Tin vắn thế giới ngày 22/11: Đã có trên 58,4 triệu người mắc COVID-19 trên toàn cầu

Bạch Dương| 22/11/2020 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên 58,4 triệu người mắc COVID-19 trên toàn cầu; Twitter sẽ giao tài khoản tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức; Nga áp đặt trừng phạt 25 quan chức Anh… là một số tin tức thế giới đáng chú ý.

Trên 58,4 triệu người mắc COVID-19 trên toàn cầu

Theo Worldometers.info, cập nhật đến 6 giờ sáng 22/11 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu là 58.459.050 ca, trong đó có 1.385.635 người thiệt mạng. Dịch bệnh đến nay xuất hiện và lây lan ở 218 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các nước cũng ghi nhận 40.436.368 bệnh nhân được điều trị khỏi, số ca nguy kịch hiện là 16.637.047 ca và 102.262 ca đang điều trị tích cực.

Mỹ tiếp tục là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 với 261.745 ca tử vong trong tổng số 12.435.205 ca mắc. Đứng sau Mỹ trong danh sách các nước chịu tổn thất nhất về người là Brazil với 168.663 ca tử vong trong số 6.020.164 ca mắc COVID-19.

xet-nghiem-covid-19-mexico.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mexico City, Mexico, ngày 14/11/2020.

Đảng Cộng hòa đề nghị hoãn chứng nhận kết quả bầu cử tại bang Michigan, Mỹ

Ngày 21/11, Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) và lãnh đạo đảng Cộng hòa ở bang Michigan của Mỹ đã đề nghị Ủy ban vận động bỏ phiếu của bang Michigan hoãn chứng nhận kết quả bầu cử 14 ngày để tiến hành kiểm phiếu lại tại một hạt lớn nhất của bang này.

Theo kế hoạch, Ủy ban vận động bỏ phiếu của bang Michigan, gồm 2 thành viên đảng Dân chủ và 2 thành viên đảng Cộng hòa, sẽ nhóm họp ngày 23/11 để chứng nhận kết quả bầu cử. Ủy ban này sẽ có tối đa là 20 ngày để hoàn thành công việc.

Nhân viên bầu cử kiểm phiếu bầu Tổng thống Mỹ qua đường bưu điện tại Detroit, bang Michigan ngày 4/11/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Mỹ: Fed thông báo hoàn trả tiền chưa sử dụng cho Bộ Tài chính

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell ngày 20/10 thông báo ngân hàng trung ương sẽ hoàn trả các khoản tiền chưa sử dụng được phân bổ cho các chương trình cho vay khẩn cấp. Trước đó một ngày, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin yêu cầu Fed hoàn lại 455 tỷ USD chưa sử dụng để tái phân bổ cho những nỗ lực chống dịch khác.

Trung Quốc sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác phát triển vaccine ngừa COVID-19

Ngày 21/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẵn sàng đẩy mạnh hợp tác toàn cầu nhằm phát triển vaccine ngừa bệnh COVID-19 và kêu gọi sự phối hợp quốc tế tốt hơn về chính sách để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của người dân.

Nga gia hạn lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/11 thông báo gia hạn đến cuối năm 2021 lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây, được áp đặt từ năm 2014, một biện pháp kinh tế chủ yếu ảnh hưởng đến nhập khẩu của Liên minh châu Âu (EU).

Nga áp đặt trừng phạt 25 quan chức Anh

Ngày 21/11, Nga đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 25 quan chức Anh, đáp trả vụ London trừng phạt đối với số lượng tương tự công dân Nga hồi tháng 7.

Hôm 22/10, Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh tuyên bố London sẽ ban hành lệnh phong tỏa tài sản và cấm đi lại đối với 2 sĩ quan và các đơn vị của Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU), vốn bị Anh cáo buộc nhiệm thực hiện những cuộc tấn công mạng nhằm vào Quốc hội Đức trong năm 2015.

Twitter sẽ giao tài khoản Tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức

Theo CNN, Twitter cho biết sẽ giao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS cho chính quyền mới của ông Joe Biden vào ngày nhậm chức.

Ông J.Biden công bố thêm các lựa chọn nhân sự Nhà Trắng cấp cao

Ngày 20/11 (giờ Mỹ), nhóm chuyển giao của ông Joe Biden, người được truyền thông tuyên bố đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vừa qua, đã công bố các thành viên mới trong đội ngũ nhân viên cấp cao Nhà Trắng.

Bang Georgia xác nhận ông Joe Biden giành chiến thắng

Bang Georgia của Mỹ ngày 20/11 (giờ Mỹ) đã xác nhận ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tại bang, qua đó ông Biden chính thức có được 16 phiếu đại cử tri tại bang này.

kiem-phieu-o-georgia.jpg
Các viên chức bầu cử quận Cobb đếm lại bằng tay phiếu bầu tổng thống Mỹ ngày 16/11/2020 tại Marietta, bang Georgia, Mỹ. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ gặp đại diện chính phủ Afghanistan, Taliban

Ngày 21/11, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có cuộc gặp riêng với các nhà đàm phán của chính quyền Afghanistan và lực lượng Taliban tại Doha (Qatar) tại một khách sạn ở thủ đô của Qatar. Thông báo cho biết Ngoại trưởng Pompeo đã "kêu gọi giảm đáng kể bạo lực và khuyến khích các cuộc thảo luận khẩn cấp về một lộ trình chính trị và một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và toàn diện".  

Arab Saudi kêu gọi hợp tác ứng phó với khủng hoảng COVID-19

Ngày 21/11, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20), Quốc vương Arab Saudi Salman bin Abdulaziz cho rằng đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 là một cú sốc chưa từng có đối với thế giới trong một năm bất thường này.

Đức kêu gọi toàn cầu nỗ lực chống COVID-19

Phát biểu trực tuyến ngày 21/11 tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) từ Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi thế giới nỗ lực và hợp tác chặt chẽ hơn trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, trong đó có việc phân bổ vaccine phòng ngừa COVID-19.

Iran phát tiền mặt hỗ trợ khoảng 30 triệu người dân

Chính phủ Iran ngày 21/11 đã khởi động một kế hoạch phân phát tiền mặt trên quy mô lớn cho khoảng 30 triệu người dân nước này trong 4 tháng tới.

Phó Tổng thống Guatemala đề nghị Tổng thống cùng từ chức

Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin vào ngày 20/11, Phó Tổng thống Guillermo Castillo nói rằng “vì lợi ích quốc gia”, ông và Tổng thống Alejandro Giammattei nên từ chức. Tuy nhiên, Tổng thống Giammattei chưa chính thức phản hồi về thông tin trên.

Nhật Bản sẽ ngừng trợ cấp du lịch tại khu vực có ca mắc COVID-19 tăng cao

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga ngày 21/11 thông báo nước này sẽ ngừng chương trình trợ cấp đi lại "Go To Travel" tại những khu vực có số ca mắc COVID-19 tăng cao.

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi bệnh không có nguy cơ tái nhiễm trong ít nhất 6 tháng

Ngày 20/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá kết quả nghiên cứu của Anh cho thấy những người đã mắc bệnh COVID-19 không có nguy cơ tái nhiễm trong ít nhất 6 tháng là một thông tin tích cực, mang lại hy vọng cho công tác nghiên cứu và phát triển vaccine phòng căn bệnh nguy hiểm này.

Bộ trưởng Kinh tế Đức tự cách ly sau khi có nhân viên dương tính với virus SARS-CoV-2

Bộ Kinh tế Đức ngày 20/11 thông báo, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier đã tự cách ly sau khi một nhân viên làm việc gần ông xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2.

Mỹ cho phép Iraq nhập khẩu khí đốt của Iran thêm 45 ngày

Một quan chức Iraq ngày 21/11 cho biết Mỹ đã gia hạn miễn trừ trừng phạt cho Iraq khi nhập khẩu khí đốt của Iran thêm 45 ngày. Điều này đồng nghĩa với lệnh miễn trừ này sẽ hết hạn khi Tổng thống Mỹ Donald Trump kết thúc nhiệm kỳ hiện nay.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết tổ chức Olympic và Paralympic an toàn

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga vừa cam kết sẽ làm hết sức có thể để tổ chức Đại hội thể thao Olympic mùa Hè Tokyo 2021 và Đại hội thể thao mùa Hè dành cho người khuyết tật Tokyo 2021 một cách an toàn vào mùa Hè năm tới, đồng thời nhấn mạnh chính sách thúc đẩy thương mại tự do của mình để hỗ trợ tái thiết nền kinh tế toàn cầu.

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn hoạt động khảo sát địa chất tại Địa Trung Hải

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ gia hạn công tác khảo sát địa chất của tàu thăm dò Oruc Reis tại khu vực Đông Địa Trung Hải cho tới ngày 29/11 tới. Đây là động thái mới có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Brazil: Hơn 1.000 người tấn công đập phá siêu thị Carrefour

Hơn 1.000 người biểu tình ngày 20/11 đã tấn công siêu thị Carrefour ở thành phố Porto Alegre, miền Nam Brazil, sau khi các nhân viên bảo vệ của siêu thị hành hung đến chết một người da màu tại đây.

Burundi yêu cầu đóng cửa văn phòng đại diện của LHQ

Ngày 20/11, Burundi đã đề nghị Tổng thư ký Liên Hợp quốc đóng cửa văn phòng đại diện vào cuối năm nay. Theo Bộ Ngoại giao Burundi, sự hiện diện chính trị của LHQ không còn phù hợp do tình hình hiện tại đã ổn định và cuộc bầu cử gần đây đã dẫn đến quá trình chuyển đổi chính trị.

Xả súng khiến nhiều người bị thương tại bang Wisconsin của Mỹ

Hãng ABC News ngày 20/11 đưa tin, một vụ xả súng đã xảy ra bên trong trung tâm thương mại Mayfair tại thành phố Wauwatosa, ở hạt Milwaukee thuộc bang Wisconsin của Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 22/11: Đã có trên 58,4 triệu người mắc COVID-19 trên toàn cầu