Tin vắn thế giới ngày 18/11: Thế giới tiến sát mốc 60 triệu ca mắc COVID-19

Bạch Dương| 18/11/2020 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới tiến sát mốc 60 triệu ca mắc COVID-19; Châu Âu ghi nhận hơn 15 triệu ca mắc COVID-19; Quân đội Mỹ mua lượng lớn dữ liệu định vị cá nhân… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Thế giới tiến sát mốc 60 triệu ca mắc COVID-19

Theo Worldometer.info, tính đến 6h ngày 18/11 (theo giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận tổng cộng 55.912.286 ca mắc COVID-19, bao gồm 1.342.591 ca tử vong.

Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 38.921.149 người, 15.646.241 bệnh nhân đang được điều trị tích cực và 100.252 ca nguy kịch.

Trong vòng 24 giờ qua, các nước ghi nhận số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới gồm: Mỹ (140.432 ca),Ấn Độ (38.532 ca) và Brazil (35.018 ca); Mỹ dẫn đầu về số ca tử vong mới (với 1.361 ca), tiếp theo là Italy (731 ca) và Brazil (632 ca).

thi-the-tu-vong-covid-19.jpg
Chuyển thi thể bệnh nhân tử vong vì COVID-19 tại New Delhi, Ấn Độ.

Châu Âu ghi nhận hơn 15 triệu ca mắc COVID-19

Theo số liệu do hãng tin AFP tổng hợp từ các nguồn chính thức, tính tới ngày 17/11, số ca mắc COVID-19 tại châu Âu đã vượt quá 15 triệu người, trong khi các khu vực Mỹ Latinh và Caribe cùng ghi nhận 12,1 triệu ca và châu Á là 11,5 triệu ca.

Nga, Bulgaria ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất từ trước tới nay

Ngày 17/11, Nga ghi nhận thêm 442 trường hợp tử vong do mắc bệnh COVID-19. Đây là ngày có số bệnh nhân tử vong cao nhất từ trước tới nay tại Nga, đưa tổng số trường hợp không qua khỏi tại nước này lên 33.931 người.

ASEAN 2020: Đại sứ Nhật Bản đánh giá cao vai trò xuất sắc của Việt Nam

Đại sứ Nhật Bản tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ông Chiba Akira, cho rằng bất chấp những lo ngại do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các hội nghị cấp cao liên quan đã “thành công rất tốt đẹp” nhờ sự xuất sắc của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN.

APEC 2020: Hàn Quốc kêu gọi chia sẻ thông tin về chính sách du lịch

Giới chức Hàn Quốc ngày 17/11 cho biết nước này đã kêu gọi các nền kinh tế thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tích cực chia sẻ thông tin về các chính sách cho phép du khách nước ngoài có việc cần thiết nhập cảnh, nhằm tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc nêu bật sự cấp thiết phải cải tổ HĐBA

Ngày 16/11, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Volkan Bozkir đã nêu bật sự cần thiết phải cải tổ Hội đồng Bảo an để có thể ứng phó hiệu quả với những thách thức lớn nhất của thế giới.

Quân đội Mỹ mua lượng lớn dữ liệu định vị cá nhân

Tờ VICE (Mỹ) đã thực hiện một cuộc điều tra và kết luận rằng Lầu Năm Góc đã mua dữ liệu định vị từ nhiều ứng dụng điện thoại phổ biến.

Theo VICE, quân đội Mỹ mua thông tin cá nhân thu thập từ các ứng dụng điện thoại trên toàn thế giới với tổng số lượng tải về gần 100 tỷ lần, trong đó bao gồm nhiều ứng dụng phổ biến với cộng đồng người Hồi giáo.

171120-launamgocmy.jpg
Lầu Năm Góc đã xác nhận về thông tin tạp chí Motherboard đăng tải. 

Nhật Bản sẽ dành 480 triệu USD hỗ trợ các cửa hàng ảnh hưởng bởi COVID-19

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ hỗ trợ tài chính cho các cửa hiệu và nhà hàng phải rút ngắn thời gian kinh doanh nhằm khống chế dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Một loạt bang của Mỹ công bố các biện pháp hạn chế mới

Trong nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ngày 16/11, một loạt bang trên khắp nước Mỹ đã công bố các biện pháp hạn chế mới phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Siết chặt điều kiện kinh doanh rượu bia ở Kuala Lumpur

Sau khi "đóng băng" việc đổi mới giấy phép kinh doanh rượu bia, thành phố Kuala Lumpur, Malaysia tiếp tục siết chặt quy định về kinh doanh rượu bia, bao gồm việc từ ngày 1/10/2021, cấm các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi và hiệu thuốc bắc bán rượu.

WHO triển khai chiến lược loại bỏ ung thư cổ tử cung

Ngày 17/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã triển khai chiến lược loại bỏ ung thư cổ tử cung, đồng thời nhấn mạnh việc tiêm phòng vaccine rộng rãi, xét nghiệm và điều trị có thể cứu sống 5 triệu người vào năm 2050.

Pháp, Đan Mạch tăng cường biện pháp ngăn chặn dịch cúm gia cầm

Pháp và Đan Mạch ngày 16/11 đã xác nhận các trường hợp cúm gia cầm ở hai nước này, sau khi dịch cúm gia cầm bùng phát tại Hà Lan khiến nước này phải tiêu hủy 215.000 con gà.

Ngoại trưởng Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 17/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã có chuyến thăm tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, trong lịch trình, ông không có bất kỳ cuộc họp hay chương trình nghị sự chính thức nào tập trung vào tự do tín ngưỡng mà Ankara đã cho là "không thích hợp".

Thuốc điều trị viêm khớp giúp giảm 2/3 ca tử vong do bệnh COVID-19 ở người cao tuổi

Các nhà nghiên cứu mới đây vừa phát hiện ra một loại thuốc điều trị viêm khớp của Anh có thể giảm 2/3 tỷ lệ tử vong trong số các bệnh nhân nhập viện do bệnh COVID-19. Đây có thể sẽ là một loại “vũ khí” mới tạo ra cơ hội sống sót cho những bệnh nhân dễ tổn thương nhất.

Bỉ sẽ tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Ngày 17/11, Chính phủ Bỉ thông báo dự định sẽ tiêm miễn phí vaccine phòng COVID-19 cho khoảng 70% người dân nước này, tương đương khoảng 8 triệu người.

Thủ tướng Đức khẳng định dịch COVID-19 vẫn rất nghiêm trọng

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn phức tạp tại châu Âu, Thủ tướng Đức Angela Merkel mong muốn giới chức liên bang và bang nhất trí siết chặt hơn các quy định phòng bệnh, trong khi Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran khẳng định chưa thể đưa ra thời hạn kết thúc phong tỏa.

Australia cảnh báo nguy cơ dịch sởi bùng phát mạnh vào năm 2021

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu nhi khoa Murdoch (MCRI) công bố ngày 17/11, dịch sởi có nguy cơ bùng phát mạnh vào đầu năm 2021 do các chương trình tiêm chủng trong năm 2020 bị gián đoạn bởi tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Nhật Bản - Australia tăng cường quan hệ quốc phòng

Ngày 17/11, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và người đồng cấp Australia Scott Morrison, đang ở thăm Tokyo, đã đạt được một thỏa thuận mở rộng về hợp tác quốc phòng song phương nhằm tạo khung pháp lý để hai nước tăng cường hợp tác về an ninh, quốc phòng trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang có những diễn biến phức tạp.

Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Iraq bị tấn công bằng rocket

Các nguồn tin cảnh sát Iraq cho biết, tối 17/11, một số rocket Katyusha đã rơi trúng Vùng Xanh được bố phòng cẩn mật thuộc thủ đô Baghdad của Iraq - khu vực gồm các tòa nhà chính phủ và các cơ quan ngoại giao nước ngoài.

Bốn người mất tích sau va chạm thuyền ở Indonesia

Ngày 17/11, giới chức Indonesia thông báo 7 người đã được cứu trong khi 4 người khác vẫn mất tích sau khi một thuyền đánh cá va chạm với một tàu chở hàng ở vùng biển ngoài khơi phía Bắc đảo Lombok, tỉnh Tây Nusa Tenggara.

Bangladesh thành lập đơn vị cảnh sát toàn nữ để chống bạo lực trên mạng

Cảnh sát Bangladesh đã thành lập một đơn vị toàn nữ để giải quyết vấn đề bạo lực mạng đang ngày càng gia tăng và tập trung nhiều vào nữ giới. Bangladesh hy vọng đơn vị toàn nữ giới này sẽ khuyến khích phụ nữ chủ động báo cáo về bạo lực mạng, trong đó gồm video đồ trụy dùng để trả thủ, đột nhập tài khoản mạng xã hội cá nhân và nhiều mối đe dọa từ tống tiền trên mạng.

Đức bắt giữ 3 nghi phạm trong vụ trộm trang sức cổ tại bảo tàng Green Vault

Ngày 17/11, cảnh sát Đức đã khám xét nhiều căn hộ chung cư trên khắp thủ đô Berlin và bắt giữ 3 nghi phạm liên quan đến vụ trộm trang sức cổ xảy ra cách đây một năm tại bảo tàng quốc gia Green Vault ở thành phố Dresden.

Vào ngày 25/11/2019, những tên trộm đã cắt điện, đột nhập qua cửa sổ vào bảo tàng Green Vault, lấy đi số trang sức vô giá từ thế kỷ 18 trong bộ sưu tập của Vua August II. Trong số những món đồ bị mất có thanh gươm nạm 9 viên kim cương lớn và 770 viên kim cương nhỏ và mảnh trang sức cầu vai có gắn viêm cương trắng 49-carat nổi tiếng.

Nổ xe bồn chở khí đốt khiến ít nhất 13 người thiệt mạng

Sáng 16/11, một xe bồn chở khí đốt hóa lỏng đã phát nổ tại bang Nayarit, miền Tây Mexico, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 18/11: Thế giới tiến sát mốc 60 triệu ca mắc COVID-19