nhận được báo cáo về trường hợp lợn nhiễm bệnh nghi là tả lợn châu Phi tại một trang trại ở Gimpo, cách thủ đô Seoul 30km và phía Tây. Trước đó, Hàn Quốc đã phát hiện 2 ổ dịch bệnh này tại thành phố Paju và huyện Yeoncheon. Theo Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc, trạng trại phát hiện trường hợp nghi nhiễm tả lợn châu Phi hiện đang chăn nuôi 1.800 con lợn.

Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia

Nhân viên kiểm dịch kiểm tra một trang trại lợn ở Yeoncheon, cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khoảng 62 km ngày 18/9. Ảnh: YONHAP/TTXVN

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực du lịch của Anh phá sản

Ngày 23/9, tập đoàn du lịch lớn của Anh, Thomas Cook, đã tuyên bố phá sản sau khi không thể đạt thỏa thuận giải cứu vào phút chót, chấm dứt 178 năm tồn tại và phát triển. Trước đó, Thomas Cook đã tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 200 triệu bảng Anh (250 triệu USD) từ các nhà đầu tư tư nhân để thoát khỏi nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, hãng cho biết: "Bất chấp các nỗ lực lớn, các cuộc thảo luận đã không dẫn tới một thỏa thuận giữa các cổ đông của công ty và những nhà đầu tư mới".

Xuất khẩu gạo của Thái Lan gặp khó khăn do đồng bath mạnh lên

Gạo xuất khẩu của Thái Lan có thể ở mức dưới chỉ tiêu đề ra trong năm 2019 do đồng baht mạnh lên làm suy yếu tính cạnh tranh trên thị trường thế giới. Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan Chookiat Ophaswongse cho rằng lượng gạo xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á này có thể giảm xuống mức 8 triệu tấn trong năm nay, do sụt giảm mạnh trong xuất khẩu gạo trắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/9: Kim khâu giấu trong dâu tây ở Australia