Tin vắn thế giới ngày 16/10: Ông Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD

Bạch Dương| 16/10/2020 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD; Chủ tịch EC phải cách ly ngay sau khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh EU; Nhật Bản xem xét hạ cảnh báo đi lại quốc tế… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/10 cho biết ông đã chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nâng mức đề xuất gói cứu trợ chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD, tuy nhiên hiện vẫn chưa đạt thỏa thuận với đảng Dân chủ.

Tin vắn thế giới ngày 16/10: Ông Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD

Tổng thống Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD

Trung Quốc tuyên bố bảo vệ lợi ích hợp pháp của các công ty trong nước

Theo Reuters, ngày 15/10, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố Bắc Kinh sẽ triển khai các bước đi cần thiết để bảo vệ các lợi ích hợp pháp của các công ty nước này.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh những người có lập trường cứng rắn với Trung Quốc trong chính quyền Tổng thống Trump đang nỗ lực ngăn chặn các nhà đầu tư Mỹ tham gia vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Ant Group.

Tỷ lệ​ thất nghiệp tăng đột biến tại Mỹ

Bộ Lao động Mỹ ngày 15/10 cho biết số đơn xin hưởng trợ cấp thất nghiệp tại nước này trong tuần qua đã tăng đột biến, lên 898.000 người, tăng 53.000 người so với tuần trước.

Chủ tịch EC phải cách ly ngay sau khi khai mạc hội nghị thượng đỉnh EU

Ngày 15/10, hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) đã khai mạc tại Brussels. Tuy nhiên, chưa đầy một giờ sau khi hội nghị khai mạc, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã phải rời phòng họp và thực hiện cách ly vì có tiếp xúc với một người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

EU thống nhất tiêu chí chung trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19

Trước diễn biến đáng quan ngại của đại dịch COVID-19 ở châu Âu, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất một số tiêu chí chung trong việc kiểm soát đi lại và du lịch nội khối nhằm hạn chế đà lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó, ngày 15/10, Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo chính phủ nhiều nước EU chưa sẵn sàng cho cuộc chiến chống đợt lây nhiễm mới của dịch COVID-19.

Ứng cử viên phó Tổng thống của đảng Dân chủ phải hủy kế hoạch đi lại do COVID-19

Nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ trong liên danh tranh cử với ông Biden - Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ hủy các kế hoạch đi lại cho tới ngày 18/10, sau khi 2 nhân viên đi cùng bà trong một chuyến bay có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hàn Quốc hướng tới mở rộng nền kinh tế hydro

Phiên họp lần thứ hai của Ủy ban kinh tế Hydro dưới sự chủ trì của Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 15/10 đã thống nhất áp dụng "Chế độ bắt buộc phát điện bằng Hydro" (HPS) cho tới năm 2022 nhằm phổ biến một cách hệ thống pin nhiên liệu hydro với trọng tâm mở rộng nền kinh tế hydro.

Hội đồng Bảo ản thông qua nghị quyết về Haiti

Ngày 15/10, Hội đồng Bảo an đã biểu quyết thông qua Nghị quyết 2547 gia hạn hoạt động của Văn phòng Hỗ trợ của LHQ  tại Haiti (BINUH) đến ngày 15/10 năm sau. Nghị quyết do Mỹ chủ trì soạn thảo và đã nhận được 13/15 phiếu thuận. Trung Quốc và Nga bỏ phiếu trắng.

Chủ tịch EP kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu tăng kế hoạch ngân sách dài hạn

Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP), David Sassoli đã yêu cầu lãnh đạo các nước thành viên EU bổ sung 39 tỷ euro trong kế hoạch ngân sách của khối trong 7 năm, với mục đích khôi phục lại các cuộc đàm phán còn dang dở về gói hỗ trợ thúc đẩy kinh tế tại các nước thành viên rơi vào suy thoái do dịch COVID-19.

Mỹ đề xuất với EU ​giải pháp cho tranh chấp liên quan đến trợ giá máy bay

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 15/10 cho biết đã nhận được một lời đề nghị từ phía Mỹ nhằm giải quyết tranh chấp kéo dài giữa hai bên về các khoản trợ cấp cho các hãng sản xuất máy bay của mình.

Chủ tịch Quốc hội Cyprus từ chức sau vụ bê bối mua bán hộ chiếu

Ngày 15/10, Chủ tịch Quốc hội Cyprus Demetris Syllouris đã từ chức sau vụ bê bối mua bán hộ chiếu gây tiếng xấu cho chính quyền quốc gia thành viên EU này.

Đại học Oxford phát triển bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 trong 5 phút

Các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh) vừa phát triển bộ xét nghiệm nhanh bệnh  COVID-19, có thể xác định một người nhiễm virus SARS-CoV-2 hay không chỉ chưa đầy 5 phút.

Mỹ phê duyệt thuốc điều trị Ebola bằng kháng thể tạo ra trong phòng thí nghiệm

Ngày 14/10, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt thuốc điều trị Ebola bằng kháng thể tạo ra trong phòng thí nghiệm. Thuốc có tên gọi là Inmazeb, là một sản phẩm của công ty công nghệ sinh học Regeneron.

Inmazeb được phát triển dựa trên cùng nền tảng công nghệ đã được dùng trong phát triển liệu pháp điều trị COVID-19 đang được thử nghiệm của Regeneron. Liệu pháp này đã được đưa vào phác đồ điều trị cho Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông nhiễm SARS-CoV-2.

Tin vắn thế giới ngày 16/10: Ông Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD

Ảnh minh họa

Vận chuyển mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng xe đạp

Nhằm tăng tốc độ xét nghiệm và truy vết các trường hợp có nguy cơ mắc COVID-19, thủ đô Vienna của Áo đang đẩy mạnh áp dụng sáng kiến sử dụng xe đạp giao hàng để vận chuyển các mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Nhật Bản xem xét hạ cảnh báo đi lại quốc tế

Ngày 15/10, giới chức Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này đang cân nhắc hạ mức cảnh báo đi lại vốn được áp đặt đối với tất cả các nước và khu vực nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Greta Thunberg hối thúc lãnh đạo EU nỗ lực hết sức vì mục tiêu cắt giảm khí thải

Ngày 14/10, nữ sinh Greta Thunberg - nhà hoạt động vì khí hậu 17 tuổi người Thụy Điển, đã hối thúc lãnh đạo các nước thành viên EU nỗ lực hết sức để thúc đẩy mục tiêu cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển Libya tham gia hoạt động buôn người

Ngày 14/10, Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận thông báo đã bắt giữ Abdalrahman al-Milad – một chỉ huy lực lượng bảo vệ bờ biển bị LHQ trừng phạt vì dính líu tới buôn người.

YouTube mở rộng chính sách ngăn chặn thông tin sai lệch về vaccine COVID-19  

Ngày 14/10, mạng chia sẻ video YouTube thông báo sẽ gỡ bỏ những nội dung thông tin mâu thuẫn với những ý kiến chuyên môn chung về vaccine phòng dịch COVID-19.

Nguy cơ vỡ đập ở Kampong Speu và gián đoạn Quốc lộ 4 huyết mạch tại Campuchia

Ngày 15/10, chính quyền tỉnh Kampong Speu cho biết một cửa xả tại đập Chamkar Te ở khu vực dãy núi Kirirom thuộc tỉnh này đã bị vỡ do những trận mưa quá lớn từ một tuần qua.

Mưa lớn tại miền Nam Ấn Độ khiến ít nhất 30 người thiệt mạng

Ngày 15/10, giới chức Ấn Độ cho biết mưa lũ đột ngột tại miền Nam nước này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 30 người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 16/10: Ông Trump nâng đề xuất gói cứu trợ COVID-19 lên hơn 1.800 tỷ USD