Tin vắn thế giới ngày 21/11: Gần 1 triệu người Trung Quốc được tiêm vaccine ngừa COVID-19 khẩn cấp

Bạch Dương| 21/11/2020 07:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 1 triệu người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khẩn cấp của Trung Quốc; Đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump rút đơn kiện ở bang Michigan; Con dâu của Tổng thống Trump có ý định tranh cử ghế Thượng viện… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Gần 1 triệu người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 khẩn cấp của Trung Quốc

Gần một triệu người đã sử dụng vaccine ngừa COVID-19 thử nghiệm do Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (Sinopharm) phát triển thông qua chương trình sử dụng khẩn cấp.

Ông Liu Jingzhen - Chủ tịch Sinopharm - cho biết vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra tác dụng phụ hoặc phản ứng tiêu cực từ những người tham gia chương trình sử dụng vaccine khẩn cấp. Ông Liu không chỉ rõ loại vaccine được sử dụng trong chương trình.

sinofarm-2011.jpg
Gần 1 triệu người Trung Quốc đã sử dụng vaccine ngừa COVID-19 thử nghiệm của Sinofarm. Ảnh: Reuters

Trung Quốc có thêm một vaccine phòng COVID-19 thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3

Vaccine phòng COVID-19 của Công ty Dược sinh học Zhifei Longcom An Huy của Trung Quốc đã bắt đầu bước vào thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với sự tham gia của dự kiến 29.000 tình nguyện viên trên toàn thế giới.

Trong một tuyên bố ngày 19/11, Công ty Zhifei Longcom An Huy cho biết đây là thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đầu tiên về tính hiệu quả của vaccine tái tổ hợp phòng COVID-19 do công ty này phối hợp với Viện Vi sinh thuộc Viện Khoa học Trung Quốc nghiên cứu và phát triển.

Hàn Quốc sản xuất thành công sơn kháng virus và vi khuẩn

Nhà sản xuất sơn Samhwa của Hàn Quốc đã sản xuất được một loại sơn chống virus có thể được sử dụng trong các cơ sở đa chức năng và trung tâm y tế để ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh truyền nhiễm do virus và vi khuẩn gây ra.

Nhiều nhà lãnh đạo kêu gọi G20 tăng cường tài trợ ứng phó đại dịch COVD-19

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) cần chung tay ủng hộ chương trình hợp tác toàn cầu: "Tăng tốc tiếp cận các công cụ ứng phó với đại dịch COVID-19" (ACT-Accelerator) hiện thiếu 4,5 tỷ USD vốn hoạt động khẩn cấp, để góp phần bảo vệ mạng sống của người dân và mở đường chấm dứt đại dịch.

APEC 2020: Nhật Bản và New Zealand kêu gọi mở cửa thị trường để phục hồi kinh tế

Ngày 20/11, lãnh đạo Nhật Bản và New Zealand đã cảnh báo các nền kinh tế về nguy cơ quay lại chủ nghĩa bảo hộ, nhấn mạnh việc duy trì mở cửa các thị trường mới là giải pháp giúp phục hồi kinh tế toàn cầu đang chịu tác động của đại dịch COVID-19.

Nhiều nước lạc quan về triển vọng sớm có vaccine phòng COVID-19

Ngày 20/11, Viện Serum Ấn Độ (SII), nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, cho biết có thể phân phối vaccine tới các nhân viên y tế và người lớn tuổi tại Ấn Độ vào tháng 1/2021, trong bối cảnh số bệnh nhân COVID-19 tại nước này vượt 9 triệu người.

Nhật Bản cho Campuchia vay hơn 200 triệu USD để khôi phục kinh tế thời COVID-19

Tổ chức Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa thông báo Nhật Bản dành cho Campuchia khoản vay khoảng 240 triệu USD để giúp Campuchia khôi phục kinh tế và xã hội trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất biện pháp vượt qua cuộc khủng hoảng dịch COVID-19

Ngày 20/11, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đề nghị các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tạo điều kiện cho các doanh nhân và những người có mục đích đi lại thiết yếu nhập cảnh trong giai đoạn đại dịch COVID-19.

Hàn Quốc phát hiện ổ dịch COVID-19 tại trường luyện thi ở Seoul

Ngày 20/11, giới chức Hàn Quốc cho biết đã có hơn 30 ca mắc mới bệnh COVID-19 liên quan đến một trường luyện thi tại thủ đô Seoul.

Đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Trump rút đơn kiện ở bang Michigan

Ngày 19/11, đội ngũ vận động tranh cử tái nhiệm của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết họ đã rút đơn kiện kết quả kiểm phiếu ở bang Michigan, bang "chiến địa" mà truyền thông Mỹ đưa tin cựu Phó Tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ đã giành chiến thắng với cách biệt sít sao.

Truyền thông Mỹ: Con dâu của Tổng thống Trump có ý định tranh cử ghế Thượng viện

Truyền thông Mỹ ngày 11/9 đưa tin con dâu của đương kim Tổng thống Donald Trump, Lara Trump đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Thượng viện tại bang quê nhà North Carolina năm 2022.

lara_trump-201120.jpg
Lara Trump đang cân nhắc tham gia cuộc đua vào Thượng viện. Ảnh: abcnews.go.com

Trung Quốc cân nhắc gia nhập CPTPP

Ngày 20/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết chính phủ nước này sẽ cân nhắc "một cách tích cực" về khả năng gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Bộ trưởng Quốc phòng Benny Gantz làm Thủ tướng tạm quyền Israel

Ngày 20/11, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz sẽ giữ cương vị quyền Thủ tướng trong thời gian Thủ tướng đương nhiệm Benjamin Netanyahu trải qua một cuộc kiểm tra y tế định kỳ.

Azerbaijan và Armenia bắt đầu bàn giao lãnh thổ

Ngày 20/11, Azerbaijan thông báo quân đội của nước này đã tiến vào một huyện gần khu vực Nagorny-Karabakh mà phía lực lượng muốn sáp nhập vào Armenia bàn giao theo thỏa thuận hòa bình do Nga làm trung gian nhằm chấm dứt cuộc xung đột đã kéo dài nhiều tuần qua ở khu vực này.

Armenia có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Ngày 20/11, Armenia đã bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng mới. Theo thông báo của Phủ Tống thống Armenia, tân Bộ trưởng Quốc phòng là ông Vagharshak Harutunyan, cố vấn của Thủ tướng Nikol Pashinyan về các vấn đề quốc phòng.

Trung Quốc chưa cấp phép cho Boeing MAX 737

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) sẽ chưa cho phép máy bay 737 MAX của hãng Boeing hoạt động tại thị trường nước này do vẫn lo ngại về mức độ an toàn của dòng máy bay này, bất chấp việc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các chuyến bay thương mại. Đây được coi là đòn mạnh giáng vào "gã khổng lồ" sản xuất máy bay của Mỹ vì Trung Quốc là thị trường hoạt động lớn nhất của Boeing.

Giá đồng Bitcoin lập kỷ lục mới trong gần 3 năm

Ngày 20/11, giá đồng Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất mới trong 3 năm qua, cụ thể lên mức 18.600 USD - tăng 4,5% so với phiên giao dịch trước đó cùng ngày.

Hàn Quốc đưa các bộ môn AI vào chương trình giảng dạy toàn quốc

Ngày 20/11, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo Trí tuệ Nhân tạo (AI) sẽ trở thành một bộ môn mới trong chương trình giáo dục trung học phổ thông tại nước này từ năm 2021, trước khi tiếp tục được mở rộng sang các cấp giáo dục trung học cơ sở, tiểu học và mẫu giáo vào năm 2025.

Vụ tai nạn máy bay năm 2016 của PIA là do lỗi của bộ phận kỹ thuật

Ngày 19/11, Ủy ban Điều tra tai nạn hàng không của Pakistan (AAIB) đã công bố báo cáo cho biết vụ tai nạn máy bay của Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) xảy ra năm 2016 khiến 47 người thiệt mạng là do bộ phận kỹ thuật của PIA đã không xử lý lỗi kỹ thuật trong quá trình bảo dưỡng định kỳ máy bay.

Bắt đầu dỡ bỏ các container chứa hóa chất nguy hiểm tại cảng Beirut

Các quan chức ngày 19/11 cho biết Liban đã ký thỏa thuận với một công ty của Đức về việc xử lý 49 container chứa hóa chất cháy ở cảng Beirut, nơi cách đây vài tháng đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng khiến hơn 200 người thiệt mạng và ít nhất 6.500 người bị thương.

Mưa băng bất thường ở vùng Viễn Đông của Nga

Ngày 20/11, chính quyền vùng Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa băng hoành hành ở thành phố Vladivostok, khiến 150.000 người rơi vào cảnh mất điện và mất nước sinh hoạt.

Trước đó, đêm 19/11, mưa băng đã xảy ra tại thành phố Vladivostok có trên 600.000 dân, sau khi xảy ra một hiện tượng thời tiết bất thường, trong đó một trận lốc xoáy mang theo không khí nóng gặp một vòng xoáy nghịch mang theo không khí lạnh. Mưa băng có nơi đo được dày tới 12 mm, hiện tượng chưa từng có ở vùng Primorsky trong 30 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 21/11: Gần 1 triệu người Trung Quốc được tiêm vaccine ngừa COVID-19 khẩn cấp