Tin vắn thế giới ngày 15/7: Phát hiện ổ lây nhiễm trong nhà hát, Nhật Bản truy vết 800 người

Bạch Dương| 15/07/2020 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhật Bản phản đối bất cứ hành động nào làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông; Nhật Bản truy vết 800 người khi phát hiện ổ lây nhiễm ở nhà hát; Anh công khai cấm cửa Huawei… là tin tức đáng chú ý.

Nhật Bản phản đối bất cứ hành động nào làm gia tăng căng thẳng trên Biển Đông

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 14/7, người phát ngôn của Chính phủ Nhật Bản đã hoan nghênh tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ về lập trường của Washington đối với những yêu sách chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.

Anh dự định điều tàu sân bay mới tới châu Á-TBD giữa căng thẳng với Trung Quốc

Quân đội Anh dự tính điều động tàu sân bay Queen Elizabeth mới của nước này tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc tiếp tục leo thang.

Tổng thống Moon Jae-in công bố 'Thỏa thuận mới' phiên bản Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 14/7 công bố chi tiết kế hoạch đầy tham vọng mang tên "Thỏa thuận mới", nhằm biến Hàn Quốc thành một nước dẫn đầu thế giới với nền kinh tế thải ít khí CO2.

Nhật Bản truy vết 800 người khi phát hiện ổ lây nhiễm ở nhà hát

Ngày 14/7, chính quyền thủ đô Tokyo kêu gọi hơn 800 người xét nghiệm virus SARS-CoV-2 sau khi nhà chức trách phát hiện 20 người trong số khán giả và diễn viên tham gia buổi trình diễn kịch "Werewolf" tại nhà hát Moliere, có sức chứa 190 người, ở quận Shinjuku, nhiễm loại virus gây bệnh COVID-19.

Tin vắn thế giới ngày 15/7: Phát hiện ổ lây nhiễm trong nhà hát, Nhật Bản truy vết 800 người

Pháp yêu cầu đeo khẩu trang tại tất cả địa điểm công cộng

Ngày 14/7, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo rằng việc đeo khẩu trang sẽ là "bắt buộc tại tất cả địa điểm công cộng" từ ngày 1/8.

Trong một cuộc phỏng vấn được phát trực tiếp trên các kênh truyền hình TF1 và France 2 nhân ngày Quốc khánh, Tổng thống Macron nhấn mạnh biện pháp này nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra đợt bùng phát mới của đại dịch COVID-19, đã khiến hơn 30.000 người Pháp thiệt mạng từ 1/3 vừa qua.

Mỹ cân nhắc gia hạn hạn chế đi lại với Mexico và Canada

Mỹ đang cân nhắc gia hạn các hạn chế đối với việc đi lại không cần thiết qua biên giới nước này với Mexico và Canada, ít nhất là cho đến cuối tháng 8/2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp tại khu vực này.

Anh: Kinh tế suy giảm mạnh nhất trong 300 năm

Theo số liệu thống kê chính thức của Văn phòng Thống kê quốc gia (ONS), công bố ngày 14/7, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh đã giảm 19,1% trong 3 tháng tính tới tháng 5 do các biện pháp cấm đi lại của chính phủ khiến mọi hoạt động kinh tế giảm sút. Cơ quan trên cho biết Anh đang ghi nhận mức suy giảm GDP lớn nhất trong vòng 300 năm qua, và dự đoán kinh tế có thể sẽ giảm tới 14,3%  trong cả năm nay.

Australia siết chặt các hạn chế đi lại

Các bang của Australia đã quyết định siết chặt các hạn chế đi lại, sau khi số ca mắc bệnh mới tại bang Victoria - "điểm nóng" COVID-19 của Australia, tăng cao, bất chấp việc chính quyền bang này đã áp đặt trở lại biện pháp phong tỏa đối với gần 5 triệu người dân ở thủ phủ Melbourne.

Ấn Độ: Phạt tiền người không đeo khẩu trang; Bangalore tái áp đặt phong toả

Những người không đeo khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh đang hoành hành tại Ấn Độ đều sẽ bị phạt tiền.

Thành phố Bangalore, trung tâm công nghệ của Ấn Độ tuyên bố tái áp đặt lệnh phong tỏa trong vòng 7 ngày, từ ngày 14/7 sau khi số ca nhiễm mới tại nước này tiếp tục tăng nhanh, sắp chạm ngưỡng 1 triệu người với khoảng 500 ca tử vong mỗi ngày.

Lạm phát Mỹ lần đầu tăng sau 3 tháng

Ngày 14/7, Bộ Lao động Mỹ cho biết lạm phát tiêu dùng của nước này trong tháng 6 đã tăng lên trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã bắt đầu mở cửa một phần. Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ, lạm phát đã tăng 0,6% do giá xăng phục hồi.

Đây là lần đầu tiên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng sau 3 tháng giảm liên tiếp do các lệnh đóng cửa nhằm kiểm soát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/2012.

Kinh tế Campuchia đình trệ trong nửa đầu năm 2020

Ngân hàng Quốc gia Campuchia (Ngân hàng trung ương - NBC) ngày 14/7 cho biết tăng trưởng kinh tế của nước này đình trệ trong nửa đầu năm 2020 do ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Dự báo, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ giảm 1,9% trong cả năm nay.

Trung Quốc cáo buộc hàng chục đối tượng trong vụ sập khách sạn cách ly

Ngày 14/7, truyền thông Trung Quốc đưa tin nhà chức trách nước này đã cáo buộc 23 đối tượng có hành vi thay đổi kết cấu xây dựng bất hợp pháp, khiến khách sạn Xinjia dùng để cách ly các ca nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bị sập gây nhiều thương vong vào tháng 3 vừa qua.

Tin vắn thế giới ngày 15/7: Phát hiện ổ lây nhiễm trong nhà hát, Nhật Bản truy vết 800 người

Hiện trường vụ sập khách sạn

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp do mảnh giấy cảnh báo đánh bom trong toilet

Cảnh sát Anh ngày 14/7 bắt giữ 2 người đàn ông bị tình nghi đe dọa đánh bom trên một chuyến bay từ Ba Lan tới Ireland, buộc máy bay phải chuyển hướng hạ cánh tại Anh.

Mưa lũ nghiêm trọng tại Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc

Giới chức Indonesia ngày 14/7 cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 46 người mất tích sau khi lũ quét khiến hàng trăm ngôi nhà bị chôn vùi trong bùn tại nước này.

Tại Trung Quốc, Trung tâm khí tượng quốc gia (NMC) ngày 14/7 đã ra cảnh báo màu xanh (thấp nhất trong thang cảnh báo gồm 4 cấp) đối với mưa giông, trong bối cảnh các trận mưa liên tục trút xuống các vùng rộng lớn trên cả nước.

Tại Ấn Độ, các trận mưa liên tiếp tại bang Assam, Đông Bắc nước này, đã khiến tình hình lũ lụt tại đây trở nên nghiêm trọng hơn.

Anh công khai cấm cửa Huawei

Đến năm 2027, Anh sẽ loại bỏ hoàn toàn công ty viễn thông Trung Quốc Huawei khỏi hệ thống mạng không dây 5G trên lãnh thổ nước này.

Tờ Guardian (Anh) ngày 14/7 đưa tin rằng Bộ trưởng Văn hóa Oliver Dowden dự kiến sẽ công bố lệnh cấm mua thiết bị 5G của Huawei sau ngày 31/12 năm nay. Tuy nhiên, các đơn hàng liên quan đến thiết bị của mạng 2G, 3G và 4G vẫn duy trì.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 15/7: Phát hiện ổ lây nhiễm trong nhà hát, Nhật Bản truy vết 800 người