Tin vắn thế giới ngày 16/9: Phẫu thuật thẩm mỹ - "Hot trend" mùa COVID-19

Bạch Dương| 16/09/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump cảnh báo tấn công đáp trả nếu Iran ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi; WTO kết luận Mỹ vi phạm luật quốc tế khi áp thuế bổ sung với hàng Trung Quốc; Phẫu thuật thẩm mỹ “lên ngôi” mùa COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump cảnh báo tấn công đáp trả nếu Iran ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi

Tối 14/9 (theo giờ địa phương), Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ tấn công đáp trả Iran với quy mô “lớn gấp 1.000 lần” sau khi có thông tin cho rằng Chính phủ Iran đang lên kế hoạch tấn công một đại sứ Mỹ để trả thù việc sát hại Tướng Qasem Soleimani, tờ New York Post đưa tin.

Cảnh báo được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ dẫn các nguồn tin tình báo cho rằng Iran đang lên kế hoạch ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi, bà Lana Marks. Âm mưu này được coi là một nỗ lực nhằm trả đũa chính quyền Tổng thống Trump vì đã sát hại Tướng Soleimani.

Tin vắn thế giới ngày 16/9: Phẫu thuật thẩm mỹ -

Tổng thống Trump cảnh báo sẽ tấn công đáp trả nếu Iran ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi. Ảnh: vestnikkavkaza

Iran phản ứng với tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Ngày 15/9, Iran đã cảnh báo Mỹ không nên phạm phải "một sai lầm chiến lược", sau khi Tổng thống Donald Trump dọa sẽ "đáp trả mạnh gấp 1.000 lần" nếu Tehran tấn công Mỹ sau cái chết của Tướng Qasem Soleimani.

WTO kết luận Mỹ vi phạm luật quốc tế khi áp thuế bổ sung với hàng Trung Quốc

Ngày 15/9, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã ra phán quyết cho rằng việc Mỹ áp thuế suất bổ sung đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc là vi phạm qui định quốc tế.

Palestine phản đối Israel ký các thỏa thuận vùng Vịnh

Ngày 15/9, hàng trăm người Palestine đã xuống đường biểu tình phản đối các thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Israel mà Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Bahrain sắp ký kết trong một buổi lễ diễn ra tại Nhà Trắng.

Mỹ và Ấn Độ kêu gọi Pakistan ngăn chặn nguy cơ bị biến thành 'bàn đạp' tấn công khủng bố

Tại cuộc họp lần thứ 17 của Nhóm làm việc chung về chống khủng bố của Mỹ và Ấn Độ và phiên họp thứ 3 của Đối thoại Chỉ định Mỹ - Ấn diễn ra mới đây, hai bên đã ra tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh việc Pakistan cần hành động lập tức, liên tục và không thể đảo ngược để đảm bảo rằng không có vùng lãnh thổ nào thuộc quyền kiểm soát của nước này được sử dụng cho các hoạt động tấn công khủng bố.

Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản ra mắt ban chấp hành mới

Ngày 15/9, đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ) - đảng mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất hai đảng đối lập lớn nhất Nhật Bản gồm đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ) cũ và đảng Dân chủ Vì nhân dân (DPFP) - đã tổ chức đại hội và thông qua ban chấp hành mới do tân Chủ tịch CDPJ Yukio Edano đề xuất.

Trong khi đó, Tân Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền Yoshihide Suga, người sắp trở thành thủ tướng mới ở Nhật Bản, có thể sẽ giữ nguyên ít nhất 4 vị trí trong nội các của Thủ tướng tiền nhiệm Shinzo Abe.

Cuối tháng 9, các thanh sát viên của IAEA sẽ tới Iran để lấy mẫu xét nghiệm

Ngày 14/9, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA), ông Rafael Grossi cho biết các thanh sát viên của cơ quan này sẽ tới địa điểm lấy mẫu xét nghiệm môi trường thứ hai tại Iran vào cuối tháng 9/2020 để tiến hành thủ tục xác nhận theo thỏa thuận đạt được giữa hai bên hồi cuối tháng 8.

Trung Quốc nới lỏng quy định về các chuyến bay nội địa và khu vực

Ngày 15/9, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) đã thông báo sửa đổi chính sách quản lý dịch vụ hàng không nội địa nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục sau đại dịch của ngành bị tác động nặng nề này.

Tin vắn thế giới ngày 16/9: Phẫu thuật thẩm mỹ -

Trung Quốc gia hạn hạn miễn trừ thuế với nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ

Bộ Tài chính Trung Quốc ngày 15/9 ra thông báo cho biết, Bắc Kinh sẽ kéo dài thời hạn miễn trừ thuế đối với 16 nhóm mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ thêm một năm.

Hàn Quốc sắp nối lại đường bay quốc tế Incheon - Vũ Hán

Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc ngày 15/9 cho biết đã cấp giấy phép bay cho hãng hàng không giá rẻ T'way Air của Hàn Quốc, nối lại khai thác đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Vũ Hán (Trung Quốc) sau 8 tháng kể từ khi dịch COVID-19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán.

BioNTech được “bơm” 445 triệu USD để nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19

Ngày 15/9, công ty công nghệ sinh học BioNTech của Đức cho biết đã nhận được 375 triệu euro (khoảng 445 triệu USD) từ quỹ tài trợ của chính phủ nhằm đẩy nhanh quá trình nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19, đồng thời tăng năng lực sản xuất vaccine này tại Đức.

Hãng dược lớn nhất thế giới: Cuối 2024 mới có đủ vaccine COVID-19 cho thế giới

Người đứng đầu công ty dược phẩm lớn nhất thế giới Serum Institue khẳng định phải đến cuối năm 2024 mới có đủ vaccine ngừa COVID-19 cho mọi người dân trên thế giới.

Hàn Quốc phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại Seoul

Ngày 15/9, chính quyền Seoul thông báo đã phát hiện ổ dịch COVID-19 mới tại một công ty cung cấp khẩu trang tại thành phố này, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ ổ dịch sẽ lan rộng.

Hàn Quốc lên kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho 60% dân số trong đợt đầu

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc ngày 15/9 cho biết nước này đặt mục tiêu đảm bảo đủ vaccine phòng dịch COVID-19 cho 30 triệu người trước, tương đương khoảng 60% dân số cả nước.

Thái Lan cấp thị thực dài ngày có điều kiện cho công dân nước ngoài

Nội các Thái Lan vừa thông qua đề xuất cấp thị thực nhập cảnh dài ngày cho người nước ngoài đến quốc gia này với điều khiện họ thực hiện cách ly 14 ngày và có thời gian lưu trú ít nhất 90 ngày.

Phẫu thuật thẩm mỹ “lên ngôi” mùa COVID-19

Khi mọi người không có nhiều thời gian cũng như cơ hội nhìn thấy toàn bộ khuôn mặt của nhau thì đó là thời điểm hoàn hảo để những ai có nhu cầu làm đẹp có thể sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Đó cũng là lý do tại sao xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ trở thành "một phần tất yếu của cuộc sống" trong mùa dịch COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 16/9: Phẫu thuật thẩm mỹ -

Thời gian dịch COVID-19 chính là thời điểm hoàn hảo để những ai có nhu cầu làm đẹp có thể sử ụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh minh họa

Tỷ phú Bill Gates: COVID-19 vừa là trở ngại, vừa là động lực cho phát triển toàn cầu

Đại dịch COVID-19 đã xóa mờ những tiến bộ đạt được trong thực hiện nhiều mục tiêu quan trọng như chấm dứt nghèo đói trong thập kỷ tới, nhưng chính những tác động kinh tế mà đại dịch gây ra đã chứng minh phát triển toàn cầu là điều rất cần thiết.

Trên đây là nhận định mới nhất của tỷ phú, nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Corp. và nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng của Mỹ, ông Bill Gates.

Phụ tá của cựu Chủ tịch tập đoàn Nissan phủ nhận cáo buộc sai phạm tài chính

Ngày 15/9, tòa án Tokyo (Nhật Bản) bắt đầu phiên xét xử đầu tiên đối với Greg Kelly - phụ tá thân cận của cựu Chủ tịch Tập đoàn Nissan Carlos Ghosn - liên quan đến hành vi giúp lãnh đạo cũ che giấu mức thù lao hàng chục triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 16/9: Phẫu thuật thẩm mỹ - "Hot trend" mùa COVID-19