Tin vắn thế giới ngày 21/8: Trên 31 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới

Bạch Dương| 21/09/2020 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga tuyên bố đoạn tuyệt trật tự thế giới phương Tây hậu chiến tranh Lạnh; Thế giới trên 31 triệu ca mắc COVID-19, Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Nga tuyên bố đoạn tuyệt trật tự thế giới phương Tây hậu chiến tranh Lạnh

“Đã đến lúc phải ngừng áp dụng các tiêu chuẩn phương Tây cho hành động của chúng ta và chấm dứt việc lấy lòng phương Tây bằng mọi giá”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Tin vắn thế giới ngày 21/8: Trên 31 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Tổng thống Mỹ điện đàm với tân Thủ tướng Nhật Bản

Ngày 20/9, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm, trong đó thảo luận tầm quan trọng của liên minh giữa hai nước. Đặc biệt, hai ông đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ khi ông Suga nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản. Trong cuộc điện đàm kéo dài 25 phút, lãnh đạo hai nước cũng đã thảo luận về một loạt vấn đề song phương, khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có mối quan hệ đang xấu đi giữa Mỹ và Trung Quốc.

Nga không có thông tin tình báo về khả năng Triều Tiên sắp thử tên lửa đạn đạo

Truyền thông Nga ngày 19/9 dẫn lời ông Patr Ilichev, người đứng đầu Vụ Các tổ chức quốc tế thuộc Bộ Ngoại giao Nga, cho biết Moskva không có tin tình báo nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị thử một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

EU phản đối Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt của LHQ với Iran

Ngày 20/9, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell đã bác bỏ tuyên bố đơn phương của Mỹ về việc nối lại các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc nhằm vào Iran.

Trước đó, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 19/9 khẳng định Mỹ sẽ không thể khôi phục các lệnh trừng phạt từng được áp đặt trước năm 2015 đối với Tehran trong ý định đơn phương tại Hội đồng Bảo an. đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế cần phản đối việc Washington sử dụng các biện pháp trừng phạt trên.

WTO hoàn tất vòng một lựa chọn tân tổng giám đốc

Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đã tiến thêm một bước nữa trong việc lựa chọn tân tổng giám đốc với công bố của Chủ tịch Hội đồng WTO về kết quả lựa chọn vòng một và lịch tham vấn vòng hai

Mỹ phát hiện phong bì chứa chất cực độc ricin gửi đến Nhà Trắng

Phóng viên TTXVN dẫn truyền thông Mỹ ngày 19/9 đưa tin một phong bì chứa chất độc có thể gây chết người, được xác định là ricin, đã được gửi đến Nhà Trắng

Hàng trăm lính đặc nhiệm Nga đến Belarus tập trận

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 300 binh sĩ nước này đã đi tàu hoả đến Belarus dự cuộc tập trận chung mang tên Slavic Brotherhood-2020. TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/9 cho biết cuộc tập trận chung tổ chức tại thao trường Brestsky ở Belarus.

Thế giới trên 31 triệu ca bệnh, Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới

Theo Worldometer.info, tính đến 6h ngày 21/9 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 31.216.791 ca mắc COVID-19, bao gồm 964.724 ca tử vong. Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 22.811.536 người, 7.432.036 bệnh nhân đang được điều trị tích cực và 61.466 ca nguy kịch.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Ấn Độ (87.382 ca), Mỹ (31.752 ca) và Brazil (16.282 ca); Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 1.135 ca), tiếp theo là Brazil (330 ca) và Mỹ (289 ca).

Tin vắn thế giới ngày 21/8: Trên 31 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới

Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Haridwar, Ấn Độ, ngày 19/9/2020.

Hàn Quốc gia hạn biện pháp giãn cách xã hội thêm một tuần

Ngày 20/9, Hàn Quốc đã quyết định gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội cấp độ 2 trên toàn quốc thêm một tuần - đến ngày 27/9, trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 theo cụm và những ca mắc không xác định được nguồn lây vẫn ở mức cao trước thềm kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Vi phạm quy định cách ly tại Anh có thể bị phạt tới 13.000 USD

Theo quy định mới được công bố chiều 19/9 nhằm đối phó với dịch COVID-19, những người tại xứ England của Anh từ chối tự cách ly để phòng ngừa dịch bệnh có thể bị phạt tiền lên tới 10.000 bảng Anh (13.000 USD).

Đức nỗ lực ngăn chặn làn sóng phá sản do đại dịch COVID-19

Nhằm ngăn chặn làn sóng phá sản doanh nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Chính phủ Đức sẽ nới lỏng các quy định về phá sản, với điều kiện các công ty bị ảnh hưởng phải xây dựng một mô hình kinh doanh mạnh mẽ.

Italy tiến hành bầu cử địa phương và trưng cầu ý dân về cải cách hiến pháp

Ngày 20/9, trên 18 triệu cử tri tại 7/20 vùng của Italy đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương, đồng thời trên 46 triệu công dân Italy tham gia bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân về cắt giảm số nghị sĩ quốc hội.

Mỏ dầu Shahara của Libya bắt đầu nối lại hoạt động

Các công nhân tại mỏ dầu Shahara của Libya đã bắt đầu trở lại làm việc, sau khi Tập đoàn Dầu khí quốc gia (NOC) của nước này thông báo dỡ bỏ tình trạng “bất khả kháng” về sản xuất dầu vì cho rằng an ninh đã được đảm bảo tại các cơ sở sản xuất và cảng xuất khẩu dầu.

Giải cứu 114 người di cư trên Địa Trung Hải

Tổ chức phi chính phủ Sea-Eye của Đức ngày 19/9 cho biết đã giải cứu 114 người di cư trên hai chuyến thuyền bị mắc kẹt ngoài khơi Libya.

Tin tặc phát tán thông tin cá nhân của 1.000 cảnh sát Belarus

Thông tin cá nhân của 1.000 cảnh sát Belarus đã bị các tin tặc phát tán trên các kênh của Telegram tối 19/9 (theo giờ địa phương), trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra ở nước này sau cuộc bầu cử tổng thống.

Số người cao tuổi ở Nhật Bản chạm mức cao kỷ lục

Số liệu của Chính phủ Nhật Bản công bố ngày 20/9 cho thấy, tính đến tháng 9 này, số người trên 65 tuổi ở Nhật Bản là 36,17 triệu người, mức cao kỷ lục, tăng 300.000 người so với cùng thời điểm năm ngoái.

Cháy lớn tại trường đại học danh tiếng nhất ở Uganda, nhiều tài sản bị thiêu rụi

Cảnh sát Uganda cho biết, sáng sớm 20/9, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Đại học Makerere, trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất của nước này ở thủ đô Kampala, phá hủy tòa nhà hành chính của trường.

Mưa bão gây thiệt hại nặng tại Pháp, Hy Lạp

Ít nhất 1 người mất tích và hàng trăm người phải sơ tán do mưa lớn ngày 19/9 ở vùng Gard, miền Nam nước Pháp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/8: Trên 31 triệu ca mắc COVID-19 trên toàn cầu; Ấn Độ dẫn đầu về số ca tử vong mới