Tin vắn thế giới ngày 24/8: Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục

Bạch Dương| 24/08/2020 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục; Nga lên kế hoạch sản xuất hàng triệu liều vaccine mỗi tháng; Thái Lan tính đeo vòng định vị GPS khách quốc tế… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục

Ngày 23/8, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Mỹ (FDA) thông báo đã cấp phép khẩn cấp cho các bác sĩ sử dụng huyết tương từ bệnh nhân mắc COVID-19 đã phục hồi như một phương pháp điều trị đại dịch khiến trên 176.000 người Mỹ thiệt mạng. Thông báo của FDA cho biết sản phẩm này có thể điều trị hiệu quả các bệnh nhân mắc COVID-19 và những lợi ích đã thấy cũng như tiềm năng của sản phẩm này lớn hơn những rủi ro tiềm năng.

Tin vắn thế giới ngày 24/8: Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục

Một bệnh nhân hiến huyết tương sau khi được điều trị khỏi bệnh COVID-19 tại Dulles, bang Virginia, Mỹ ngày 22/4/2020.

Nga lên kế hoạch sản xuất hàng triệu liều vaccine mỗi tháng

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp Nga Denis Manturov ngày 23/8 cho biết nước này dự kiến sản xuất từ 1,5-2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng mỗi tháng vào cuối năm nay, sau đó tăng dần lên 6 triệu liều mỗi tháng. Dự kiến trong tuần này, Nga sẽ bắt đầu thử nghiệm trên diện rộng vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V.

Trung Quốc thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 cho những nhóm nguy cơ cao

Phát biểu trên một chương trình truyền hình quốc gia chiều 22/8, Zheng Zhongwei, một quan chức của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết quốc gia này đã bắt đầu đưa vaccine phòng dịch COVID-19 thử nghiệm vào sử ôụng cho những nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh từ hồi tháng 7 vừa qua. Theo ông, mục đích của chương trình là để tăng cường miễn dịch cho các nhóm có nguy cơ đặc biệt như các nhân viên y tế, những người làm việc trong ngành thực phẩm, giao thông và dịch vụ.

Tổng thống Mỹ cáo buộc FDA gây trì trệ việc thử nghiệm vaccine COVID-19

Ngày 22/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tìm cách gây trì trệ việc thử nghiệm vaccine phòng virus SARS-CoV-2 cho đến sau cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới, tuy nhiên, ông Trump không đưa ra bằng chứng cụ thể nào.

Anh siết chặt xử phạt những hành vi vi phạm quy định giãn cách xã hội

Ngày 23/8, Chính phủ Anh thông báo sẽ áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt hơn đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng các quy định giãn cách xã hội. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 28/8.

Anh kêu gọi mở cửa lại trường học

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 23/8 kêu gọi việc đưa trẻ em trở lại lớp học trong tuần tới là "quan trọng sống còn". Phát biểu của ông được đưa ra sau khi nhóm các cố vấn y tế quốc gia hàng đầu đã đưa ra một tuyên bố chung cho rằng trẻ em cần trở lại trường sau kỳ nghỉ hè, nhấn mạnh việc bỏ lỡ giáo dục còn gây ra những mối đe dọa lớn hơn dịch bệnh COVID-19.

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko nhiễm virus SARS-CoV-2

Cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko đã được thông báo có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Truyền thông nước sở tại ngày 23/8 dẫn lời người phát ngôn đảng Fatherland của bà Tymoshenko cho biết: "Tình trạng của bà được đánh giá là khá nghiêm trọng. Nhiệt độ cơ thể có lúc đã lên tới 39 độ C".

Biểu diễn âm nhạc để nghiên cứu sự lây lan của virus SARS-CoV

Ngày 22/8, đại học Halle (Đức) đã tổ chức một loạt buổi biểu diễn ca nhạc với mục đích thí nghiệm với 2.000 tình nguyện viên để xác định về sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Khi đến nhà hát, họ được kiểm tra thân nhiệt và tất cả đều được đeo khẩu trang bảo hộ y tế tiêu chuẩn cao FFP2 cùng một thiết bị điện tử để truy dấu di chuyển trong không gian này.

Thái Lan: Du khách quốc tế có thể phải đeo vòng định vị GPS

Theo Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob, nước này có thể cho phép những du khách quốc tế đầu tiên quay trở lại nước này từ đầu tháng 10/2020. Du khách từ những quốc gia có số ca nhiễm hạn chế có thể sẽ được yêu cầu đeo vòng tay định vị GPS cũng như cần cách ly tại khách sạn trong 14 ngày đầu tiên.

Tin vắn thế giới ngày 24/8: Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục

15 nhà ngoại giao Mỹ cùng gia đình và 3 công dân Thái Lan về nước đang chờ đưa tới khu cách ly sau khi nhập cảnh tại sân bay ở Bangkok ngày 23/8. Ảnh: Straits Times

Số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ vượt 3 triệu người

Ngày 23/8, Tân Hoa xã dẫn số liệu mới công bố của Bộ Y tế Ấn Độ cho biết số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở nước này đã chính thức vượt con số 3 triệu người.

Italy loại bỏ khả năng áp đặt lại phong tỏa

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 23/8, Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza nói rằng chính phủ nước này sẽ không xem xét một lần nữa phong tỏa toàn quốc nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, bất chấp số ca nhiễm mới đang tăng nhanh chóng trong tháng qua.

Liên hợp quốc kêu gọi chấm dứt tình trạng thù hận và phân biệt

Trong thông điệp nhân ngày Tưởng niệm các nạn nhân bạo lực tín ngưỡng quốc tế, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 22/8 đã kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực chấm dứt tình trạng hận thù và phân biệt.

Iran công bố thông tin về 'vụ phá hoại' cơ sở hạt nhân Natanz

Ngày 23/8, người phát ngôn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), ông Behrouz Kamalvandi cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra ở cơ sở hạt nhân Natanz của nước này hồi tháng trước là hậu quả của "hành vi phá hoại".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cử hai quan chức cấp cao tới Trung Đông

Truyền thông khu vực đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ cử hai quan chức cấp cao tới Trung Đông vào tuần tới để thúc đẩy bình thường hóa quan hệ giữa Israel với các nước Arab sau thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa Israel và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Giao tranh giữa quân đội Afghanistan và Taliban gây nhiều thương vong

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin giới chức địa phương cho biết sáng 23/8, ít nhất 10 tay súng thiệt mạng và 5 đối tượng khác bị thương khi lực lượng không quân Afghanistan không kích vị trí của Taliban tại tỉnh miền Bắc Kunduz.

TikTok tuyên bố sẽ kiện chính quyền Mỹ

Theo hãng tin AFP, ngày 22/8, ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc tuyên bố sẽ kiện chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra tòa liên quan đến việc ứng dụng nổi tiếng này bị chèn ép ở Mỹ.

13 người thiệt mạng khi tháo chạy khỏi một hộp đêm hoạt động trái phép mùa dịch

Cảnh sát Peru cho biết một vụ việc bi thảm đã xảy ra tối 22/8 ở thủ đô Lima nước này khi ít nhất 13 người ngạt thở đến tử vong trong lúc tháo chạy khỏi một hộp đêm bị cảnh sát điều tra do vi phạm các quy định phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cháy rừng lan mạnh tại California, hàng chục nghìn người phải đi sơ tán

Ngày 22/8, nhiều đám cháy lớn tiếp tục lan mạnh trên toàn bang California (Mỹ) với khoảng hơn 400.000 ha đất rừng bốc cháy và hàng chục nghìn người phải đi sơ tán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 24/8: Mỹ cho phép điều trị COVID-19 bằng huyết tương bệnh nhân hồi phục