Tin vắn thế giới ngày 12/7: Thái Lan điều tra một cuộc thi hoa hậu trở thành ổ dịch COVID-19

Bạch Dương| 12/07/2021 07:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Joe Biden bắt đầu chú trọng chiến lược giữa nhiệm kỳ; Điều tra một cuộc thi hoa hậu ở Thái Lan trở thành ổ dịch COVID-19; Cụ bà 90 tuổi ở Bỉ nhiễm 2 biến thể virus SARS-CoV-2 cùng một lúc… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Tổng thống Joe Biden bắt đầu chú trọng chiến lược giữa nhiệm kỳ

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong thời gian gần đây đã có chuyến thăm tới một loạt quận và bang dao động tại Mỹ nhằm khẳng định quyết tâm giúp đảng Dân chủ trong cuộc đua giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra vào năm tới.

Bầu cử giữa nhiệm kỳ được tiến hành vào khoảng thời gian giữa nhiệm kỳ 4 năm của tổng thống Mỹ (vào tháng 11 của năm thứ hai). Căn cứ vào hiến pháp Mỹ, bầu cử tổng thống Mỹ được tiến hành 4 năm một lần, bầu cử quốc hội được tiến hành 2 năm một lần.

biden-tinhbao-dieutra-covid.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trung Quốc - Triều Tiên nhấn mạnh tăng cường hợp tác

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 11/7 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh cam kết tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước khi trao đổi điện kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Tương trợ Trung-Triều.

Mỹ kêu gọi sớm hoàn tất thỏa thuận thuế doanh nghiệp toàn cầu

Ngày 10/7, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhận định hội nghị Bộ trưởng Tài chính nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Italy cho thấy thế giới đã sẵn sàng kết thúc cuộc đua toàn cầu về mức thuế doanh nghiệp tối thiểu và “bây giờ nên nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận này”.

Nga và Ấn Độ tiến tới công nhận vaccine của nhau

Tờ Economic Times (Ấn Độ) cho biết Ấn Độ và Nga đã đồng ý làm việc để công nhận vaccine ngừa COVID-19 của nhau. Điều này sẽ giúp hoạt động đi lại giữa hai nước suôn sẻ hơn nữa và khả năng trở thành một khuôn mẫu trên thế giới.

Ấn Độ đã phê duyệt vaccine Sputnik V do Nga sản xuất. Trong khi đó, Nga là một trong số ít quốc gia tiếp tục tiếp nhận người Ấn Độ bất chấp đợt đại dịch thứ hai ở quốc gia Nam Á này.

Điều tra một cuộc thi hoa hậu ở Thái Lan trở thành ổ dịch COVID-19

Những người đẹp tham dự cuộc thi hoa hậu Miss Grand Samut Sakhon 2021 ở Thái Lan hồi tháng trước có thể bị kết tội vi phạm quy định phòng dịch COVID-19 do không đeo khẩu trang khi một ổ dịch với ít nhất 22 ca lây nhiễm đã xuất hiện từ sự kiện này. 13 thí sinh và 9 người khác của Miss Grand Samut Sakhon 2021 đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

cuoc-thi-hoa-hoa-tai-thai-lan-vi-pham-phong-dich-11721.jpeg
Các thí sinh tham dự Miss Grand Samut Sakhon 2021

Cụ bà 90 tuổi ở Bỉ nhiễm 2 biến thể virus SARS-CoV-2 cùng một lúc

Ngày 11/7, các nhà nghiên cứu ở Bỉ cho biết một cụ bà 90 tuổi đã tử vong sau khi nhiễm 2 biến thể Alpha và Beta của virus SARS-CoV-2 cùng một lúc.

Nghiên cứu vẫn chưa được gửi cho tạp chí y khoa để xuất bản. Nó đang được trình bày tại Hội nghị châu Âu về Vi sinh vật Lâm sàng và Bệnh truyền nhiễm.

Nam Phi gia hạn phong tỏa toàn quốc cấp độ 4

Tối 11/7, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa tuyên bố sẽ kéo dài thời gian phong tỏa toàn quốc cấp độ 4 - dưới cấp độ cao nhất 1 bậc, thêm 2 tuần nữa.

Theo đó, lệnh giới nghiêm vẫn được duy trì từ 21h đến 4h sáng và chỉ những người được phép mới được rời nhà trong thời gian này. Lệnh cấm bán đồ uống có cồn cũng vẫn được áp dụng, và các trường học sẽ ng cửa đến ngày 26/7.

Thái Lan lập bệnh viện dã chiến tại các sân bay ở Bangkok

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob ngày 11/7 cho biết những khu vực không sử dụng tại 2 sân bay quốc tế Suvarnabhumi và Don Mueang ở vùng đô thị Bangkok sẽ được dùng để lập các bệnh viện dã chiến với sức chứa 7.000 giường bệnh nhằm đối phó với việc một số lượng lớn bệnh nhân đang chờ điều trị do tình hình COVID-19 phức tạp hiện nay.

Mỹ quan ngại các biến thể virus SARS-CoV-2 đe dọa tiến trình hồi phục kinh tế

Phát biểu với báo giới sau hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại thành phố Venice (Italy), Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 11/7 bày tỏ quan ngại về nguy cơ mà các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể gây ra đối với tiến trình hồi phục nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch.

Đại diện WHO lo ngại về tình hình dịch bệnh tại Campuchia

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Campuchia, bà Lý Ái Lan đã bày tỏ lo ngại về số ca mắc mới và số ca tử vong tăng mạnh tại Campuchia, đồng thời kêu gọi cả cộng đồng chung sức ngăn chặn đại dịch.

Theo bà Lý Ái Lan, Campuchia cần có biện pháp can thiệp hiệu quả hơn ngoài sử dụng thuốc và vaccine ngừa COVID-19. Hiện mỗi ngày số ca mắc mới COVID-19 tại Campuchia vẫn vào khoảng 1.000 ca và số ca tử vong ở mức hai chữ số.

Chiến đấu cơ Nga xuất kích chặn máy bay do thám Mỹ trên Biển Đen

Trung tâm chỉ huy quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 11/7, radar kiểm soát vùng trời của lực lượng phòng không Quân khu miền Nam trên Biển Đen đang trực chiến đã phát hiện các mục tiêu trên không đang áp sát biên giới Nga. Ngay sau đó, các chiến đấu cơ Su-30SM và Su-27 của lực lượng phòng không Quân khu miền Nam đã được lệnh xuất kích để xác định và ngăn chặn hành vi vi phạm biên giới.

Afghanistan kêu gọi châu Âu tạm ngừng trục xuất người tị nạn nước này

Afghanistan đã kêu gọi các nước châu Âu tạm dừng việc ép trục xuất những người di cư Afghanistan trong 3 tháng tới giữa lúc các lực lượng an ninh nước này đang phải đương đầu với một làn sóng bạo lực do chiến dịch tấn công thần tốc của phong trào Taliban.

Anh điều trực thăng săn tàu ngầm Nga bám theo tàu sân bay HMS Queen Elizabeth

Anh đã tức tốc điều trực thăng săn ngầm Merlin được trang bị phao thuỷ âm dò tìm tàu ngầm (sonobuoy) đi dò tìm “một tàu ngầm của Nga” được cho là đang bám theo cụm tàu sân bay tấn công HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh, tờ Telegraph ngày 10/7 dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Đụng độ giữa cảnh sát và băng nhóm tội phạm ở Venezuela, 64 người thương vong

Ngày 10/7, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Carmen Melendez thông báo một loạt các vụ đụng độ giữa lực lượng cảnh sát và một băng nhóm tội phạm có tổ chức trong tuần qua tại khu vực tây bắc thủ đô Caracas đã khiến ít nhất 26 người thiệt mạng và 38 người khác bị thương.

Nổ tại thành phố cảng chủ chốt của Sudan, ít nhất 4 người thiệt mạng

Ngày 11/7, Hiệp hội bác sĩ Sudan (CCSD) cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng trong một vụ nổ xảy ra vào tối 10/7 tại một câu lạc bộ thể thao đông người ở thành phố cảng chủ chốt Port Sudan bên bờ Biển Đỏ.

Thổ Nhĩ Kỳ: Tai nạn xe buýt chở người di cư khiến 12 người thiệt mạng

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/7 cho biết một vụ tai nạn xe buýt chở người di cư đã xảy ra ở miền Đông nước này, khiến 12 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Hàng nghìn người phải sơ tán do mưa lũ tại Tứ Xuyên, Trung Quốc

Mưa to từ ngày 9/7 đã khiến cho mực nước của 14 con sông ở tỉnh Tứ Xuyên dâng cao, cuốn trôi các tàu thuyền và cầu, buộc hơn 4.600 người phải sơ tán. Theo truyền thông Trung Quốc, mưa lũ đã ảnh hưởng tới hơn 120.000 người ở tỉnh Tứ Xuyên buộc một số dịch vụ đường sắt phải đóng cửa và gây thiệt hại hơn 176 triệu Nhân dân tệ (27 triệu USD). Khoảng 27.000 ngôi nhà ở thành phố Ba Trung thuộc tỉnh này đã bị mất điện.

Hơn 50 vụ cháy rừng bùng phát tại Hy Lạp

Hơn 50 vụ cháy rừng đã xảy ra và lan rộng do gió mạnh tại Hy Lạp ngày 10/7 khiến cư dân tại một ngôi làng ven biển phải sơ tán.

Riêng tại làng Niborio trên đảo Evia, ngoài khơi bán đảo Attica, đám cháy lớn bùng phát trong rừng và lan về phía Nam do gió mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 12/7: Thái Lan điều tra một cuộc thi hoa hậu trở thành ổ dịch COVID-19