Tin vắn thế giới ngày 16/7: Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh

Bạch Dương| 16/07/2020 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu đổ bộ tấn công cháy, Hải quân Mỹ khó triển khai đội hình ở Thái Bình Dương; Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh; Hàng chục triệu phú xin tăng thuế giúp hỗ trợ dịch COVID-19… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Đa số người Mỹ muốn Tổng thống Trump công khai hồ sơ thuế

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos cho thấy 66% số người được hỏi nói rằng tổng thống Mỹ "nên công bố tờ khai thuế của mình từ những năm trước" và 68% số người tham gia cuộc khảo sát thì nói rằng "người Mỹ có quyền xem từng hồ sơ tài chính của Tổng thống trước cuộc bầu cử năm 2020".

Tàu đổ bộ tấn công cháy, Hải quân Mỹ khó triển khai đội hình ở Thái Bình Dương

Với sự kiện tàu đổ bộ tấn công USS Bonhomme Richard bốc cháy dữ dội và được dự đoán không có khả năng phục hồi, giờ đây Hải quân Mỹ sẽ có ít lựa chọn hơn trong việc triển khai đội hình ở Thái Bình Dương.

Các chuyên gia nhận định thiệt hại trong sự cố cháy tàu Bonhomme Richard, dù là toàn bộ hay chỉ là phần sửa chữa thêm, đều như một đòn giáng mạnh xuống kế hoạch triển khai tiêm kích tàng hình F-35B của Hải quân Mỹ tại Thái Bình Dương.

Tin vắn thế giới ngày 16/7: Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh

Tàu tấn công đổ bộ USS Bonhomme Richard cháy tại căn cứ quân sự ở San Diego

Ukraine phủ nhận kết luận của Iran nói máy bay Boeing bị bắn hạ là ‘lỗi con người’

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ngày 14/7 cho biết, hiện còn quá sớm để khẳng định quan điểm của Chính phủ Iran cho rằng máy bay chở khách của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) gặp nạn là do lỗi con người là đúng.

Nhiều khả năng ca sĩ Kanye West từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng

Trả lời phỏng vấn báo Intelligencer, ông Steve Kramer - cố vấn tranh cử của nam ca sĩ Kanye West, tiết lộ nghệ sĩ này có thể từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng và không thực hiện giấc mơ theo đuổi sự nghiệp chính trị của mình. Ông Kramer cho biết thêm ông được thuê để giúp rapper Kanye West có tên trên phiếu bầu cử bằng cách thu thập chữ ký ở hai bang quan trọng là Florida và South Carolina.

Thủ tướng Tunisia từ chức

Theo một thông báo của chính phủ Tunisia, Thủ tướng nước này Elyes Fakhfakh ngày 15/7 đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Kais Saied, sau khi đảng lớn nhất trong liên minh cầm quyền bắt đầu thúc đẩy một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong chính phủ liên quan đến một cáo buộc xung đột lợi ích.

WHO: Tỷ lệ tiêm vaccine giảm ở mức báo động trong giai đoạn dịch COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 15/7 cho biết tỷ lệ tiêm chủng vaccine ở trẻ em nhằm phòng ngừa các căn bệnh nguy hiểm như sởi, uốn ván, bạch hầu... đã giảm ở mức đáng báo động trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Điều này khiến hàng triệu trẻ có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Hàng chục triệu phú xin tăng thuế giúp hỗ trợ dịch COVID-19

Hàng chục triệu phú Mỹ và 6 quốc gia khác đã nộp đơn yêu cầu chính phủ của họ: “Hãy đánh thuế chúng tôi!”.

Tự xưng là những Triệu phú Nhân đạo, hơn 80 người giàu có – bao gồm nhà sản xuất phim Abigail Disney, người thừa kế của Walt Disney; ông Morris Pearl, cựu Giám đôc Điều hành Tập đoàn đầu tư BlackRock; Djaffar Shalchi, Doanh nhân người Đan Mạch – đang kiến nghị chính phủ đánh thuế cao hơn đối với những người giàu có, nhằm hỗ trợ các chương trình mới đối phó với đại dịch COVID-19.

Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh

Hãng tin DPA của Đức cho biết cảnh sát và nhân viên hải quan đã phát hiện khoảng 31 người nhập cư trái phép trốn bên trong một xe tải chở hàng đông lạnh tại địa điểm gần biên giới với CH Séc.

Các lực lượng an ninh đã chặn xe tải nói trên đêm 14/7 khi xe đang lưu thông trên cao tốc A17 nối liền khu vực biên giới với thành phố Dresden, miền Đông nước Đức. Chiếc xe mang biển đăng ký ở Thổ Nhĩ Kỳ, chở kèm rau củ và trái cây.

Tin vắn thế giới ngày 16/7: Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh

Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh

Indonesia thôi đánh chìm tàu cá bất hợp pháp để trao cho hợp tác xã địa phương

Bộ trưởng Bộ Biển và Nghề cá Indonesia Edhy Brabowo ngày 15/7 thông báo quốc gia này sẽ không đánh chìm các tàu cá nước ngoài bị bắt giữ do đánh bắt trái phép hải sản tại vùng biển của Indonesia.

Thay vào đó, sau khi quyết định của tòa án có hiệu lực, Bộ Biển và Nghề cá sẽ tiến hành các thủ tục để trao tặng các tàu cá vi phạm cho các hợp tác xã địa phương cũng như cho các cơ sở giáo dục, do hiện nay các cơ sở này đang thiếu tàu để thực hành.

Algeria phạt tù hàng loạt cựu quan chức cấp cao vì tham nhũng

Ngày 15/7, tòa án ở thủ đô Algiers đã kết án 2 cựu Thủ tướng Ahmed Ouyahia và Abdelmalek Sellal với mức án 10 năm cho mỗi người, kèm theo mức phạt 500.000 DA (hơn 4.000 USD) vì liên quan đến nhiều vụ án vụ án tham nhũng.

Trung Quốc đình chỉ hai chuyến bay của Thái Lan

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) ngày 15/7 tuyên bố một chuyến bay Bangkok - Quảng Châu của hãng hàng không Thai Lion Air và một chuyến Bangkok - Thiên Tân của hãng  Thai AirAsia X (đều của Thái Lan) sẽ tạm thời không được phép cất cánh sau khi một số hành khách trên những chuyến bay gần đây của hai hãng này dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Vụ 7 tàu biển bốc cháy ở cảng của Iran: Không có thương vong

Hãng tin Tasnim của Iran ngày 15/7 cho biết không có thương vong trong vụ cháy ít nhất 7 tàu biển cảng Bushehr, miền Nam nước này cùng ngày. Hiện nhà chức trách chưa đánh giá được thiệt hại.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh từ cuối tháng 6, đã có nhiều vụ nổ và hỏa hoạn ở khu vực quanh các cơ sở công nghiệp, hạt nhân và quân sự của Iran.

EU đánh giá nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong không khí

Ngày 15/7, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Liên minh châu Âu (ECDC) thông báo đang tiến hành đánh giá nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong không khí từ các hệ thống thông gió và môi trường công sở.

Tòa án EU hủy án phạt trốn thuế đối với Apple

Ngày 15/7, Tòa án Liên minh châu Âu (EU) đã hủy bỏ án phạt, vốn buộc Apple phải trả lại 13 tỷ euro (15 tỷ USD) tiền thuế cho Ireland. Trước đó, vào tháng 8/2016, Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định phạt tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ 13 tỷ euro về hành vi trốn thuế tại Ireland. Đây được coi là mức án phạt cao nhất trong lịch sử của liên minh. EU đã tiến hành điều tra trong 3 năm về các thỏa thuận ưu đãi thuế giữa Apple và Ireland.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 16/7: Đức phát hiện 31 người di cư trốn trong xe tải chở hàng đông lạnh